+Aa-
    Zalo

    Anh và EU đã nộp đơn ''ly hôn'' tại WTO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 24/7 vừa qua, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức nộp thủ tục “ly hôn” tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

    Ngày 24/7 vừa qua, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức nộp thủ tục “ly hôn” tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

    Theo đó, WTO đã lưu hành hai dự thảo thỏa thuận mật về tư cách thành viên của Anh sau khi rời khỏi EU, đi kèm với đó là các quyền và nghĩa vụ về giao thương của Anh. Dự thảo tài liệu của Anh dài 719 trang.

    Thông cáo của WTO cho hay, 164 thành viên của tổ chức này sẽ có 3 tháng để xem xét bản tài liệu này và sẽ được thông qua nếu không có phản đối từ các nước thành viên.

    Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier (phải) và cựu Bộ trưởng Brexit của Anh David Davis. Ảnh: Getty.   

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 23 năm của tổ chức WTO có một sự kiện như vậy.

    Cho đến hiện tại, EU vẫn là đại diện cho Anh tại WTO và quyền lợi thành viên của Anh không được xem xét riêng biệt, kể cả khi Anh là thành viên WTO. Quyết định rời EU năm 2016 của Anh đã giúp nước này phá bỏ thế khó trong luật thương mại này để có thể hành động độc lập.

    Tân Bộ trưởng phụ trách Brexit Anh, Dominic Raab khẳng định chính phủ nước này sẽ đảm bảo nguồn cung thực phẩm hợp lý cho người dân trong trường hợp không đạt thỏa thuận đưa quốc gia này ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).

    Ông cũng hối thúc EU hồi đáp những đề xuất của Anh và cho rằng đã đến lúc hai bên cần đẩy nhanh các hoạt động đàm phán mới mong có thể đạt thỏa thuận vào tháng 10 tới như kế hoạch.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-va-eu-da-nop-don-ly-hon-tai-wto-a237572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan