+Aa-
    Zalo

    5 mẹo hay giúp giảm cơn đau dạ dày ngay lập tức tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những cơn đau dạ dày thường xuất hiện đột ngột, không báo trước khiến người mắc bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, lo sợ mỗi khi có cảm giác những cơn đau xuất hiện.

    Những cơn đau dạ dày thường xuất hiện đột ngột, không báo trước khiến người mắc bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, lo sợ mỗi khi có cảm giác những cơn đau xuất hiện.

    Những cơn đau như vậy gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ hưỡng dẫn các cách làm giảm cơn đau dạ dày ngay tại nhà để bạn đọc tham khảo.

    Xoa bụng đúng cách

    Mẹo xoa bụng rất đơn giản nên bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, bạn thực hiện phải đúng thao tác đó là dùng tay đặt lên bụng sau đó xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ với lực vừa phải. Bạn xoa liên tục, lặp đi lặp lại trong vòng 10 phút sẽ thấy cơn đau thuyên giảm đáng kể.

    Làm ấm bụng để xoa dịu cơn đau

    Cách đơn giản nhất để làm ấm bụng là sử dụng nhiệt, đây là mẹo thường thấy trong dân gian. Cách làm như sau: bạn đổ nước ấm vào chai sau đó chườm lên bụng. Đây cũng là một cách làm ấm bụng, giảm đau hiệu quả.

    Bạn có thể làm ấm bụng bằng cách khác đó là rang một nắm muối nóng lên rồi cho vào túi vải đặt lên vùng bụng. Đây được xem là cách giảm cơn đau dạ dày tức thời nhanh nhất, giúp tăng lưu thông tuần hoàn máu và giảm co thắt.

    Dùng củ gừng

    Trà gừng nóng có tác dụng làm giảm chứng đau dạ dày. Ảnh: Internet

    Gừng có tác dụng giảm các cơn đau và chống viêm nhiễm do đây là loại gia vị cay, có tính nóng. Ngoài ra, gừng còn khắc phục tình trạng tiêu hóa kém, tăng huyết áp và cải thiện sức đề kháng của cơ thể.

    Để giảm cơn đâu dạ dày hiệu quả, cách đơn giản nhất là uống trà gừng. Chỉ với một vài lát gừng thả vào nước nóng, bạn đã có thể thay đổi tình trạng đau dạ dày của mình. Nếu kỳ công hơn, bạn có thể dùng gừng với mật ong và chanh kết hợp với nhau, ba nguyên liệu hoàn hảo này sẽ tạo thành một cốc trà gừng nhiều dưỡng chất có thể sử dụng hàng ngày đối với người bệnh.

    Nước muối pha loãng

    Đây được coi là cách làm dễ nhất để làm giảm cơn đau dạ dày, đó là nước muối pha loãng. Nước muối có tác dụng làm sạch đường ruột, giảm co thắt dạ dày. Từ đó, giúp người bệnh thoát khỏi những cơn đau hành hạ. Tuy nhiên không được uống nhiều, mỗi lần đau bạn chỉ nên uống vài ngụm nhỏ.

    Thuốc giảm đau

    Đây là cách làm thông thường và nhanh chóng nhất mà nhiều bệnh nhân bị dạ dày áp dụng. Khi bị đau dạ dày, bạn chỉ cần uống 1 – 2 viên thuốc giảm đau là tình trạng bệnh đã được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, thuốc giảm đau lại gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, ngay cả sức đề kháng và đường tiêu hóa của người bệnh. Vì vậy, bạn nên được tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng.

    Ngoài những cách giảm cơn đau dạ dày tức thời nhanh nhất này, người bệnh cũng có thể tham khảo các bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả lành tính để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số vị thuốc có thể kể đến như: Mật ong, nghệ, lá mơ, chuối hột…

    Tuy nhiên, những cách giảm đau cơn đau dạ dày nhanh nhất được liệt kê ở trên chỉ đem đến tác dụng tức thì, không giúp trị dứt điểm nguồn gốc gây bệnh. Vì vậy, bệnh nhân muốn điều trị dứt điểm bệnh dạ dày và không muốn tình trạng đau của mình ngày một nặng thì nên kết hợp một số phương thuốc khác, có dược tính mạnh hơn. Hiện nay, nhắc đến bệnh dạ dày, nhiều người đều biết đến bài thuốc Đông y của lương y Đoàn Duy Khánhnhư một vị “cứu tinh” đặc trị chứng đau dạ dày cấp hoặc mãn tính.

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền. 

    Giấy phép hoạt động của ông Khánh.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Bộ trưởng Y tế tặng Bằng khen ông Khánh. 

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-meo-hay-giup-giam-con-dau-da-day-ngay-lap-tuc-tai-nha-a222631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan