+Aa-
    Zalo

    6 cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18 siêu đơn giản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18 không quá khó nếu bạn biết cách kết hợp ăn uống với luyện tập, sinh hoạt điều độ, khoa học.

    (ĐSPL) - Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18 không quá khó nếu bạn biết cách kết hợp ăn uống với luyện tập, sinh hoạt điều độ, khoa học.

    Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lời khuyên giúp phát triển chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả nhất để các bạn tham khảo và áp dụng.

    1. Tập luyện thể thao thường xuyên

    Tập luyện thể thao là cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18

    Là một trong những cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18, việc rèn luyện vận động thể thao thường xuyên với các môn như bơi lội, đu xà, bóng rổ, đạp xe,.. giúp kép dài cơ xương một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển chiều cao. Ngoài ra các bạn nên có những bài tập nhẹ nhàng vào buổi sáng, nhất là khi có ánh nắng mặt trời giúp hấp thụ vitamin D hỗ trợ tối đa quá trình cải thiện chiều cao.

    2. Chế độ ăn hợp lý, bổ sung nhiều canxi

    Để cải thiện chiều cao bạn nên ăn nhiều thức ăn có nhiều axit amin, giàu canxi như các loại tôm cua, cá, trứng, sữa,.. Thường xuyên thay đổi món ăn, tăng các món xào, rán, bổ sung các khoáng chất thiết yếu như sắt, magie, mangan,... để hệ xương được phát triển tốt nhất. Hạn chế đồ ăn nhiều đường vì sẽ làm cản trở sự tích tụ canxi, dễ dẫn đến béo phì ở tuổi 18.

    3. Không thức quá khuya và ngủ ít nhất 8h/ngày

    Ngủ sớm và đủ giấc giúp phát triển chiều cao tốt nhất

    Từ 23h-3h là thời điểm hormone tăng trưởng do tuyến yên tiết ra cao nhất khi con người đi vào giấc ngủ sâu. Đây là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên các tế bào sụn, giúp tăng chiều dài của xương giúp cơ thể phát chiều cao tốt nhất. Vì vậy một trong những cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18 là tránh thức khuya và ngủ đủ 8h/ngày.

    4. Tránh sử dụng các chất kích thích

    Nói không với các chất kích thích để tăng chiều cao hiệu quả

    Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe,... sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ, khiến cho tuyến yên không thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng phát triển hệ xương, do đó làm chậm quá trình phát triển chiều cao. Do đó hãy tránh sử dụng các loại chất kích thích, hạn chế stress cũng là một cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18 mà bạn cần thực hiện.

    5. Uống nhiều nước

    Nước không chỉ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể mà còn hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất rất tốt. Vì vậy hãy uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể sẽ tốt hơn, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao.

    6. Tắm nước ấm hàng ngày

    Việc tắm nước ấm sẽ làm tăng khả năng sản xuất hormone tăng trưởng và melatonin cải thiện chiều cao hiệu quả, giúp cho bạn có tinh thần sảng khoái,dễ chịu, giấc ngủ sâu hơn. Duy trì thói quen tắm nước ấm mỗi ngày là cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18 thật đơn giản phải không nào.

    Hãy cùng thực hiện ngay những cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18 trên đây để cải thiện chiều cao của bạn một cách tối đa nhé!

    Bạn đọc tham khảo thêm bài viết về cách tăng chiều cao cho người trưởng thành trước đó của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm trong việc cải thiện chiều cao.

     Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cach-tang-chieu-cao-hieu-qua-o-tuoi-18-sieu-don-gian-a171885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Teen “rước bệnh” vào người vì thuốc tăng chiều cao

    Teen “rước bệnh” vào người vì thuốc tăng chiều cao

    (Sức khỏe Online) - Vì muốn cải thiện chiều cao lên vài cm mà không cần phải tích cực ăn uống, tích cực luyện tập thể thao..., nhiều teen đã kháo nhau to nhỏ về những loại thuốc giúp tăng chiều cao tối ưu nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tăng chiều cao trong độ tuổi dậy thì, khi cơ thể đang phát triển với tốc độ chóng mặt sẽ là rất nguy hại cho sức khỏe.