+Aa-
    Zalo

    7 sự thật thú vị về tinh trùng khiến bạn bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) 7 sự thật thú vị về tinh trùng chắc chắn có nhiều điều có thể bạn chưa biết. Những sự thật này sẽ giúp tăng khả năng thụ thai nếu biết cách áp dụng.

    (ĐSPL) - Ngoài việc góp phần thụ thai tinh trùng còn có rất nhiều điều thú vị khác mà có thể bạn chưa biết. Nếu như sự thật về Coca - Cola người ta thường quan tâm đến công thức tạo ra chúng thì với 7 sự thật thú vị về tinh trùng chắc chắn có nhiều điều có thể bạn chưa biết. Những sự thật này sẽ giúp tăng khả năng thụ thai nếu biết cách áp dụng. Vậy sự thật về tinh trùng là như thế nào?

    7 sự thật thú vị về tinh trùng có thể bạn không biết

    Thời gian sống của tinh trùng rất ngắn ngủi. Nếu ra khỏi cơ thể chúng sẽ chết khi tinh dịch khô. Tuy nhiên, trong môi trường ẩm ướt chúng có thể sống lâu hơn với mong muốn sẽ tiến gần hơn với trứng nhưng điều này rất hiếm khi xảy ra.

    Tinh trùng có rất nhiều điều thú vị

    Mỗi lần xuất tinh có hàng triệu tinh trùng xuất ra nhưng chỉ có một “chiến binh” khỏe mạnh nhất đến được với trứng. Nếu trong 1 mililit tinh dịch mà không có khoảng 200 triệu tinh trùng thì khả năng sinh sản của người đàn ông đó đang có dấu hiệu suy giảm.

    Và dưới đây là những sự thật thú vị về tinh trùng khác.

    1. Tinh trùng có cả giống đực và giống cái

    Chắc hẳn bạn cũng biết các cá thể đực mang nhiễm sắc thể Y và cá thể cái mang nhiễm sắc thể X. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì các nhiễm sắc thể Y yếu hơn nhiễm sắc thể X nhưng thời gian sống của nhiễm sắc thể X lại ngắn hơn nhiễm sắc thể Y. Vì thế, tính theo tỉ lệ tiếp cận với trứng thì nhiễm sắc thể Y vẫn cao hơn vì thế cơ hội thụ thai bé gái cao hơn bé trai.

    Tinh trùng có cả giống đực và giống cái

    2. Chỉ cần 1 tinh hoàn cũng có thể cung cấp đủ số lượng tinh trùng

    Không phải cứ 2 tinh hoàn mới sản xuất đủ lượng tinh trùng cho quá trình thụ thai. Trên thực tế, có không ít đàn ông có 1 tinh hoàn nhưng vẫn “làm tròn trách nhiệm” để sản xuất ra một tinh binh hung hậu, khỏe mạnh để chuẩn bị cho quá trình thụ thai.

    Một tinh hoàn vẫn có thể sản xuất đủ tinh trùng

    3. Cần ít nhất 2 tháng để tạo ra tinh trùng

    Lượng tinh trùng phóng ra lớn không đồng nghĩa với việc thời gian tạo ra tinh trùng nhanh đâu nhé! Theo khảo sát, trong 1 giây có thể giải phóng ra 1500 tinh trùng thế nhưng phải mất 2,5 tháng để tinh trùng trưởng thành trong tinh hoàn. Vì thế, nếu chúng chưa thực sự sẵn sàng thì tinh trùng chưa sẵn sàng để thụ tinh với trứng.

    Phải mất 2 tháng để tinh trùng trưởng thành

    4. Tinh dịch và tinh trùng không phải là một

    Thực tế, tinh trùng chỉ là một phần của tinh dịch. Khi thụ thai, nhờ có đường fructose và enzymes giúp phân giải protein giúp đội quân binh thuận lợi di chuyển đến đường sinh dục và tiếp cận với trứng. Có lẽ đây là một trong những sự thật thú vị về tinh trùng mà không ít người nhầm lẫn.

    Đừng nhầm tưởng tinh trùng và tinh dịch là 1

    5. Tinh trùng đã chết vẫn có khả năng tạo ra một bào thai khỏe mạnh

    Nhờ sự phát triển của công nghệ kỹ thuật mà cụ thể là khả năng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) mà tinh trùng chết vẫn có thể thụ tinh được và tạo thành bào thai.Tuy nhiên, chúng có thể chết thêm lần nữa trong quá trình xử lý, cấy ghép nó.

    Với thụ thai nhân tạo tinh trùng chết vẫn tạo được bào thai

    6. Tinh binh là những kẻ rất lạnh lùng

    Khi quan hệ, người đàn ông có thể tăng nhiệt nhanh chóng như tinh binh thì không, chúng là những kẻ rất lạnh lùng. Thông thường, nhiệt độ tinh bing khoảng 13 độ C và đây chính là nhiệt độ thích hợp để chúng phát triển khỏe mạnh.

    Nhiệt độ của tinh trùng thấp hơn nhiệt độ cơ thể

    7. Gần 90% tinh trùng có hình dạng khác thường

    Không giống như nòng nọc, hình dạng của tinh trùng có sự đặc biệt. Các tinh trùng bình thường có đuôi dài, đầu hình oval. Tuy nhiên, có đến 90% tinh trùng có hình dạng không bình thường như: đầu dị dạng hay đuôi bị cuộn điều này ảnh hưởng đến quá trình di chuyển để tiếp cận trứng.

    Các tinh trùng đều có hình dạng khác nhau.

    Như vậy, có thể nói những sự thật thú vị về tinh trùng thật đặc biệt phải không nào? Nếu bạn còn phát hiện ra sự thật nào hãy chia sẻ cùng với những người xung quanh. Ngoài ra, với những điều thú vị về cơ thể người luôn thu hút chúng ta khám phá chính bản thân mình.

    Dương Ngọc (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-su-that-thu-vi-ve-tinh-trung-khien-ban-bat-ngo-a176278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan