+Aa-
    Zalo

    5 CLB sẵn sàng chi lương gấp 5 lần VFF đang trả để sở hữu "thầy phù thủy" Park Hang-seo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến HLV Park Hang-seo liên tục thành công tại Việt Nam, các CLB ở Hàn Quốc đã dành cho ông những sự quan tâm đặc biệt.

    Chứng kiến HLV Park Hang-seo liên tục thành công tại Việt Nam, các CLB ở Hàn Quốc đã dành cho ông những sự quan tâm đặc biệt.

    Thành công và sự nổi tiếng sau một năm làm việc tại Việt Nam hoàn toàn có thể giúp HLV Park Hang-seo nhận mức lương "khủng".

    Ký hợp đồng với VFF từ ngày 11/10/2017, HLV Park Hang-seo đã và đang tạo "cơn sốt" không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Hàn Quốc, quê hương ông. Báo chí xứ sở Kim chi liên tục nhắc tên Park Hang-seo trên mặt báo, với những từ ngữ mỹ miều như "thầy phù thủy", "phép màu Park Hang-seo", "người truyền lửa", "đại sứ hình ảnh"... Hiệp hội báo chí Hàn Quốc mới đây đã bầu chọn HLV Park Hang-seo là "Nhân vật của năm 2018".

    Đến Việt Nam hồi cuối tháng 9 năm ngoái với nhiều nghi ngờ, nhưng HLV Park Hang-seo đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình khi đưa U23 Việt Nam vào tới chung kết giải U23 châu Á trước khi gục ngã ở đúng phút cuối cùng hiệp phụ thứ 2.

    Tới Asiad 18, ông lại giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào nhóm “tứ hùng”. Và mới nhất, nhà cầm quân 59 tuổi này đã cùng các học trò ở ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục.

    Chứng kiến HLV Park Hang-seo liên tục thành công tại Việt Nam, các CLB ở Hàn Quốc đã dành cho ông những sự quan tâm đặc biệt. Theo thông tin từ Korea Times, có ít nhất 5 CLB ở nước này đã đưa vị cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink vào tầm ngắm, đồng thời sẵn sàng trả mức lương cao gấp 5 lần so với những gì ông đang nhận. Những CLB ấy gồm Busan IPark, Daejeon Citizen, Gwangju FC, Incheon United và Jeju United.

    Trong khi đó, tờ News Joins cho rằng thời gian tới, khi quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo, VFF sẽ phải tăng lương cho nhà cầm quân này lên mức rất cao so với hiện tại, đặc biệt là khi nuôi tham vọng giành vé dự Olympic 2020.

    Báo Hàn Quốc kêu gọi LĐBĐ Việt Nam tăng lương cho HLV Park Hang Seo.

    "Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF có thời hạn đến đầu năm 2020, mức lương 22.000 USD/tháng. Song nếu VFF muốn gia hạn hợp đồng để giữ chân HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải tăng mức lương và đó có thể là con số khó lòng tưởng tượng được", News Joins dự đoán.

    Hiện tại, mức lương của HLV Park Hang Seo vẫn kém xa so với những đồng nghiệp ở khu vực Đông Nam Á như Sven Gorran Eriksson (Philippines, 80.000 USD/tháng), Milovan Rajevac (Thái Lan, 58.000 USD/tháng) và thậm chí kém cả HLV nội Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia (25.000 USD/tháng).

    News Joins  cũng dẫn lời ông bầu Đoàn Nguyên Đức của CLB Hoàng Anh Gia Lai: “Tôi vẫn là người trả lương cho HLV Park Hang Seo và tôi sẽ xem xét mọi thứ khi hợp đồng của ông kết thúc với năm 2020”.

    Trả lời phỏng vấn riêng kênh truyền hình SPO TV News (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo thổ lộ: “Sau những thành công cùng tuyển Việt Nam, tôi tin là mình có đủ khả năng để dẫn dắt các đội bóng lớn. Nhưng lúc này tôi vẫn còn nguyên khát vọng cùng bóng đá Việt Nam chinh phục tiếp các thử thách lớn hơn phía trước như Asian Cup đầu năm 2019 và tôn trọng hợp đồng với VFF”. 

    Điều này cho thấy thầy Park đã sẵn sàng đón nhận những thử thách mới cùng những lời đề nghị hấp dẫn, mà các đội bóng nước ngoài chào mời trong thời gian tới.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-clb-san-sang-chi-luong-gap-5-lan-vff-dang-tra-de-so-huu-thay-phu-thuy-park-hang-seo-a256065.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan