+Aa-
    Zalo

    Bệnh ho gà bùng phát: Trẻ mắc ho gà và tử vong do ho gà tăng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại BV Nhi Trung ương, trong một tháng qua đã có hơn 30 ca mắc ho gà, trong đó nhiều trường hợp diễn biến nặng, 4 tử vong. Bệnh ho gà đang bùng phát.

    Tại BV Nhi Trung ương, trong một tháng qua đã có hơn 30 ca mắc ho gà, trong đó nhiều trường hợp diễn biến nặng, 4 tử vong. Bệnh ho gà đang bùng phát, đặc biệt đối tượng chủ yếu mắc chứng ho gà trong thời gian này là các bé từ 1 đến 3,5 tháng tuổi.

    Theo Tuổi Trẻ, chủ yếu các bé từ 1 đến 3,5 tháng tuổi, đều mắc ho gà rất nặng và được chuyển từ các bệnh viện địa phương lên Bệnh viện Nhi Trung Ương.

    Theo ông Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương, số trẻ mắc ho gà vào viện này trong 2 tháng đầu 2017 cũng tăng gấp 3 so với cùng kỳ 2016.

    Riêng khu vực miền Bắc đã có 12 tỉnh thành có trẻ mắc ho gà vào Bệnh viện Nhi Trung Ương trong 2 tháng đầu năm.

    Cung cấp thêm thông tin, Dân Trí cho biết, khoa Truyền nhiễm – BV Nhi Trung ương đang điều trị cho nhiều ca mắc ho gà nguy hiểm và tiếp tục có nhiều trường hợp mắc bệnh sơ sinh do chưa đến tuổi tiêm phòng. Nguyên nhân là do các bà mẹ chưa có kháng thể phòng bệnh, do chưa tiêm vắc xin hoặc đã hết kháng thể nên khi sinh trẻ ra, trẻ không được truyền kháng thể từ mẹ, bị mắc ho gà.

    Theo PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc BV Nhi Trung Ương, ba tháng gần đây, số mắc ho gà có xu hướng tăng, nhiều trẻ rất nhỏ.

    [poll3]1531[/poll3]

    Ảnh minh họa.

    Cũng theo đó, VnExpress cho biết thêm, theo Bộ Y tế, những tháng đầu năm ghi nhận sự gia tăng các trường hợp mắc ho gà tại một số tỉnh, thành phố so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung chủ yếu tại khu vực phía Bắc. Chiều 6/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành rà soát việc tiêm phòng văcxin ho gà đối với trẻ nhỏ.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương thực hiện tiêm bổ sung ngay trong tháng đối với các trường hợp trì hoãn tiêm văcxin này. Bên cạnh đó, giám sát chủ động, xét nghiệm, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, cách ly kịp thời không để dịch bùng phát.

    Để phòng chống bệnh ho gà, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp sau:

    - Đưa trẻ đi tiêm chủng tiêm văcxin phòng bệnh ho gà (văcxin phối hợp phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván - DTP hoặc văcxin phối hợp phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, virus viêm gan B và Haemophilus influenzae type b - Quinvaxem) đủ liều, đúng lịch.

    - Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; che miệng khi ho hoặc hắt hơi; giữ vệ sinh thân thể, mũi, họng cho trẻ hàng ngày.

    - Đảm bảo nhà ở, nhà trẻ, lớp học thông thoáng, sạch sẽ và có đủ ánh sáng.

    - Khi có dấu hiệu mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh ho gà trẻ phải nghỉ học, cách ly, đưa đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

    Lịch tiêm chủng văcxin DTP hoặc Quinvaxem: Mũi thứ 1 tiêm khi trẻ 2 tháng tuổi; mũi thứ 2 sau mũi thứ nhất một tháng; mũi thứ 3 sau mũi thứ hai một tháng; mũi thứ 4 khi trẻ 18 tháng tuổi.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-ho-ga-bung-phat-tre-mac-ho-ga-va-tu-vong-do-ho-ga-tang-cao-a183186.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh

    Cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh

    (ĐSPL) bệnh ho gà gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ sơ sinh nếu không được chăm sóc, điều trị kịp thời nên khiến cha mẹ hết sức lo lắng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh

    Cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh

    (ĐSPL) bệnh ho gà gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ sơ sinh nếu không được chăm sóc, điều trị kịp thời nên khiến cha mẹ hết sức lo lắng.