+Aa-
    Zalo

    Apple bất ngờ làm điều này với người dùng iPhone

    (ĐS&PL) - Không chỉ iPhone mà cả iPad và Mac đều bị ảnh hưởng bởi hành động này của Apple, kiến các thiết bị có thể hoạt động không ổn định.

    Apple mới đây đã phát hành các bản cập nhật cho macOS 13.4.1, iOS 16.5.1 và iPadOS 16.5.1 để ngăn chặn việc tin tặc tích cực khai thác lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến người dùng. Bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh (RSR) của công ty có nghĩa Apple có thể nhanh chóng giải quyết các lỗ hổng nghiêm trọng mà không cần chờ bản cập nhật đầy đủ.

    apple bat ngo lam dieu nay voi nguoi dung iphone
    Bản cập nhật RSR mới nhất của Apple đã gặp sự cố khiến công ty phải thu hồi gấp.

    Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp này, Apple đã nhanh chóng rút bản phát hành này do gây sự cố đối với các trang web, bao gồm cả Facebook. Theo báo cáo, bản cập nhật này đã gây ra đủ các vấn đề khiến Apple quyết định gỡ bỏ nó.

    Cụ thể, một loạt các trang web bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram đã không nhận ra bản cập nhật và thông báo cho người dùng Safari rằng trình duyệt của họ không được hỗ trợ. Sự cố mà RSR dự định khắc phục có liên quan đến một lỗ hổng trong WebKit, công cụ duyệt web của Apple, nhưng chính công cụ này đã khiến một số trang web bị hỏng.

    Apple đã không bình luận về việc loại bỏ bản cập nhật, tuy nhiên công ty có thể sẽ phát hành trở lại bản cập nhật RSR khác với bản sửa lỗi tiếp theo. Việc loại bỏ bản cập nhật diễn ra ngay sau khi phát hành nhưng không có nghĩa người dùng chưa kịp cài đặt. Trong trường hợp đã lỡ tay cài đặt chúng, người dùng có thể thực hiện thao tác gỡ bỏ chúng theo hướng dẫn dưới đây:

    apple bat ngo lam dieu nay voi nguoi dung iphone2
    Người dùng đã cài đặt bản cập nhật RSR cần thực hiện theo hướng dẫn để đảm bảo sự ổn định.

    - Với iPhone hoặc iPad: Vào Settings > General > About > iOS Version và chọn Remove Security Response.

    - Với Mac: Vào System Settings > General > About. Cuộn xuống macOS và tìm nút i để biết thông tin. Nếu có, hãy nhấp vào nút đó và cửa sổ Last Security Response sẽ xuất hiện. Chọn Remove & Restart, sau đó xác nhận sự lựa chọn của người dùng.

    Trong trường hợp không có nút “i” cho phần thông tin nếu người dùng đang chạy phiên bản beta của macOS, họ có thể phải đợi cho đến khi Apple phát hành lại bản cập nhật RSR.

    Linh Hồ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bat-ngo-lam-dieu-nay-voi-nguoi-dung-iphone-a582680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan