+Aa-
    Zalo

    8 sự thật thú vị về ông già Noel không phải ai cũng biết, "sốc" nhất với điều cuối cùng

    (ĐS&PL) - Mỗi mùa Giáng sinh, ông già Noel lại xuất hiện với bộ đồ màu đỏ, cùng đàn tuần lộc chở theo ông và quà đến với các bạn nhỏ. Đằng sau những điều quen thuộc đó là vô vàn sự thật thú vị không phải ai cũng biết.

    Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là tới Giáng sinh, những ngày này hầu hết mọi người đều háo hức trong không khí vui nhộn đặc biệt là trẻ em khi những ngày này luôn gắn với hình ảnh ông già Noel.

    Và dưới đây là những sự thật thú vị liên quan đến nhân vật đặc biệt này không phải ai cũng biết:

    1. Ông già Noel không có thật

    Trên thực tế, ông già Noel, hay còn được gọi là Santa Claus, Father Christmas, không hề có thật. Đây là một nhân vật huyền thoại, có nguồn gốc từ văn hóa phương Tây.

    Ông được miêu tả là một người khôi ngô tuấn tú, với khuôn mặt hiền từ, nhân hậu và luôn đeo kính. Râu ông già Noel nổi bật với một màu trắng xóa, rất dày và dài.

    8 su that thu vi ve ong gia noel khong phai ai cung biet soc nhat voi dieu cuoi cung dspl
    Ảnh minh họa.

    2. Quê hương của ông già Noel

    Có giả định cho rằng, quê hương ông già Noel ở Bắc Cực. Bên cạnh là những chú lùn luôn dành thời gian cùng ông chuẩn bị quà cho trẻ em ở khắp nơi trên thế giới. Giả định này đến từ một nhà làm phim người Mỹ là Thomas Nast, lấy ý tưởng từ bức tranh của chính ông vẽ trên tạp chí Harper của Mỹ.

    3. Đàn tuần lộc của ông già Noel đều là giống cái

    Theo những hình ảnh về đàn tuần lộc của ông già tuyết, con nào cũng có nhiều nhánh sừng trên đầu. Theo nghiên cứu, tuần lộc đực thường sẽ rụng sừng vào mùa đông, con cái thì ngược lại. Vì vậy, chúng ta có thể suy đoán rằng những con tuần lộc kéo xe đều là giống cái.

    4. Ông già Noel xuất hiện từ ống khói

    Trong cuốn sách "A History of New York" được Washington Irving viết năm 1809 mô tả ông già Noel là một người đàn ông râu ria xồm xoàm. Câu chuyện của Irving cũng đánh dấu lần đầu tiên ông già Noel trượt xuống ông khói, theo thông tin từ tờ Independent.

    8 su that thu vi ve ong gia noel khong phai ai cung biet soc nhat voi dieu cuoi cung
    Ảnh minh họa.

    5. Sừng tuần lộc ghi lại tất cả điều ước của trẻ em

    Theo truyền thuyết, những nhánh sừng của tuần lộc có khả năng diệu kỳ. Chúng có thể thu nhận và ghi nhớ tất cả mọi điều ước của trẻ em trên khắp nơi thế giới. Đó là lý do vì sao những chú tuần lộc luôn đồng hành cùng ông già tuyết trong những buổi phát quà.

    6. Ông già Noel có bằng phi công và hộ chiếu

    Năm 1927, Chính phủ Mỹ chính thức cấp bằng phi công và hộ chiếu cho ông già Noel.

    Năm 2013, Canada cũng đã cấp hộ chiếu điện tử cho cả ông già Noel và bà già Noel. Trong một buổi lễ đặc biệt ở Toronto, Bộ trưởng Xuất nhập cảnh Chris Alexander nói: "Giống như rất nhiều công dân Canada - thích đi du lịch khắp thế giới - ông và bà già Noel đã rất xúc động khi nhận được chiếc hộ chiếu điện tử. Đây là chiếc hộ chiếu được chấp nhận ở mọi nơi và an toàn nhất trên thế giới cho dù bạn đang đi bằng ô tô, thuyền hay với tuần lộc".

    8 su that thu vi ve ong gia noel khong phai ai cung biet soc nhat voi dieu cuoi cung dspl2
    Ảnh minh họa.

    7. Quần áo của ông già Noel ban đầu không phải màu đỏ

    Trong lịch sử văn học, ông già Noel râu tóc bạc phơ đã từng xuất hiện với bộ đồ màu xanh lá. Bởi người phương Tây tin rằng, màu xanh là màu của sự sống. Tuy nhiên vào năm 1930, một chiến dịch quảng cáo vào mùa Giáng sinh của một hãng nước ngọt đã được thực hiện. Và hãng đã chọn ông già tuyết khoác lên mình bộ đồ màu đỏ làm hình tượng trung tâm.

    Bất ngờ thay, chiến dịch này đã đem lại thành công vang dội cho hãng. Cũng từ đó mà hình tượng ông già tuyết với bộ đồ màu đỏ lan truyền khắp mọi nơi trên thế giới.

    8. Ông già Noel "có vợ"

    Trong truyện ngắn "A Christmas Legend" của James Rees viết năm 1849 lần đầu tiên đề cập đến người bạn đời của ông già Noel.

    Sau đó, ý tưởng về bà già Noel được tìm thấy trong một số ấn phẩm văn học như Tạp chí Văn học Yale và Tạp chí Harper.

    Tuy nhiên, khi bài thơ "Goody Santa Claus" được lưu hành rộng rãi vào năm 1889 của Kinda Lee Bates trên chuyến xe trượt tuyết, vợ của ông già Noel mới được phổ biến.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-su-that-thu-vi-ve-ong-gia-noel-khong-phai-ai-cung-biet-soc-nhat-voi-dieu-cuoi-cung-a603510.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Ông già Noel có vợ không?

    Ông già Noel có vợ không?

    Trong lịch sử văn học và điện ảnh, có rất nhiều phiên bản khác nhau liên quan đến cuộc hôn nhân giữa ông già Noel và vợ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông già Noel có vợ không?

    Ông già Noel có vợ không?

    Trong lịch sử văn học và điện ảnh, có rất nhiều phiên bản khác nhau liên quan đến cuộc hôn nhân giữa ông già Noel và vợ.