+Aa-
    Zalo

    8 thuyền viên mất tích được tạm ứng bồi thường 20 triệu/người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 8 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Phúc Xuân 68 ở Khánh Hòa được công ty bảo hiểm PJICO tạm ứng 20 triệu/người.

    (ĐSPL) - 8 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Phúc Xuân 68 ở Khánh Hòa được công ty bảo hiểm PJICO tạm ứng 20 triệu/người.

    Liên quan đến vụ chìm tàu Phúc Xuân 68 tại Khánh Hòa làm 8 thuyền viên mất tích, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Khánh Hòa, các Bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm số thuyền viên hiện đang còn mất tích; làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

    8 thuyền viên mất tích được tạm ứng bồi thường 20 triệu/người

    Tàu SAR27-01 thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích (Ảnh Thanh niên).

    Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa, các chủ tàu là Công ty Cổ phần Nam Vỹ Anh, Công ty TNHH Vận tải biển Hoàng Hải thăm hỏi, động viên các thuyền viên được cứu vớt và gia đình 8 thuyền viên mất tích.

    Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải trên tuyến ven biển, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc đâm va tương tự.

    Được biết, tàu Phúc Xuân 68 tham gia bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm thuyền viên tại PJICO.

    Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cho biết sau khi nhận được tin vụ việc, PJICO đã tiến hành phối hợp với chủ tàu và các cơ quan chức năng để tìm kiếm cứu nạn và khắc phục thiệt hại.

    Đại diện Tổng Công ty bảo hiểm PJICO cho biết, tàu Phúc Xuân 68 có mua bảo hiểm thân tàu 8 tỷ và bảo hiểm thuyền viên với mức 35 triệu/người.

    Hiện, PJICO đã tiến hành tạm ứng 20 triệu/người cho chủ tàu, với tổng số tiền tạm ứng là 160 triệu đồng cho 8 trường hợp thuyền viên mất tích trên tàu Phúc Xuân 68, để chi trả cho người nhà có thuyền viên trên tàu Phúc Xuân 68 mất tích.

    Đồng thời, PJICO cũng cho biết, đang khẩn trương phối hợp giám định thiệt hại và lên phương án bồi thường trong thời gian sớm nhất.

    Xem video:

    Vẫn chưa tìm thấy tung tích 8 thuyền viên mất tích

    Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 1h30 ngày 9/11, tàu Phúc Xuân 68 chở sắt cùng 11 thuyền viên (ngụ Thái Bình) trên hành trình từ Hải Phòng đi Vũng Tàu. Khi đến vùng biển cách đông nam Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 10 hải lý, tàu Phúc Xuân 68 đã va đâm với tàu Nam Vỹ 69 của Công ty Nam Vỹ Anh (Hải Dương) chở 2.500 tấn đậu và ngô đang từ cảng Phú Mỹ (Vũng Tàu) ra Quy Nhơn. Vụ tai nạn đã khiến tàu Phúc Xuân 68 chìm hoàn toàn và 8 trong số 11 thuyền viên trên con tàu này vẫn mất tích.


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-thuyen-vien-mat-tich-duoc-tam-ung-boi-thuong-20-trieunguoi-a68569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan