+Aa-
    Zalo

    5 "yêu râu xanh" khiếm thính hãm hiếp bạn gái cùng trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Khi nhận tin con gái câm của mình bị 5 người bạn khiếm thính cùng trường xâm hại tập thể, tôi đau đớn đến tột cùng và vô cùng căm phẫn....

    (ĐSPL) - "Khi nhận tin con gái câm của mình bị 5 người bạn khiếm thính cùng trường xâm hại tập thể, tôi đau đớn đến tột cùng và vô cùng căm phẫn. Thế nhưng, vì chút tình với các bậc sinh thành ra chúng nó, tôi kính xin toà giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo".
    Trong khoảnh khắc đó, tôi thấy ông mặt cúi gằm xuống đất, vai run lên bần bật để cố ngăn những giọt nước mắt xót xa cho con gái của mình tuôn chảy…
    Một kịch bản xấu xa
    Mới đây, TAND thị xã Quảng Trị đã mở phiên toà đưa 5 bị cáo đều từng là học viên của trường Trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị ra xét xử về tội  Hiếp dâm và Cướp đoạt tài sản.
    Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 26/3/2013, bị cáo Phùng Xuân Lý (SN 1993), trú tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) điều khiển xe máy từ TP. Đông Hà vào thị xã Quảng Trị rủ Lê Ngọc Anh (SN 1995), ở khu phố 1, phường 2 đi uống bia tại một quán vỉa hè cạnh bờ Thành cổ Quảng Trị.
    Tại đây, tên Anh đã điện thoại rủ thêm chiến hữu là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1991), trú tại thôn Nhan Biều 1, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị). Sau một hồi "chén chú chén anh" tại quán nhậu, bọn chúng vẫn chưa thấy vui vẻ nên rủ thêm hai chiến hữu mới là Nguyễn Duy Quang (SN 1993), ở xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) và anh Hồ Công Hiến (SN 1993), trú tại thôn Mai Đàn, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng đến. Sau cuộc nhậu hả hê, cả bọn nảy sinh ý định tổ chức một cuộc hiếp dâm tập thể. Đối tượng mà bọn chúng chọn lại là người bạn thân quen, từng học chung trường với chúng: Tr.T.T., tạm trú tại khu phố 7, phường 1 (thị xã Quảng Trị).
    Sau khi có kịch bản, bọn chúng tiến hành sắm vai diễn của mình. 
    Năm
    5 "yêu râu xanh" trước vành móng ngựa.
    Thanh toán tiền xong, các đối tượng trên cùng nhau đi đến phòng trọ của T.. Mặc dù trời đã khuya, T. cũng đã đi ngủ, nhưng cả bọn vẫn tìm mọi cách để đánh thức cô gái này dậy. Sau một hồi nhắn tin, gọi điện mà T. vẫn không nghe vì cô đã chìm sâu vào giấc ngủ say, tên Lý quyết định dùng gạch ném mạnh vào cửa phòng. Nghe tiếng động lạ, T. bất chợt tỉnh giấc, nhìn điện thoại thấy tin nhắn của bạn bè đang chờ ngoài phòng nên liền chạy ra ngoài. Trước lời mời đi uống nước nhiệt tình của nhóm bạn cùng trường, T. đã gật đầu đi theo mà không mảy may nghi ngờ gì.
    Bọn chúng chở T. đi cách phòng trọ khoảng 5km thì bất ngờ rẽ vào một vườn mít tại thôn Tích Tường, xã Hải Lệ (Hải Lăng). Tại đây, chúng đã thay nhau lần lượt hãm hiếp T., mặc cho nạn nhân ra sức cầu xin. Ngay sau khi thoả mãn thú tính, bọn chúng lên xe đi về, bỏ nạn nhân lại một mình trong đêm tối. Một đối tượng trong khi gây án đã làm rơi chìa khoá, cả bọn quay lại tìm thì thấy T. đang gọi điện. Chúng liền nảy sinh ý định cướp điện thoại vì lo sợ nạn nhân báo người nhà và công an biết về hành vi phạm tội của mình.
    Sau khi gây án, chúng chia tay nhau ai về nhà nấy, đắp chăn nằm ngủ như không có chuyện gì. Phần T., sau đó đã tìm đến nhà một người dân gần đó để xin giúp đỡ và nhờ chủ nhà trình báo lên Công an thị xã Quảng Trị những hành vi đồi bại của nhóm bạn cùng trường.
    Phía sau bản án
    Theo hồ sơ được biết, ngay sau khi nhận được tin báo của người bị hại, lập tức Công an thị xã Quảng Trị đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra làm rõ vụ án, làm rõ các đối tượng gây án nói trên. Tại cơ quan điều tra, các "yêu râu xanh" đã cúi đầu nhận tội.
    Ngày 12/5, TAND thị xã Quảng Trị đã mở phiên toà xét xử đưa các đối tượng gây án ra trước pháp luật. Tại phiên toà, tất cả nội dung thẩm vấn, tranh tụng, trao đổi được thực hiện chậm rãi để có thời gian dịch sang ngôn ngữ ký hiệu và ngược lại. Qua đó, HĐXX đã nghiên cứu hồ sơ và đi đến nhận định các bị cáo đều là thanh niên mới lớn, dù bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh nhưng được gia đình nuôi dưỡng cho ăn học đến nơi đến chốn, đáng lẽ phải trở thành công dân có ích cho xã hội thì nay lại đi xâm hại nhân phẩm, danh dự người khác. Dựa vào những tình tiết phạm tội cũng như trong quá trình điều tra, các bị cáo đã tích cực khai báo và đền bù một phần thiệt hại cho nạn nhân; đặc biệt, tại phiên toà xét xử, các bị cáo được bố của bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX đã coi đây là những tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.
    Cũng tại phiên toà sáng hôm đó, bố bị hại chia sẻ: "Tuy vô cùng giận dữ trước hành động của bọn xấu đã hãm hại đời con gái mình, làm cho cháu nó phải sống những ngày tháng đau khổ, nhưng nhận thấy đây là những con người mới lớn, tương lai còn rộng mở nên tôi xin Hội đồng xét xử giảm án cho các bị cáo. Tuy nhiên, đó không phải là mở lòng độ lượng giảm án cho những hành động bất nhân của các bị cáo, mà tôi giảm án cho những bậc làm cha mẹ đã và đang đau khổ cúi mặt đằng sau các con".
    Kết thúc phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phùng Xuân Lý và Lê Ngọc Anh mỗi tên 48 tháng tù về tội Hiếp dâm và Cướp giật tài sản; bị cáo Hồ Công Hiến và Nguyễn Duy Quang lần lượt nhận 36, 42 tháng tù về tội Hiếp dâm và Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có và bị cáo Nguyễn Mạnh Cường nhận 36 tháng tù về tội Hiếp dâm. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền 37,5 triệu đồng.
    Những người có mặt trong phiên toà ấy, ai cũng bảo các bị cáo đã được hưởng những sự khoan hồng từ pháp luật cũng như của gia đình bị hại. Tuy nhiên, ngoài bản án trừng trị của pháp luật, thiết nghĩ, với việc làm mất nhân tính ấy, những bị cáo này sẽ phải sống trong sự day dứt, ân hận suốt phần đời còn lại của mình. Còn về em T., mặc dù những kẻ đồi bại đã bị pháp luật trừng trị, nhưng kể từ khi xảy ra chuyện buồn, T. đã sống khép mình hơn. Cô luôn mang tâm trạng hoang mang, khủng hoảng, ngại tiếp xúc với người lạ. Những giấc ngủ mộng mị luôn đánh thức cô dậy giữa đêm khuya, cùng những giọt nước mắt mặn chát. Không biết đến bao giờ T. mới có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh đó.                     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-yeu-rau-xanh-khiem-thinh-ham-hiep-ban-gai-cung-truong-a33648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan