+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ giết người rồi tạo hiện trường giả vụ án hiếp dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến hạn trả tiền trả góp xe nhưng chưa có, hung thủ lên kế hoạch cướp tài sản để có tiền. Nạn nhân mà hắn nhắm đến là một cô gái trẻ ở cùng xóm.

    (ĐSPL) - Đến hạn trả tiền trả góp xe nhưng chưa có, hung thủ lên kế hoạch cướp tài sản để có tiền. Nạn nhân mà hắn nhắm đến là một cô gái trẻ ở cùng xóm. Với thủ đoạn xin đi nhờ xe về nhà, hắn viện lý do vào khu rừng bảo tồn thiên nhiên giúp một người bạn, đưa nạn nhân vào chỗ vắng rồi giết hại. Bản án tử hình là cái giá mà hắn phải trả cho tội ác của chính mình.

    Gã hàng xóm vô nhân tính

    Xe thùng bít bùng đưa bị cáo Lưu Quốc Nghĩa (SN 1990, ngụ thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) tới TAND tỉnh Bình Thuận, đúng vào giờ bắt đầu làm việc của các cơ quan Nhà nước. Trước sân tòa, những người liên quan đến vụ án đã có mặt, người nhà nạn nhân và bị cáo cũng đến dự tòa. Ngồi sau vành móng ngựa, Nghĩa chờ đợi HĐXX bắt đầu phiên tòa với tâm trạng lo sợ. Thỉnh thoảng hắn quay đầu nhìn xuống phía những người tham dự phiên tòa với ánh mắt cầu khẩn và tiếc nuối. Thế nhưng, mọi việc đã quá muộn màng. Chiếc còng số 8 lạnh tanh kẹp chặt hai tay hắn.

    Phía dưới, mẹ nạn nhân thất thần, vẫn chưa quên được nỗi đau mất đi người con gái trẻ hiền lành mà bà luôn yêu quý. Cái chết của con gái như cứa vào lòng bà những vết thương sắc lẹm.

    Bị cáo Lưu Quốc Nghĩa sau vành móng ngựa.

    Nạn nhân là chị Lê Thị Kim T. (19 tuổi, ngụ xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). Chị T. từng vào TP.HCM theo học khoa tiếng Anh của trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM. Tuy nhiên, do sức khỏe không tốt, nên chị bỏ học về quê. Sức khỏe yếu, khi mới về nhà, T. phụ làm vườn thanh long với cha mẹ và các anh. Giữa năm 2014, T. xin vào làm nhân viên một tiệm vàng cách nhà 5km. Bình thường T. đi làm vào lúc 6h và về nhà lúc 12h30'. Ăn cơm xong, 13h45', chị lại đi làm và về nhà lúc 17h30’. Vốn là cô gái hiền lành, lại nhút nhát, T. chỉ biết đi làm rồi về nhà chứ không la cà, chơi bời. Buổi trưa định mệnh ấy, hẳn chị cũng không ngờ rằng mình đã nằm trong "tầm ngắm" của tên sát nhân máu lạnh.

    Nghĩa ở gần nhà chị T. nên biết T. đang làm cho tiệm vàng Kim H. (thị trấn Hàm Thuận Nam). Nghĩ chị T. có tiền và tài sản nên Nghĩa đã lên kế hoạch giết chị T. để cướp của. Khoảng 9h30' ngày 3/10/2014, Nghĩa mượn xe người quen đến chợ Thuận Nam để mua đồ. Khi ngồi uống nước, Nghĩa thấy chị T. từ trong tiệm vàng đi ra nên gọi lại nói chuyện. Nghĩa nói dối với T. là đi xe buýt đến, nên đề nghị T. lát nữa cho quá giang về nhà thì được chị T. đồng ý. Khoảng 12h cùng ngày, sau khi xong việc, chị T. đến quán nước gặp Nghĩa và giao xe Sirius màu đỏ đen mang BKS 86B4-09... cho Nghĩa để hắn chở chị về. Vốn có ý định sát hại nạn nhân từ trước, Nghĩa nói dối chị T. là có người bạn xe bị hết xăng trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (thôn Minh Thành, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam) nên muốn ghé để đẩy xe về. Tin lời, chị T. theo Nghĩa vào khu vực này.

    Nghĩa chở chị T. chạy sâu vào trong rừng Sến thuộc khu bảo tồn Tà Cú, cách đường nhựa khoảng 500m thì dừng lại. Tại đây, Nghĩa đề nghị chị T. cho quan hệ, nhưng chị T. từ chối. Nghĩa quay ra sau lưng chị T. và dùng hai tay siết chặt cổ nạn nhân. Hai bên giằng co một lúc thì chị T. bị Nghĩa đẩy ngã, đập đầu xuống đất bất tỉnh. Sợ nạn nhân tỉnh dậy sẽ tố cáo mình, hắn dùng dây nịt (thắt lưng) siết cổ nạn nhân đến tắt thở rồi cột vào cành cây gần đó. Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Nghĩa tạo hiện trường giả vụ án hiếp dâm bằng cách mở tung dây kéo quần, kéo áo thun lên ngang mặt nạn nhân. Gây án xong, Nghĩa cướp chiếc xe máy Sirius cùng điện thoại iPhone3 của nạn nhân đem đến TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cầm cố được 8,4 triệu đồng. Hắn dùng số tiền này để trả góp xe và tiêu xài cá nhân.

    Lưới trời lồng lộng

    Ngày 5/10/2014, thi thể chị T. được phát hiện. Chị T. tử vong trong tư thế bị siết cổ bằng một sợi dây nịt, đầu còn lại sợi dây buộc vào nhánh cây rừng. Do bị siết cổ nên mặt nạn nhân tím bầm, sưng vù biến dạng. Vị trí phát hiện thi thể cô gái nằm trên đường mòn dẫn vào rừng cách đường nhựa khoảng 500m. Đây là khu vực rừng Sến, thuộc phân khu bảo tồn nghiêm ngặt của khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú.

    Ngay lập tức, sự việc được thông báo cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án. Bước đầu, cơ quan CSĐT xác định, nguyên nhân chị T. tử vong là do bị siết cổ bằng dây nịt dẫn đến suy hô hấp. Sau đó cán bộ điều tra phát hiện nạn nhân vẫn còn đi vớ (tất), bao tay một bên tuột mất, một bên vẫn còn, hoa tai chỉ còn một bên. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, tại hiện trường, cơ quan CSĐT thu được một con dao bản lớn cách xác nạn nhân khoảng 3m, nhưng trên người nạn nhân không có bất cứ thương tích nào do con dao này gây ra.

    Ngày 6/10/2014, Phòng CSĐT Công an Bình Thuận đã xác lập chuyên án và phối hợp cùng công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng truy tìm hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án đã xác định được địa điểm đối tượng mang tài sản của nạn nhân đi tiêu thụ, nên đã bố trí lực lượng mật phục. Đến khoảng 11h ngày 13/10/2014, Lưu Quốc Nghĩa, nghi can số một của vụ án đã xuất hiện tại tiệm cầm đồ ở TP.Phan Thiết để chuộc lại chiếc điện thoại của nạn nhân. Lập tức Nghĩa bị lực lượng công an bắt giữ. Ngày 14/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố, bắt khẩn cấp bị can Lưu Quốc Nghĩa về hành vi giết người và cướp tài sản.

    Ngày 4/2/2015, TAND tỉnh Bình Thuận đưa vụ án ra xét xử. Nghĩa khai rằng, do đến hạn trả tiền mà hắn mua xe trả góp nhưng không có, hắn lên kế hoạch cướp của và đối tượng hắn nhắm đến là cô gái trẻ gần nhà đang làm việc tại tiệm vàng. Hắn nói hắn không có ý định giết chị T. nhưng khi HĐXX chất vấn tại sao không có ý định giết mà lừa vào rừng vắng, đập đầu nạn nhân vào gốc cây, còn dùng thắt lưng siết cổ nạn nhân rồi tạo hiện trường giả thì hắn im lặng.

    Dưới hàng ghế dành cho người dự tòa, bà Nguyễn Thị H. (mẹ nạn nhân) ngồi bất động, nước mắt bà chảy theo những lời khai của Nghĩa về hành động giết chết con bà. Trong giờ nghị án, bà H. chia sẻ: "T. là người hiền lành, có hiếu với cha mẹ. Bình thường T. đi làm rồi về nhà rất đúng giờ, bữa nào về muộn thì gọi điện báo với cha mẹ. Buổi trưa T. bị sát hại, lòng tôi nóng như lửa đốt, nhờ nhiều người đi tìm T. nhưng mãi không thấy. Ban đầu tôi không tin T. bị sát hại, thế mà con gái tôi tại bị giết một cách dã man đến thế". Nói rồi bà ngồi thất thần, nước mắt cứ trào ra.

    Phần bị cáo Nghĩa cũng ngồi yên như hiểu được rằng tội ác của hắn khó dung tha. Mức án nghiêm khắc mà hắn phải đối mặt chắc hẳn sẽ không thể làm nguôi ngoai được nỗi đau mà gia đình bị hại phải chịu đựng.

    Bản án thích đáng

    Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, Nghĩa có hành vi cướp đi mạng sống của người khác là nguy hiểm đến xã hội. Hắn có kế hoạch giết người, cướp tài sản từ trước, khi nạn nhân bất tỉnh còn siết cổ nạn nhân đến chết. Điều đó thể hiện hắn quyết tâm thực hiện hành vi tội ác đến cùng nhằm đạt được mục đích đê hèn. Với những tội ác của hình, Lưu Quốc Nghĩa không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ hoàn toàn khỏi đời sống xã hội. HĐXX tuyên phạt Nghĩa mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-giet-nguoi-roi-tao-hien-truong-gia-vu-an-hiep-dam-a83279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan