+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ mua 160.000 khẩu súng trang bị cho quân đội ở biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận sẽ “mua nhanh” hơn 160.000 khẩu súng trị giá tới 553 triệu USD cho cho lực lượng biên phòng hoạt động ở những vùng biên giới.

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận sẽ “mua nhanh” hơn 160.000 khẩu súng trị giá tới 553 triệu USD cho cho lực lượng biên phòng hoạt động ở những vùng biên giới.

    Ấn Độ tăng cường trang bị cho lực lượng biên phòng, an ninh ở biên giới, chuẩn bị mua 160.000 khẩu súng. Ảnh: AP

    Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng cũng đã thu hồi 72.400 khẩu súng trường và 93.895 súng ngắn trong sau cuộc họp do Bộ trưởng Nirmala Sitharaman chủ trì. Ngân sách 553 triệu USD đã được phê duyệt với mục đích "cho phép các lực lượng quốc phòng đáp ứng yêu cầu trước mắt của sau khi được triển khai ở các vùng biên giới trên cao, có nhiều nguy cơ xảy ra xung đột", Hindu Times dẫn nguồn tin cho hay.

    Việc mua số lượng lớn súng dự kiến ​​sẽ giải quyết tình trạng thiếu vũ khí nhỏ của lực lượng vũ trang Ấn Độ. Các nguồn tin khác nói với PTI rằng hồ sơ dự thầu sẽ sớm được xem xét để bắt đầu cho quá trình trang bị số lượng lớn súng ngắn.

    Trước động thái này của Ấn Độ, phía Trung Quốc đã lên tiếng. Ông Hu Zhiyong, nhà nghiên cứu tại Viện Các mối quan hệ quốc tế tại Học viên Khoa học xã hội Thượng Hải đánh giá: “Ấn Độ đang thể hiện sức mạnh trước các nước láng giềng ở Nam Á. Tuy nhiên, quân đội Ấn Độ không hùng mạnh như tuyên bố”, theo Global Times.

    Hồi tháng 6/2017, Bắc Kinh đã đưa công binh và máy móc cơ giới tiến vào Doklam, vùng tranh chấp giữa Trung Quốc và Bhutan, để xây dựng các công trình giao thông làm dấy lên căng thẳng tại Nam Á. Ấn Độ sau đó triển khai hàng trăm quân tới khu vực. Trong suốt 2 tháng sau đó, binh sĩ 2 quốc gia đã có những cuộc đụng độ bằng gậy gộc và gạch đá.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Hindu Times, Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-mua-160000-khau-sung-trang-bi-cho-quan-doi-o-bien-gioi-a216867.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan