+Aa-
    Zalo

    Ăn kèm những thực phẩm sau với nhau để tăng hấp thu dinh dưỡng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có một số loại thưc phẩm tránh ăn chung với nhau vì sẽ có hại và ngược lại, một số khác lại rất “thích” nếu bạn kết hợp chúng với nhau.

    Có một số loại thưc phẩm tránh ăn chung với nhau vì sẽ có hại và ngược lại, một số khác lại rất “thích” nếu bạn kết hợp chúng với nhau.

    Việc ăn ghép này có nguyên do là khi cơ thể bạn hấp thu một số chất dinh dưỡng thì nó cần một chất dinh dưỡng khác để thúc đẩy quá trình này. Vì vậy, ý tưởng ăn kèm 2 loại thực phẩm với nhau ra đời. Dưới đây là danh sách một số cặp thực phẩm nên ăn cùng nhau để đạt hiệu quả tốt nhất cho bạn.

    Chuối và sữa chua


    Sữa chua rất giàu protein trong khi chuối lại có nhiều kali. Cả hai chất này đều rất quan trọng cho bạn sau khi luyện tập thể dục thể thao. Vì vậy hãy tự làm cho mình một ly sinh tố chuối sữa chua, đó là một kết hợp cực bổ dưỡng.

    Quả mọng, việt quất và dâu tây


    Ăn loại quả mọng đen, dâu tây và việt quất cùng 1 lúc với nhau là ý tưởng rất hay bởi bạn sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng trong những loại quả này cùng nhau.

    Cà chua và dầu ô liu


    Chất Carotenoids và lycopene trong cà chua đi cùng với dầu ô liu sẽ giúp kiểm soát nồng độ BP và cholesterol trong cơ thể bạn.

    Rau bina và chanh


    Rau bina cung cấp nhiều chất sắt, còn nước chanh giúp cơ thể hấp thụ chất sắt có trong rau bina. Vì vậy, một ý tưởng tốt để ghép chúng lại với nhau.

    Trứng và pho mát


    Pho mát có chứa canxi còn lòng đỏ trứng có chứa vitamin D. Cơ thể bạn cần vitamin D để hấp thụ canxi. Vì vậy, ăn kèm hai thứ này sẽ tốt hơn cho bạn. 

    Theo boldsky

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-kem-nhung-thuc-pham-sau-voi-nhau-de-tang-hap-thu-dinh-duong-a185463.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan