+Aa-
    Zalo

    45 ngày mật phục vây bắt “ác mộng” của tiểu thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong hơn 1 tháng qua, người dân từ H. Đắc Đoa đi chợ đêm liên tiếp bị một nhóm đối tượng hung hãn chặn đường cướp tài sản gây hoang mang.

    (ĐSPL) - Trong hơn 1 tháng qua, người dân từ H. Đắc Đoa đi chợ đêm liên tiếp bị một nhóm đối tượng hung hãn chặn đường cướp tài sản gây hoang mang.

    Theo tin tức trên ANTV, sau 45 ngày mật phục, công an huyện Đắk Đoa (Gia Lai) vừa triệt phá nhóm 3 đối tượng gồm: Lê Hoàng Phúc (20 tuổi), Lê Tiến Thành (21 tuổi) cùng trú tại xã Biển Hồ và Dương Văn Tâm (20 tuổi, trú xã Tân Sơn, Pleiku).

    Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm đối tượng trên đã gây ra 10 vụ cướp tài sản của người đi đường trên tỉnh lộ 670 thuộc địa bàn huyện Đắk Đoa.

    Theo trình báo của nạn nhân đầu tiên là ông Lê Xuân Đề (trú thôn 4, xã Đắc Rong, H. Đắc Đoa, Gia Lai): 2h ngày 17/3, ông đi lấy hàng ở chợ đêm TP Pleiku, khi đang đi trên tỉnh lộ 670 thì bị 3 đối tượng đi xe máy đuổi theo chặn đường. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì các đối tượng này dùng dao rựa, mã tấu kề vào cổ và cướp của ông Đề 5 triệu đồng và 1 ĐTDĐ.

    Ngay sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, CAH Đắc Đoa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Tuy nhiên, nạn nhân không cung cấp được nhiều thông tin về các đối tượng gây án bởi thời điểm này trời tối và sự việc xảy ra rất nhanh. Qua rà soát những đối tượng có tiền án, tiền sự và tù tha về trên địa bàn thì những đối tượng này đều không có biểu hiện nghi vấn bất thường nào.

    Khi vụ việc chưa được làm rõ thì ngay sau đó, CAH Đắc Đoa lại tiếp tục nhận được trình báo của những người dân khác đi buôn bán ở chợ đêm cũng bị cướp tài sản với thủ đoạn tương tự. Giống như ông Đề, những nạn nhân tiếp theo cũng không cung cấp được nhiều thông tin cho CQĐT về nhận dạng của các đối tượng gây án cũng như chậm trình báo cho CQĐT.

    Trước những diễn biến đó, lãnh đạo CAH Đắc Đoa xác định, những vụ cướp vừa xảy ra thời gian qua trên địa bàn có thể do các đối tượng từ nơi khác đến gây án. Cùng với đó, CQĐT tung các TS, ĐTV giàu kinh nghiệm xuống địa bàn phối hợp với lực lượng CAX, dân quân tự vệ, thanh niên ở các xã Đắc Rong, Nam Yang, Hà Bầu thành lập 6 chốt mật phục 24/24 giờ tại các địa điểm nghi vấn. Mặt khác, lãnh đạo CAH cử lực lượng chuyên môn tích cực tìm hiểu, tuyên truyền và vận động người dân có những phương án phòng ngừa tình huống xấu có thể xảy ra.

    Tuy nhiên, hoạt động của nhóm đối tượng này tỏ ra rất tinh vi khi thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động, gây khó khăn cho quá trình điều tra, xác minh của cơ quan CA. Hơn 1 tháng thức đêm, các tổ mật phục vẫn không thấy tăm hơi của các đối tượng nghi vấn nên trách nhiệm truy tìm ra nhóm cướp tài sản manh động càng đặt nặng lên đôi vai của các trinh sát, điều tra viên.

    Không nản, đến rạng sáng 4/5, các tổ tuần tra CAH nhận được tin báo có một vụ cướp tài sản với thủ đoạn tương tự các vụ trước xảy ra tại khu vực cầu Sắt (xã Nam Yang, H. Đắc Đoa).

    Nạn nhân của vụ cướp lại là ông Lê Xuân Đề, khi bị các đối tượng chặn đường, dùng dao khống chế cướp đi 2,7 triệu đồng cùng 1 ĐTDĐ. Lần này, ông Đề đã đề phòng từ trước nên âm thầm giấu 1 ĐTDĐ khác mà các đối tượng không thể tìm thấy và lập tức báo cho cơ quan CA. Sau khi nhận được tin báo, tổ tuần tra gần nhất đã bám sát hiện trường và dùng xe máy đuổi theo các đối tượng vừa gây án.

    Hơn 5km bám sát theo hướng đối tượng gây án vừa bỏ trốn, tổ tuần tra phát hiện phía trước 2 xe máy cùng 3 đối tượng nghi vấn. Lập tức, trung úy Dương Văn Tùng (CAH Đắc Đoa) và ông Mai Thừa Công - Phó CAX Nam Yang tăng tốc tiếp cận được các đối tượng.

    Phát hiện người bám theo, 3 đối tượng lăm lăm trên tay hung khí là những cây dao rựa dài nhằm chống trả. Với quyết tâm không để các đối tượng trốn thoát, trung úy Dương Văn Tùng tăng tốc lên trước và dũng cảm lao thẳng xe máy của mình vào xe của đối tượng điều khiển một mình khiến 2 chiếc xe ngã. Thấy đồng bọn bị ngã, 2 đối tượng còn lại quay lại định dùng hung khí để giải cứu thì tổ tuần tra cũng vừa ập đến. Đối tượng bị ngã cũng vừa đứng dậy cùng đồng bọn vứt xe máy, hung khí chạy trốn vào trong các rẫy cà-phê ven đường.

    Nhận được tin báo xin hỗ trợ của tổ tuần tra tại địa bàn xã Nam Yang, CAH Đắc Đoa đã cử 18 CBCS cùng hơn 50 người thuộc lực lượng CA, dân quân các xã đến vây bắt các đối tượng. Đến 5h ngày 4/5, một trong 3 đối tượng bị bắt giữ là Dương Văn Tâm khi y đang trốn trong rẫy cà-phê. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, đối tượng thứ hai là Lê Hoàng Phúc cũng sa lưới. Ngày 6/5, đối tượng Thành đến công an huyện đầu thú.

    Tại CQĐT, qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận: với thủ đoạn lợi dụng những nơi vắng nhà dân, thời gian rạng sáng rồi dùng hung khí đe dọa cướp tài sản của những người đi đường. Trong đó, bọn chúng nhắm đến những người buôn bán thường đi xe máy lấy hàng ở chợ đêm. Địa bàn hoạt động của nhóm cướp chủ yếu trên tuyến tỉnh lộ 670 thuộc 2 huyện Đắc Đoa và Chư Păh (Gia Lai).

    Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng đã gây ra 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn H. Đắc Đoa và 3 vụ cướp trên địa bàn H. Chư Păh. Tổng tài sản nhóm cướp trên chiếm đoạt được là hàng chục triệu đồng cùng với nhiều bông tai, nhẫn vàng, ĐTDĐ... Phúc và Tâm cũng khai nhận thêm, dự tính sau khi thực hiện xong các vụ cướp vào đêm 4/5 tại H. Đắc Đoa, các đối tượng sẽ chuyển qua gây án tại địa bàn H. Chư Sê nhằm tránh bị phát hiện.

    Được biết, Lê Hoàng Phúc và Lê Tiến Thành vừa mới được trả tự do sau khi chấp hành xong bản án hơn 3 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”.

    Hiện CQĐT CAH Đắc Đoa đang tạm giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 

     PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/45-ngay-mat-phuc-vay-bat-ac-mong-cua-tieu-thuong-a93708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan