+Aa-
    Zalo

    8 thói quen dẫn đến sợ "yêu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn sẽ hối hận nếu biết những thói quen hết sức bình thường của mình đã góp phần gây hội chứng sợ quan hệ tình dục, chẳng hạn như ít ngủ.

    Bạn sẽ hối hận nếu biết những thói quen hết sức bình thường của mình đã góp phần gây hội chứng sợ quan hệ tình dục, chẳng hạn như ít ngủ.

    Lười vận động


    Theo chuyên gia nghiên cứu về tình dục tại Mỹ, có đến 2.000 người tham gia chiến dịch "Tập thể dục và tình dục". Qua thử nghiệm đó, các nhà khoa học thấy rằng, những người tích cực tham gia hoạt động thể dục thể thao có thể tăng ham muốn tình dục lên 38\%. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những đàn ông càng ít tập thể dục, chức năng tình dục càng kém và thậm chí còn sợ quan hệ tình dục.

    Dùng máy tính trong phòng ngủ


    Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, máy tính, điện thoại di động hay bất kỳ một sản phẩm công nghệ nào đều có ảnh hưởng không tốt cho các cặp vợ chồng trong phòng ngủ. Giáo sư nghiên cứu về giới tính tại Đại học Virginia, cho biết: "Sử dụng máy tính trước khi đi ngủ làm giảm ham muốn tình dục xuống 30\%".

    Bạn không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể

    Một chế độ ăn nghèo nàn có thể dẫn đến một đời sống tình dục nhạt nhẽo. Sự cân đối giữa vitamin và khoáng chất trong thức ăn sẽ giúp cho hệ thống nội tiết hoạt động mạnh hơn, nhờ đó điều hòa việc sản sinh các hormon estrogen và testosteron, là những hoóc-môn đóng vai trò thiết yếu trong “chuyện ấy”. Vì thế có thể nói rằng thức ăn và sex là một vòng tròn xoáy ốc mà cái này giúp cái kia thăng hoa.


    Bạn đang ăn phải thực phẩm gây đầy hơi

    Các loại đậu và bông cải xanh không có chất giảm ham muốn tình dục, nhưng ăn những loại thực phẩm này có thể gây đầy bụng, dẫn đến cuộc yêu bị ảnh hưởng.

    Bạn uống quá nhiều rượu

    Theo nghiên cứu trên trang Menhealth chỉ ra, tác dụng của rượu cồn bên cạnh việc làm tăng hưng phấn nhục dục tức thời nó còn làm ức chế trung khu thần kinh. Vì thế thường xuyên uống rượu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trí não, làm giảm ham muốn tình dục, có thể dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm, về lâu dài sẽ làm mất chức năng tình dục. Ngoài ra rượu còn làm giảm lượng hoóc môn giới tính của phái mạnh.


    Hút thuốc lá

    Những người hút thuốc còn có nguy cơ bị liệt dương cao gấp 2 lần do gây xơ vữa động mạch ở dương vật làm giảm tưới máu mà vẫn thường gọi là liệt dương do mạch máu. Thống kê cho thấy 82-97\% số nam giới có liệt dương do mạch máu có hút thuốc.

    Dùng thuốc chống trầm cảm. Thuốc chống trầm cảm 3 vòng, đa vòng, ức chế tái hấp thu có chọn lọc serotonin... đều ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của bệnh nhân ở các mức độ khác nhau. Bệnh nhân nam thường than phiền khó cương dương vật, giảm ham muốn, khó xuất tinh. Bệnh nhân nữ thì mất hết ham muốn, âm đạo khô hơn, do vậy thường gây đau, rát và khó khăn trong quan hệ tình dục.

    Bạn không ngủ đủ giấc


    Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, mất ngủ khiến sức khỏe giảm sút, hay cáu gắt, làm việc không hiệu quả... Ngoài ra, mất ngủ còn ảnh hưởng đến cả hoạt động tình dục ở cả nam và nữ. Đàn ông thường xuyên mắc chứng mất ngủ cảm thấy không thể lên đỉnh khi quan hệ với bạn tình, hoạt động hàng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đối với phụ nữ, mất ngủ khiến họ không còn hứng thú với quan hệ tình dục, do đó khi vào cuộc họ không hoặc ít tiết ra chất “bôi trơn” khiến quan hệ khó khăn.

    Theo Kiến thức

    Xem thêm video:

    [mecloud]AlMQoMFeHN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-thoi-quen-dan-den-so-yeu-a106476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.