+Aa-
    Zalo

    Ăn thịt lợn kiểu này chẳng khác nào nạp chất độc vào người, 90% người Việt đang mắc phải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt lợn là thực phẩm thường xuyên có mặt trong mâm cơm của các gia đình Việt. Tuy nhiên, ăn thịt lợn không đúng cách sẽ gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng.

    Thịt lợn là thực phẩm thường xuyên có mặt trong mâm cơm của các gia đình Việt. Tuy nhiên, ăn thịt lợn không đúng cách sẽ gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng.

    Xiên thịt để nướng không tốt cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Ướp thịt quá lâu

    Nhiều người thường ướp thịt trong thời gian gian dài để khi chế biến được ngon hơn.

    Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng gia vị và kéo dài thời gian ướp thịt vì thời gian ướp kéo dài sẽ làm mất đi những chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

    - Ăn thịt nướng cháy cạnh

    Các nghiên cứu khoa học cho thấy, thịt bị cháy sẽ sản sinh ra một lượng lớn những chất độc hại có khả năng gây ung thư. Thường xuyên ăn thịt nướng khiến các chất này tích tụ lại và đe dọa sức khỏe. Nướng thịt cũng làm cho miếng thịt khô và mất đi các chất dinh dưỡng.

    Tốt nhất, bạn nên hạn chế ăn thịt chế biến theo cách này. Nếu thịt nướng quá cháy, hãy bỏ những phần này đi trước khi ăn.

    - Không xiên thịt để nướng

    Nhiều người thường thích ăn thịt xiên nướng vì trông chúng vừa ngon lại tiện lợi.

    Nhưng bạn có biết rằng vết xiên ở giữa miếng thịt sẽ tạo nên kẽ hở để các chất béo chảy xuống than nướng, cháy thành khói độc hại bám vào thức ăn gây hại tới sức khỏe người dùng.

    - Nướng thịt với lửa lớn

    Để thịt lợn nhanh chín nhiều người thường chế biến chúng trên ngọn lửa lớn. Việc này sẽ khiến miếng thịt nhanh vàng và trông chúng thật hấp dẫn. Tuy nhiên, khi thịt tiếp xúc với ngọn lửa lớn ở nhiệt độ cao sẽ dễ dàng sinh ra tế bào gây ung thư cho con người.

    - Rã đông thịt sai cách

    Sau khi lấy thịt trong tủ lạnh ra, nhiều người thường ngâm chún luôn vào nước để quá trình rã đông diễn ra nhanh. Tuy nhiên, cách này khiến lượng vi khuẩn gia tăng đồng thời làm hao hụt chất dinh dưỡng trong thịt.

    Do đó, thay vì ngâm trực tiếp vào nước, hãy bọc một túi nilon quanh miếng thịt trước khi rã đông hoặc bảo quản thịt trong ngăn mát.

    - Lưu ý khi ăn thịt lợn

    Thịt lợn có hai loại nạc và mỡ. Trong đó, thịt mỡ chứa nhiều chất béo trong khi lượng protein lại rất ít. Nếu ăn quá nhiều loại thịt này sẽ dẫn đến chứng béo phì hoặc máu nhiễm mỡ.

    Phần lớn protein đều tập trung trong thịt nạc. Ngoài ra, thịt nạc còn chứa nhiều hemoglobin, có tác dụng chống thiếu máu.

    Cơ thể sẽ dễ hấp thụ Hemoglobin trong thịt hơn là Hemoglobin trong thực vật. Bởi vậy, thịt nạc có tác dụng bổ sắt hiệu quả hơn rau.

    Đặc tính của thịt lợn là mô xơ của thịt lợn mềm và có chứa mỡ nên thịt lợn sẽ dễ tiêu hóa hơn thịt bò. Các chuyên gia cho rằng, ăn thịt nạc thường xuyên sẽ có hiệu quả trong việc giảm ho và việc chữa trị táo bón.

    Khi mua thịt lợn bạn phải kiểm tra kỹ, tránh mua phải lợn gạo, lợn bệnh,... vì rất nguy hiểm. Ngoài ra, thịt lợn chóng bị ôi thiu nên phải chọn những loại thịt tươi.

    Thịt lợn hay phủ tạng của lợn đều ăn được. Tuy nhiên, người dùng phải chú ý gan có nhiều chất độc lưu lại, đảm bảo lợn không bệnh.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-thit-lon-kieu-nay-chang-khac-nao-nap-chat-doc-vao-nguoi-90-nguoi-viet-dang-mac-phai-a330684.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan