+Aa-
    Zalo

    4 cách chữa ho phế quản nhanh chóng hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bên cạnh các cách chữa cảm cúm thì bài viết này sẽ chỉ ra một số cách chữa ho phế quản vô cùng hiệu quả bạn có thể tham khảo và thực hiện.

    (ĐSPL) - Ho phê quản thường xuất hiện khi thời tiết trở lạnh đặc biệt gặp nhiều ở người cao tuổi. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị có thể gây ra các biến chứng. Bên cạnh các cách chữa cảm cúm thì bài viết này sẽ chỉ ra một số cách chữa ho phế quản vô cùng hiệu quả bạn có thể tham khảo và thực hiện.

    1. Chữa ho phế quản bằng tỏi

    Tỏi được biết đến là một trong các phương thuốc chữa ho phế quản nhanh và hiệu quả. Tỏi là thuốc kháng sinh tự nhiên, có khả năng kháng virus, giúp tiêu đờm, tỏi còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Cách chữa ho phế quản bằng tỏi hiệu quả nhất dùng tỏi ép lấy nước, pha nước tỏi ép với lượng nước lọc vừa đủ và dùng để súc miệng 2 – 3 lần mỗi ngày cho đến khi khỏi hẳn. Bên cạnh đó có thể nhai tỏi sống hoặc chế biến tỏi trong các món ăn cũng mang lại hiệu quả đáng ngờ.

    Chữa ho phế quản bằng tỏi

    2. Chữa ho phế quản bằng chanh

    Chanh được biết đến là một nguyên liệu giúp trị ho theo dân gian lưu truyền qua nhiều đời. Nước chanh có tác làm giảm chất nhầy và xoa dịu họng nên giúp điều trị ho phế quản vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần vắt lấy nước cốt, dùng nước chanh pha với nước ấm và súc miệng mỗi ngày. Chắc chắn sau khoảng 3 – 4 ngày sẽ để được hiệu quả như mong muốn.
    Ảnh 2: Chữa ho phế quản bằng chanh

    3. Chữa ho phế quản bằng mật ong và gừng tươi

    Mật ong có tính kháng khuẩn, gừng có tính nóng nên hai nguyên liệu này kết hợp là cách chữa ho phế quản hiệu quả. Bạn chỉ cần một củ gừng già sau đó gọt bỏ vỏ. Chấm trực tiếp gừng với mật ong để ăn, khi ăn có thể khá cay những chắc chắn uy trì thực hiện sau một vài ngày triệu chứng ho sẽ giảm bớt.

    Chữa ho phế quản bằng mật ong và gừng tươi

    4. Chữa ho phế quản bằng củ cải trắng

    Củ cải trắng có vị cay ngọt, tính bình giúp tiêu đờm và trị hoa phế quản hiệu quả. Cách làm cũng không mấy cầu kì chỉ cần gọt bỏ vỏ và thái thành miếng nhỏ. Để đạt được hiệu quả tốt nhất nên dắt củ cải với đường phèn và mật ong để sắc thành thuốc. Đun lửa nhỏ đến khi chỉ còn lại một bát nước thì dừng lại. Nên uống 2 lần vào sáng và tối thực hiện liên tục trong 1 tuần để củ cải có thể phát huy tác dụng tối đa.

    Chữa ho phế quản bằng củ cải trắng

    Mong là với những cách chữa ho phế quản trên cùng thêm mẹo chữa ho cho người cao tuổi mà Doisongphapluat.com gợi ý qua đây có thể giúp bạn áp dụng vào trong cuộc sống để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cho gia đình.

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-chua-ho-phe-quan-nhanh-chong-hieu-qua-a173359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trị sổ mũi cho trẻ không cần thuốc

    Trị sổ mũi cho trẻ không cần thuốc

    (ĐSPL) – Trẻ thường bị hắt hơi, sổ mũi vào thời điểm giao mùa. Một số bài thuốc dân gian dưới đây bố mẹ có thể áp dụng để giúp con “đánh bay” chứng bệnh khó chịu này.