+Aa-
    Zalo

    Ăn dưa chuột nhiều có thể nguy cơ liệt dương và lão hóa sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dưa chuột là một loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, loại quả này lại ẩn chứa những hiểm họa tới sức khỏe bạn không ngờ tới.

    (ĐSPL) - Dưa chuột là một loại trái cây phổ biến được  rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, loại trái cây tưởng chừng rất lành tính này lại ẩn chứa những hiểm họa khôn lường đến sức khỏe.

    Dưa chuột là loại quả này có tính mát, giàu vitamin có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, chính những lợi thế này của dưa chuột lại gây nên những tác hại mà bạn không ngờ đến.

    Dưới đây là những tác hại của dưa chuột đối với sức khỏe.

    Độc tố trong vị đắng của dưa chuột

    Theo báo Sức khỏe và Đời sống, đôi khi bạn ăn phải những quả dưa chuột có vị đắng. Vị đắng này chính là do độc tố cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic tạo thành. Những độc tố này rất nguy hiểm, có thể gây tử vong nếu ăn nhiều.

    Vị đắng trong dưa chuột có chứa độc tố. Ảnh minh họa.

    Khiến cơ thể mất nước

    Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu và nguy cơ liệt dương. Đặc biệt, hạt dưa chuột chứa cucurbitin và dầu béo có đặc tính lợi tiểu nhẹ. Việc ăn quá nhiều dưa chuột sẽ gây ra tình trạng lợi tiểu quá liều, và có thể dẫn đến mất nước và chất điện từ cơ thể, gây ra sự mất cân bằng, và thậm chí mất nước trong trường hợp nặng.

    Gây dị ứng

    Một số người có thể bị dị ứng khi ăn nhiều dưa chuột. Dị ứng dưa chuột thường xuất hiện ở khoang miệng, với các triệu chứng như ngứa và sưng trong miệng. Nếu bị dị ứng dưa chuột, bạn có thể khắc phục bằng cách nấu chín thay vì ăn sống. Trong dưa chuột còn có một hợp chất được gọi là cucurbitacin. Hợp chất này nếu được hấp thụ nhiều vào cơ thể có thể dẫn đến chứng khó tiêu và đầy bụng.

    Tăng nguy cơ lão hóa sớm

    Tờ Lao động cũng cho hay, dưa chuột chứa một lượng Vitamin C dồi dào. Tuy nhiên, tiêu thụ quá mức giới hạn vitamin lại gây tác dụng ngược, chống lại bản chất chống oxy hóa, gây sự phát triển và lây lan của các gốc tự do. Vitamin C có rất nhiều trong dưa chuột, vì vậy khi nạp lượng vitamin C quá lớn từ dưa chuột, bạn đang tạo điều kiện cho các gốc tự do "đi lang thang", gây nguy cơ ung thư, mụn trứng cá, lão hóa sớm...

    Ăn nhiều dưa chuột có thể tăng nguy cơ lão hóa sớm. Ảnh minh họa.

    Nhức đầu và khó thở do dư thừa kali

    Dưa chuột là loại trái cây có chứa nhiều kali. Nếu ăn quá nhiều dưa chuột, lượng kali trong máu sẽ tăng. Tăng kali trong máu là một dạng triệu chứng bệnh lý phát sinh do sự hiện diện của hàm lượng kali cao trong cơ thể, dẫn tới đầy hơi, đau bụng. Theo thời gian, các chức năng của thận cũng bị suy giảm một cách đáng kể.

    Hơn nữa, thành phần dưa chuột có tới hơn 90\% là nước. Nếu lượng nước trong cơ thể cao hơn khối lượng ròng ủa máu, nó sẽ gây sức ép lên các mạch máu và tim. Hậu quả là tim và các mạch máy của bạn sẽ phải chịu thiệt thòi ngoài mong muốn. Sự hiện diện quá mức của nước trong cơ thể cũng dễ tạo sự mất cân bằng chất điện giải trong máu, gây hiện tượng thẩm thấu trong tế bào. Điều này sẽ dẫn tới hiện tượng nhức đầu và khó thở.

    Đầy hơi và phù

    Chất cucurbitacin trong dưa leo rất khó tiêu, đặc biệt là đối với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Tình trạng khó tiêu làm bạn bị đầy hơi và phù nề do cơ thể đang cố loại thải các độc tố bằng cách tống đẩy lượng khí gas tích tụ bên trong ra ngoài.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm Clip: JVevermind tâm sự Ăn bẩn có thực sự sống lâu?


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-dua-chuot-nhieu-co-the-nguy-co-liet-duong-va-lao-hoa-som-a89921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan