+Aa-
    Zalo

    AFC nói Việt Nam chiếm ưu thế hơn đội tuyển Indonesia trước trận đối đầu

    (ĐS&PL) - Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, AFC đã có bài viết cho rằng tuyển Việt Nam đang có ưu thế trước Indonesia dựa theo thành tích đối đầu của hai đội.

    Theo tin tức từ báo Dân trí, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có nhận định về trận đấu của đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19/1.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia được AFC lựa chọn là tâm điểm ở lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023. Ngoài ra, cuộc đối đầu này còn có tính chất quyết định tới số phận của hai đội bóng.

    afc noi viet nam chiem uu the truoc doi tuyen indonesia truoc tran doi dau
    Đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế khi đối đầu với Indonesia những năm qua. Ảnh: Dân trí

    Nói về 2 đội tuyển, trang chủ AFC bình luận: "Đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier đã gây ấn tượng dù thất bại với tỷ số 2-4 trước Nhật Bản. Trong khi đó, Indonesia của HLV Shin Tae Yong cũng để lại nhiều tín hiệu tích cực dù thất bại với tỷ số 1-3 trước Iraq.

    Bên cạnh yếu tố truyền thống, trận chiến sắp tới còn quyết định tới tấm vé đi tiếp của hai đội. Điều đó khiến cho trận derby Đông Nam Á càng trở nên hấp dẫn".

    AFC cho rằng đội tuyển Việt Nam đang có ưu thế trước Indonesia dựa theo thành tích đối đầu của hai đội. Họ bình luận: "Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022, qua đó nối dài thành tích ấn tượng khi đối đầu với đối thủ này. "Những chiến binh sao vàng" đã thắng Indonesia trong cả hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 (đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023)".

    afc noi viet nam chiem uu the truoc doi tuyen indonesia truoc tran doi dau dspl

    Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu đáng khen với Nhật Bản. Ảnh: Dân trí

    Phát biểu trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Tôi đã có những trải nghiệm và kinh nghiệm quý báu. Ở World Cup 2018, không ai ngờ Hàn Quốc có thể đánh bại Đức nhưng chúng tôi đã làm được. Chính vì vậy, Indonesia sẽ tiếp tục chiến đấu và không bao giờ bỏ cuộc".

    Theo tờ Pháp luật TP.HCM, báo chí Indonesia cũng nhận định, đội tuyển Việt Nam thể hiện phong độ khá bất ngờ khi gặp Nhật Bản và thậm chí còn chiếm thế thượng phong trước ứng cử viên vô địch. Màn trình diễn của Việt Nam cũng nhận được sự đánh giá cao từ chính Nhật Bản, một trong những đội mạnh nhất ở Asian Cup lần này.

    afc noi viet nam chiem uu the truoc doi tuyen indonesia truoc tran doi dau dspl1
    Indonesia cảnh giác cao độ các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Báo chí Indonesia dự đoán có vẻ như HLV Shin Tae Yong sẽ thay đổi trong cách tiếp cận trận đấu khi gặp Việt Nam, khác với trận thua Iraq chơi phòng ngự chủ yếu và chỉ dựa vào phản công. Nhưng đối đầu tuyển Việt Nam có thực lực gần như ngang ngửa, Indonesia sẽ gặp nhiều áp lực tấn công hơn để tăng cơ hội ghi bàn. Ngược lại, họ cũng dễ chông chênh nơi hàng thủ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afc-noi-viet-nam-chiem-uu-the-hon-doi-tuyen-indonesia-truoc-tran-doi-dau-a607648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan