+Aa-
    Zalo

    Australia “xét lại” việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong vài ngày tới, Australia sẽ quyết định liệu có thay đổi hoặc giảm quy mô tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia Airlines.

    (ĐSPL) - Trong vài ngày tới, Australia sẽ quyết định liệu có thay đổi hoặc giảm quy mô tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia Airlines.
    Đại  sứ Australia tại Mỹ Kim Beazley ngày 20/4 nói với CNN rằng các nước tìm kiếm sẽ "tái nhóm và xem xét lại” nếu không tìm thấy gì ở khu vực mà tàu lặn Bluefin-21 của Hải quân Mỹ đang lùng sục.
    Australia “xét lại” việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích?

    Đại sứ Australia tại Mỹ Kim Beazley các nước tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích sẽ "xem xét lại” nếu tàu lặn Bluefin-21 không tìm thấy gì.

    Theo Reuters, điều này bao gồm việc điều chỉnh việc tìm kiếm của máy bay và tàu nổi cũng như có khả năng sử dụng các nhà thầu tư nhân.
    Đại sứ Beazley cho biết các điều phối viên tìm kiếm cũng có thể xem xét lại  các tính toán toán học được sử dụng để xác định nguồn gốc của tín hiệu "ping" được cho là phát từ hộp đen của máy bay mất tích, cũng như các tín hiệu điện tử của máy bay được gửi đến một hệ thống vệ tinh thông tin liên lạc.
    Ngày 20/4, chính phủ Australia thông báo tàu lặn Bluefin hiện đang tiến hành chuyến thăm dò đáy biển thứ 8 và cho đến nay vẫn chưa phát hiện được xác chiếc máy bay Boeing 777-200 mất tích của Malaysia Airlines. Bluefin-21 đã tìm kiếm một nửa khu vực đã định và công việc rà quét đáy biển này sẽ được hoàn thành trong vòng một tuần.
    Australia “xét lại” việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích?

    Bluefin-21 đã tìm kiếm một nửa khu vực đã định và công việc rà quét đáy biển này sẽ được hoàn thành trong vòng một tuần.

    Đại sứ Beazley, từng giữ chức phó thủ tướng Australia,  nói bất kỳ thay đổi nào trong công cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích sẽ được tham vấn với Malaysia, Trung Quốc, Mỹ và các nước khác có liên quan. Ông cam kết Australia sẽ tiếp tục công việc săn lùng chuyến bay MH370, ngay cả khi thay đổi phương pháp tìm kiếm.
    Mỗi quốc gia tiếp tục tham gia tìm kiếm sẽ tự trang trải chi phí cho máy bay, tàu , nhân sự và trang thiết bị của nước đó.
    Đại sứ  Beazley nói tiếp: " Vấn đề đặt ra ai sẽ trả tiền cho nhà thầu tư nhân, nếu đưa họ nhập cuộc?”
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-xet-lai-viec-tim-kiem-may-bay-malaysia-mat-tich-a30118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan