+Aa-
    Zalo

    Ảnh: Hàng trăm tiểu thương chợ Gốm phản đối Hapro Bát Tràng đóng chợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất ngờ đóng cửa chợ gốm cổ Bát Tràng không có sự bàn bạc, công ty Cổ phần sứ Bát Tràng (Hapro Bát Tràng) đã gặp phải sự phản đối của hàng trăm tiểu thương tại đây.

    Bất ngờ đóng cửa chợ gốm cổ Bát Tràng không có sự bàn bạc, công ty Cổ phần sứ Bát Tràng (Hapro Bát Tràng) đã gặp phải sự phản đối gay gắt của hàng trăm tiểu thương tại đây.

    Từ 8h sáng 6/2, hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ gốm làng cổ Bát Tràng, xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội đã đồng loạt mang nhiều băng rôn, khẩu hiệu tới cổng chợ để phản đối Công ty cổ phần Sứ Bát Tràng vì tăng giá cao vô lý, không thông qua sự bàn bạc với người dân và cố tình đóng cửa gây ảnh hưởng tới làm ăn buôn bán của 122 kiot trong chợ.

    Trước đó tối ngày 5/2, công ty CP sứ Bát Tràng đã đóng cửa chợ, không cho bà con ra vào chợ hay kinh doanh buôn bán không có lý do thỏa đáng khiến bà con kinh doanh trong chợ vô cùng bức xúc.

    Ngay sau khi nhận được phản ánh từ người dân, UBNH huyện Gia Lâm đã ra quyết định cưỡng chế Hapro Bát Tràng mở cửa chợ, tuy nhiên công ty này đã không thực hiện buộc UBND huyện Gia Lâm cử cán bộ tới cưỡng chế, phá khóa cổng nhưng phía bà con tiểu thương vẫn chưa kinh doanh trở lại.

    Trao đổi với PV, ông Phùng Văn Hữu - Trưởng ban quản lý - Giám đốc HTX gốm Bát Tràng cho biết, công ty cổ phần sứ Bát Tràng đã đơn phương đóng cửa chợ gốm cổ mà không thông qua chính quyền địa phương cũng như bà con tiểu thương trong chợ. 

    "Hiện tại, bà con không ai dám vào vì từ hôm qua đến giờ tài sản của bà con ở trong này nên phải kiểm tra lại xem mất mát gì không, thứ 2, để tránh Hapro Bát Tràng cũng dùng cách này bảo bà con xâm phạm tài sản của công ty. Vì vậy phía các tiêu thương sẽ chờ đến cuộc họp ngày mai giữa UBND huyện Gia Lâm triệu tập đại diện công ty, đại điện bà con để thống nhất hoạt động chung tại chợ" - Ông Hữu trao đổi.

    Ngoài ra ông Hữu cho biết thêm, lãnh đạo huyện Gia Lâm đã đề nghị lãnh đạo Hapro tự tay mở cổng vì liên quan đến an sinh xã hội, trật tự trên địa bàn những công ty đã không mở nên UBND huyện đã ra văn bản cưỡng chế mở cổng do đơn vị này có nhiều sai phạm như: mua đất những chưa có thẩm quyền sử dụng đất mà chỉ hàng năm đóng thuế đất; trong phương án phát triển kinh tế, công ty này vẫn chưa trình được UBND huyện Gia Lâm để hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển; đặc biệt trong các việc làm của công ty đều sai luật vì không có giấy phép như cải tạo, tu sửa đểu tự ý làm đều không xin phép chính quyền...

    Dưới đây là hình ảnh người dân tại chợ gốm Bát Tràng phản đối công ty CP sứ Bát Tràng:


    Từ sáng sớm bà con tại chợ Bát Tràng đã tập trung tại cổng chợ để phản đối việc đóng cửa chợ của Hapro Bát Tràng


    Hàng trăm hộ kinh doanh cho biết việc đóng cửa của Hapro là đơn phương và không có bất kỳ sự bàn bạc hay phương án nào cho bà con.



    Hiện tại phía UBNH Huyện Gia Lâm đã cưỡng chế Hapro mở cửa cho bà con buôn bán trở lại bình thường nhưng bà con vẫn chưa dám vào vì họ cần một bám cam kết chung giữa chính quyền - Hapro Bát Tràng và đại diện BQL chợ để đảm bảo việc kinh doanh sau này.
    Cô Bình và cô Tuyết chủ 2 kiot bên trong chợ cho biết cả gia đình cô đều dựa vào kiot trong trợ để kinh doanh nhưng nay bị đóng cửa nên rất bức xúc. "Đây không chỉ là chợ cổ truyền thống mà còn là điểm tham quan du lịch được nhà nước tìm mọi phương án duy trì và phát triển, chúng tôi làm ăn chân chính nên sẽ tin vào phương án của chính quyền sớm giải quyết cho bà con trở lại buôn bán bình thường" - cô Tuyết nói.

    Do tiểu thương tập trung đông nên lực lượng chức năng xã Bát Tràng đã có mặt để đảm bảo trật tự cho khu vực chợ cổ.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-hang-tram-tieu-thuong-cho-gom-phan-doi-hapro-bat-trang-dong-cho-a180033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan