+Aa-
    Zalo

    6 kỹ năng khơi dậy sự sáng tạo cho con trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự sáng tạo là năng lực phẩm chất cần có ở những đứa trẻ để sau này trưởng thành, chúng có thể thoải mái tự do với trí tưởng tượng, bay bổng của mình.

    Sự sáng tạo là năng lực phẩm chất cần có ở những đứa trẻ để sau này trưởng thành, chúng có thể thoải mái tự do với trí tưởng tượng, bay bổng của mình. Dưới đây là 6 kỹ năng khơi dậy sự sáng tạo cho con trẻ.

    Tạo cho trẻ sự tự do

    Sự sáng tạo giúp trẻ giải quyết vấn đề một cách tự tin. Trí tưởng tượng giúp trẻ tìm ra những giải pháp để giải quyết vấn đề nhanh gọn, hiệu quả và nhất là khi trẻ được tự do, chính điều này giúp trẻ lựa chọn con đường nhanh nhất để đạt mục đích hoặc sáng tạo điều gì đó theo cách riêng, hoàn toàn độc đáo. Hãy để trẻ được tự do thử nghiệm, sáng tạo theo các cách khác nhau (trong âm nhạc, nghệ thuật, thể thao…). Tôn trọng những suy nghĩ khác biệt, những ý tưởng độc đáo của trẻ.

    Hãy để trẻ được chơi đùa

    Trong khi trẻ chơi đùa có thể nảy sinh những ý tưởng mới, sự sáng tạo trong tư duy, trẻ có thể tạo nên những trò chơi, những câu chuyện...Sự sáng tạo không chỉ dừng lại những công việc thủ công mà còn là cách tư duy trong suy nghĩ, cách nhìn nhận thế giới…với sức sáng tạo đầy bất ngờ của trẻ.

    Dành cho con những lời động viên

    Sự sáng tạo là một kỹ năng mà bất cứ ai cũng có thể học hỏi và phát triển. Nếu trong cuộc sống không có sự sáng tao thì đôi khi nhiều điều cứ thế mà lập lại. Trẻ em cần sự động viên khuyến khích, không nên đánh giá, phân loại hay có những lời phê phán…

    Giúp trẻ trí tưởng tượng

    Khi đọc câu chuyện cho trẻ, bạn có thể ngừng nửa chừng và để trẻ tưởng tượng phần tiếp của câu chuyện? nên giải quyết vấn đề đó như thế nào? Hãy để trẻ lạc vào thế giới tưởng tượng. Bạn cần khuyến khích tất cả các ý tưởng và nên giữ lại các nhận xét tích cực.

    Tạo những cơ hội cho trẻ

    Đôi khi chúng ta nhầm tưởng rằng để có tính sáng tạo cần có sự chuẩn bị lâu dài, tuy nhiên nên có những “cơ hội sáng tạo” cho trẻ, ví dụ nên có những cuộc dạo chơi công viên, trong rừng…những khoảnh khắc tuyệt vời đó trẻ có thể tạo nên những bức tranh đẹp, những bài hát hoặc bài văn hay.

    Đề cao khả năng linh hoạt, xoay xở ở trẻ

    Trong thực tế đôi khi phải tạo cho trẻ biết cách vận dụng, xoay xở, suy nghĩ để giải quyết vấn đề. Tất cả mọi thứ nằm trong tầm tay nếu trẻ có niềm đam mê sáng tạo! Sáng tạo là hoạt động khó khăn, đòi hỏi tính kiến trì, do đó, bố mẹ cần đề cao sự tự do của trẻ.

    Nguồn: Phụ nữ News

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-ky-nang-khoi-day-su-sang-tao-cho-con-tre-a266739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan