+Aa-
    Zalo

    "Ai là triệu phú" khiến khán giả tranh cãi vì câu hỏi "biểu tượng gà chọi" dành cho người chơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ai là triệu phú" đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cho là đưa ra câu hỏi liên quan đến biểu tượng của đội bóng Tottenham Hotspur.

    "Ai là triệu phú" đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cho là đưa ra câu hỏi liên quan đến biểu tượng của đội bóng Tottenham Hotspur.

    Người chơi bối rối trước câu hỏi mà chương trình Ai là triệu phú đưa ra.

    Trong tập đặc biệt của chương trình "Ai là triệu phú" phát sóng trong đêm Giáng sinh đang trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi bị cho là đặt câu hỏi sai cho người chơi.

    Người chơi tham gia tập này là một chàng trai ngoại quốc đến từ Nigeria, anh Cee Jay. Trong phần giới thiệu về mình, Cee Jay cho biết trước đây học đại học ở Anh, sang Việt Nam thực tập ở lĩnh vực lập trình viên, sau đó anh quyết định ở lại đây và đến nay đã được 7 năm. Hiện tại, anh đang làm giáo viên, đã kết hôn với một cô gái Việt và cặp đôi vừa chào đón công chúa đầu lòng.

    Không chỉ gây bất ngờ khi có thể nói sành sỏi tiếng Việt, Cee Jay còn nhanh chóng vượt qua 5 câu hỏi đầu tiên. Tuy nhiên câu hỏi số 6 đã thực sự khiến anh phải hoang mang, bối rối.

    Biểu tượng của CLB Tottenham Hotspur.

    Câu hỏi từ MC Phan Đăng là: "Câu lạc bộ bóng đá nào của nước Anh có biểu tượng là chú gà chọi?". Chương trình đưa ra 4 đáp án là Everton, Leicester City, Leeds United và Tottenham Hotspur.

    Lập tức Cee Jay đã phải hỏi lại rằng: “Gà chọi là gì? Có phải một loài gà giống như kiểu gà trống không?” thì MC Phan Đăng giải thích “Gà chọi là loại mà người ta thường mang đi để hai con chọi nhau, đánh nhau”.

    Lúc này, Cee Jay cho biết anh đã sống ở Anh nhiều năm cũng như thường theo dõi bóng đá của xứ sở sương mù này nhưng không nghĩ chương trình lại đưa ra câu hỏi như thế này. Sau một hồi suy nghĩ, anh quyết định dùng sự trợ giúp hỏi ý kiến của khán giả trường quay.

    73% khán giả chọn phương án D là câu lạc bộ Tottenham Hotspur và Cee Jay đã theo sự lựa chọn của số đông. Tuy vậy khi chương trình đưa ra đáp án D là chính xác, Cee Jay vẫn tỏ ra khá bất ngờ.

    MC Phan Đăng chia sẻ thêm: "Nếu Cee Jay nhớ kĩ thì biểu tượng của CLB Tottenham Hotspur có hình và dưới chú gà chọi này hình một quả bóng, kèm theo đó là khẩu hiệu tiếng La tinh có ý nghĩa là dám nói, dám làm".

    Những người yêu bóng đá đều biết đến linh vật biểu tượng của Tottenham Hotspur là Chirpy Cockerel - một chú gà trống.

    Sau khi chương trình lên sóng, câu hỏi này đã ngay lập tực nhận được sự chú ý và những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, đặc biệt là với những fan bóng đá của CLB Tottenham.

    Phần đồng ý kiến đều không đồng tình với câu hỏi của chương trình vì cho rằng từ lâu, mọi người đều biết linh vật biểu tượng của Tottenham Hotspur là Chirpy Cockerel - một chú gà trống.

    "Sao là gà chọi. Có nhầm lẫn không vậy?", CLB người ta biệt danh rõ ràng là gà trống cơ mà. "Mất oan 1 quyền trợ giúp của người ta", "Cả thế giới bóng đá đều gọi Tottenham là những chú gà trống", "Chương trình đã đưa ra câu hỏi thì họ cũng phải đưa ra câu trả lời chuẩn, gần gũi và phổ thông nhất chứ... là một số ý kiến của cộng đồng mạng.

    Hiện VTV vẫn chưa có phản hồi nào liên quan đến sự việc.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-la-trieu-phu-khien-khan-gia-tranh-cai-vi-cau-hoi-bieu-tuong-ga-choi-danh-cho-nguoi-choi-a306019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan