+Aa-
    Zalo

    4 lý do khiến bạn chữa ho mãi không khỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ho là một phản ứng bình thường của cơ thể nhằm tống các chất bài tiết hoặc dị vật ra khỏi cơ thể và làm sạch đường hô hấp. Tuy nhiên, ho lâu ngày không khỏi có thể là dấu

    Ho là một phản ứng bình thường của cơ thể nhằm tống các chất bài tiết hoặc dị vật ra khỏi cơ thể và làm sạch đường hô hấp. Tuy nhiên, ho lâu ngày không khỏi có thể là dấu hiệu của một nguy cơ lớn. Dưới đây là cách để tự chẩn đoán nguyên nhân gây ho mà ai cũng làm được.

    Phản xạ ho như thế nào

    Lí do khiến bạn ho mãi không dứt

    Hầu hết ai cũng đã từng mắc bệnh ho. Cơn ho này khiến bạn bị kích thích vùng cổ họng và ngực, gây ngứa và thậm chí còn gây đau. Chúng khiến bạn khó chịu và chỉ muốn ho thật mạnh một lần để thoát ra khỏi ho ngay lập tức. Triệu chứng này thường biến mất trong vài ngày điều trị. Thế nhưng cơn ho lại kéo dài không dứt thì có thể bạn mắc phải một số lí do sau.

    Vi rút cảm lạnh

    Ho diễn ra trong 3 tuần hoặc ít hơn có thể là do cảm lạnh. Thật không may, kiểu ho này- chủ yếu là ho khan, với một ít đờm trong- có thể kéo dài một tháng hoặc hơn sau khi các triệu chứng khác đã hết. Vi rút kích thích các đầu mút dây thần kinh ở đường hô hấp, và chúng có thể nhạy cảm trong một thời gian khá lâu. Hiện tại vẫn chưa có thuốc trị ho nào chữa các nhiễm trùng do virus, do đó bạn sẽ phải đợi nó tự hết. Nếu tình trạng ho là nghiêm trọng và các thuốc giảm ho không cần đơn không có tác dụng, bác sĩ có thể kê đơn thuốc để làm dịu cơn ho.

    Các sản phẩm chức năng tự nhiên trị ngạt mũi hoặc long đờm như Cao Bổ Phế tâm Minh Đường cũng có thể giúp làm loãng chất nhầy, do đó, bạn có thể ho ra nhiều đờm hơn, nhờ đó tình trạng bệnh sẽ được cải thiện hơn.

    Kết hợp các loại thuốc từ thảo dược nhiên trị ngạt mũi hoặc long đờm

    Hen

    Hen thường biểu hiện là thở khò khè và khó thở. Nhưng ở những người bị hen dạng ho, thì ho khan dai dẳng có thể là dấu hiệu duy nhất. Nó thường nặng hơn vào ban đêm, trong hoặc ngay sau khi gắng sức, khi bạn hít thở không khí lạnh hoặc khi gặp phải tác nhân gây dị ứng, như lông vật nuôi hoặc phấn hoa.

    Điều trị ho do hen như thế nào: Bác sĩ có thể cho bạn làm các xét nghiệm hô hấp để chẩn đoán hen hoặc khuyên sử dụng thuốc hít 2 lần một ngày trong một vài tuần để xem ho có giảm đi không. Thuốc kháng histamin hoặc thuốc tiêm dị ứng cũng có thể giúp ích.

    Viêm họng cấp

    Viêm họng cấp là chứng bệnh thường gặp nhất là những người có thói quen sử dụng nước đá. Khi mắc viêm họng cấp, cơ thể bạn có thể sốt cao hoặc cũng có thể không sốt, kèm theo đó là cơn ho có đờm hoặc không có đờm. Nhưng một biểu hiện chung có thể nhận biết được là người bệnh cảm thấy đau rát cổ họng, khi nuốt cảm thấy khó chịu, cuống họng sưng đỏ và đôi khi là có mủ tuyến amidan, mất tiếng, giọng nói khò khè.

    Viêm phổi

    Viêm phổi phát triển khi nhiễm trùng hô hấp lan xuống phổi, khiến các phế nang tích đầy mủ. Điều này gây ra khó thở và ho có đờm, đôi khi đau. Bệnh có thể đe dọa tính mạng trong một vài ngày. Nếu bạn ho ra nhiều đờm màu xanh lá cây hoặc máu, khó thở cần đi khám bác sĩ ngay.

    Hầu hết những trường hợp này sẽ được bác sĩ chụp X- quang để biết chắc bạn có bị viêm phổi hay không, lúc đó mới đưa ra cách điều trị phù hợp.

    Các phương thuốc chữa ho tại nhà

    Bạn cần phương thuốc giảm nhẹ nhất thời trong khi đợi cảm lạnh hoặc cảm cúm thuyên giảm? Hãy thử vài bài thuốc dưới đây.

    Mật ong: Những dung dịch đặc và ngọt, cho dù không có thuốc cũng có thể làm dịu và làm giảm ho.

    Thuốc ho: Những loại thuốc bằng thảo dược tự nhiên có thể che phủ thành họng và làm giảm ho như Cao Bổ Phế Tâm Minh Đường ngăn ngừa ho rất tốt.

    Xông hơi: Tắm nước nóng hoặc hít hơi nước từ bát nước nóng có thể giúp làm loãng chất nhầy và giúp dễ ho ra hơn hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-ly-do-khien-ban-chua-ho-mai-khong-khoi-a190653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan