+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ hết lòng vì người dân vùng lũ Sa Ná

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa bộn bề khó khăn của thời tiết mưa lũ chia cắt phức tạp, những người lính Cụ Hồ đã kịp thời ứng cứu giúp đỡ nhân dân ở bản Sa Ná (Thanh Hóa).

    Giữa bộn bề khó khăn của thời tiết mưa lũ chia cắt phức tạp, những người lính Cụ Hồ đã kịp thời ứng cứu giúp đỡ nhân dân ở bản Sa Ná (Thanh Hóa).

    Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa giúp dân. Ảnh: VOV

    Sau hơn 3 tháng xảy ra trận lũ kinh hoàng ở bản Sa Ná, huyện miền núi Quan Sơn,Thanh Hóa, người dân vùng lũ đã có nhà mới, đời sống từng bước ổn định.

    Có được như ngày hôm nay một phần là nhờ công sức của lực lượng quân đội, các anh đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm bám bản, hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng lũ.

    Ngay sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra, bản Sa Ná bị cô lập hoàn toàn, tiếp cận tâm lũ và hỗ trợ người dân lúc đó là nhiệm vụ cấp bách. Các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Mèo cùng với cán bộ địa phương đã đi bộ xuyên rừng, vượt núi, có mặt tại bản Sa Ná, để động viên tinh thần người dân trong bản, đảm bảo an ninh trật tự, cùng với thôn bản di dời các hộ gia đình ven suối Son đến nơi an toàn.

    Dù mới chỉ 3 tháng sau trận lũ, nhưng đối với bà Lương Thị Nhân, bản Sa Ná, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ trong đêm mưa gió, đi bộ xuyên rừng, cõng gạo trên lưng, giúp dân dọn dẹp nhà cửa... để lại nhiều ấn tượng sâu sắc không thể nào quên.

    Bà Lương Thị Nhân xúc động bày tỏ: “Cán bộ chiến sĩ bộ đội lên giúp nhiều lắm. Nhìn các chú bộ đội vất vả thương lắm, họ làm nhà cho mình ở vì nước lũ cuốn trôi sạch. Giờ được Nhà nước giúp đỡ, thấy vui lòng rồi, không còn gì ân hận nữa”.

    Với tinh thần hết lòng vì người dân vùng lũ, quân đội là lực lượng nòng cốt, xung kích tiếp cận vùng tâm lũ. Giữa bộn bề khó khăn của thời tiết, mưa lũ chia cắt phức tạp, những người lính Cụ Hồ đã kịp thời ứng cứu giúp đỡ nhân dân.

    Sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đối với người dân vùng lũ Sa Ná không đơn thuần là chuyện hỗ trợ trong mưa lũ, mà đó còn là chuyện của tình người chiến sĩ mang trên mình quân hàm xanh, luôn xem “Đồn là Nhà, biên giới là Quê hương, Đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”.

    Mới đây, ngày 29/11, UBND huyện Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa) tổ chức lễ bàn giao 51 ngôi nhà tái định cư cho 51 hộ dân bản Sa Ná, xã Na Mèo, địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề sau trận lũ quét kinh hoàng.

    Tại lễ bàn giao nhà, người dân bản Sa Ná bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi vì sau một thời gian ngắn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các hộ bị thiệt hại nặng nề về người và nhà ở đã được bố trí nơi ở mới khang trang, sạch sẽ, an toàn, không còn lo lũ ống, lũ quét mỗi mùa mưa bão đến. Người dân Sa Ná cam kết sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế gia đình và có cuộc sống ổn định tại nơi ở mới...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-hinh-anh-nhung-can-bo-chien-si-het-long-vi-nguoi-dan-vung-lu-sa-na-a305831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan