+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ bán cho Hải quân Việt Nam tàu tuần tra cao tốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tập đoàn đóng tàu Garden Reach Ship Engineering (GRSE) ngày 18/12 cho biết Ấn Độ sẽ bán 4 tàu tuần tra cho Hải quân Việt Nam.

    (ĐSPL) – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tập đoàn đóng tàu Garden Reach Ship Engineering (GRSE), Ak Verma ngày 18/12 cho biết Ấn Độ sẽ bán 4 tàu tuần tra cho Hải quân Việt Nam.
    Theo tin tức từ tờ Hindus Times, tập đoàn quốc phòng GRSE đang thương thảo với Việt Nam về hợp đồng cung cấp tàu trị giá 6 tỷ rupee (95 triệu USD).

    Tàu chiến Barracuda Ấn Độ sắp chuyển giao cho Mauritius.

    Theo đó, Ấn Độ sẽ bán cho Việt Nam loại tàu tuần tra hải quân cao tốc có vỏ nhôm chuyên dụng. Phía GRSE đã hoàn tất việc gửi hồ sơ kỹ thuật của các loại tàu này cho hải quân Việt Nam.
    Tuy không tiết lộ cụ thể loại tàu nào sẽ được phía Ấn Độ cung cấp cho Việt Nam nhưng nguồn tin cho biết, loại tàu tuần tra này dài khoảng 37 m, rộng 10 m, lượng giãn nước 140 tấn và có thân nhôm chuyên dụng. Chúng sẽ được sử dụng để tuần tra hoạt động tại các vùng biển gần bờ.
    Theo ông AK Verma, Việt Nam cần 7-8 chiếc tàu loại này. Tờ New Indian Express cho biết GRSE đang trong quá trình đàm phán để cung cấp cho hải quân Việt Nam những chiếc còn lại.
    Được biết, việc bán 4 tàu tuần tra nằm trong gói tín dụng 100 triệu USD mà Ấn Độ cấp cho Việt Nam cũng được hai bên thảo luận trong chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cuối tháng 10/2014 vừa qua.
    Tuy nhiên, thông tin về chủng loại tàu tuần tra Việt Nam có thể mua từ Ấn Độ đến nay vẫn chưa được tiết lộ.
    Nếu hoàn tất, thương vụ bán tàu chiến cho Việt Nam sẽ là lần xuất khẩu tàu chiến thứ 2 của Ấn Độ. New Delhi từng đạt thỏa thuận bán tàu chiến Barracuda trị giá 50 triệu USD cho hải quân Mauritius. Chiếc Barracuda dự kiến sẽ được Ấn Độ chuyển giao cho Mauritius vào ngày 20/12.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-ban-cho-hai-quan-viet-nam-tau-tuan-tra-cao-toc-a75076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan