+Aa-
    Zalo

    AFF đánh giá Việt Nam là ứng cử viên số 1 cướp ngôi Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang chủ của AFF Cup đã đưa ra năm điểm nhấn quan trọng trước khi giải đấu bắt đầu và nhận định ĐT Việt Nam sẽ là ứng cử viên số một để cướp ngôi vương của Thái Lan.

    Trang chủ của AFF Cup đã đưa ra năm điểm nhấn quan trọng trước khi giải đấu bắt đầu và nhận định ĐT Việt Nam sẽ là ứng cử viên số một để cướp ngôi vương của Thái Lan.

    AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh trong hai ngày nữa với trận đấu đầu tiên giữa Malaysia - Campuchia và Việt Nam - Lào.

    Theo trang chủ AFF, ĐT Việt Nam đang là một thế lực đáng gờm tại AFF Cup 2018.

    “Không còn nghi ngờ gì nữa, Việt Nam đang có một "thế hệ Vàng" để mang về danh hiệu vô địch lần thứ 2 sau năm 2008.

    HLV Park Hang Seo sở hữu trong tay đội hình trẻ trung, với những tài năng từng dự U20 World Cup, vừa giành ngôi Á quân U23 châu Á hồi đầu năm và lọt vào bán kết ASIAD hồi tháng 8. Việt Nam chính là ứng viên số 1 cho chức vô địch năm nay”, trang chủ AFF viết.

    Bài viết cũng nói về những kì tích cũng như sự thay đổi của bóng đá Việt Nam sau VCK U23 Châu Á cũng như ASIAD 18. Thậm chí, việc lọt vào đến VCK Asian Cup 2019 cũng là điều giúp cho Việt Nam trở thành thế lực tại AFF Cup 2018.

    Trang chủ AFF đánh giá ĐT Việt Nam chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: AFF

    Ngoài những đánh giá về Việt Nam, trang chủ AFF còn nhận định về đội tuyển Thái Lan. Trong 2 kì AFF gần nhất, Thái Lan đã giành chức vô địch và trình làng hàng loạt các cầu thủ tài năng có đẳng cấp châu lục. Tuy nhiên, việc bảo vệ ngôi vương ở giải đấu nay năm thực sự là thách thức lớn với Thái Lan khi họ không có được sự phục vụ những ngôi sao sáng nhất ở hai giải đấu trước đó.

    Trong đó có ba trụ cột của họ đang thi đấu ở Nhật Bản là tiền vệ Chanathip Songkrasin (chủ nhân của 2 danh hiệu Cầu xuất sắc nhất AFF Cup gần nhất), tiền đạo Teerasil Dangda (chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới 2 kỳ gần nhất), hậu vệ Teerathon Bunmathan và thủ thành Kawin Thamsatchanan (đang chơi bóng ở Bỉ) đều sẽ không tham dự giải.

    Nhưng HLV Milovan Rajevac vẫn có trong tay nhưng gương mặt quen thuộc như Tanaboon Kerasat hay Adisak Kraison. Ngoài ra, họ cũng đã thay máu hoàn toàn hàng thủ bằng việc triệu tập những gương mặt Thái Kiều đã từng thi đấu ở Châu Âu, có thể hình vượt trội và đang khát khao được cống hiến.

    Bên cạnh đánh giá từ VFF, tờ Fox Sports cũng tỏ ra tự tin khi nhận định ĐT Việt Nam có cơ hội bằng vàng để vô địch AFF Cup 2018. Trong bài viết với tựa đề “Tâm điểm: ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup”, nhà báo Gabrien Tan của Fox Sports đưa ra nhưng thông tin ấn tượng về ĐTQG của chúng ta vào thời điểm hiện tại, và nhận định về cuộc đua vô địch AFF Cup 2018.

    Bài viết về ĐT Việt Nam trên Fox Sports

    “Bóng đá Việt Nam đang trải qua năm 2018 rất ấn tượng. Vào tháng 1, họ khiến cả châu Á phải chứng kiến một câu chuyện cổ tích với ngôi Á quân ở lứa tuổi U23, và sau đó là hạng 4 ASIAD 2018.

    Không bất ngờ gì khi nhận định đây là lứa cầu thủ thế hệ vàng của họ. Với những Quang Hải, Xuân Trường và Công Phượng là những tài năng sáng nhất Đông Nam Á, nếu không muốn nói là cả châu lục.”

    Về 3 cầu thủ được đánh giá là quan trọng nhất của ĐT Việt Nam, Fox Sports lựa chọn đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, ngôi sao Nguyễn Quang Hải và tiền vệ Lương Xuân Trường. Trong số này, Quang Hải và Văn Quyết được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên hàng công, còn Xuân Trường làm nhiệm vụ của mình như một tiền vệ tổ chức lối chơi ở tuyến giữa.

    Tuy nhiên, nhà báo Gabrien Tan nhận định, Việt Nam thường xuyên gây thất vọng ở những thời điểm quyết định: “Việc họ là ứng viên số 1 vô địch AFF Cup là điều có thể khẳng định, nhưng một câu hỏi luôn được đặt ra với Việt Nam, đó là việc đội bóng này dường như không biết cách kết thúc những trận đấu căng thẳng vào thời điểm quan trọng nhất. Năm 2016, họ được đánh giá rất cao, nhưng rồi lại dừng bước ở bán kết đầy đáng tiếc.”

    Thu Hằng(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-danh-gia-viet-nam-la-ung-cu-vien-so-1-cuop-ngoi-thai-lan-a250379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan