+Aa-
    Zalo

    Bà bầu có nên ăn ốc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bà bầu có nên ăn ốc không?, đó là câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết. Các mẹ bầu có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    (ĐSPL) – Bà bầu có nên ăn ốc không?, đó là câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết.  Các mẹ bầu có thể tham khảo bài viết dưới đây để có được kiến thức dinh dưỡng tốt cho quá trình mang.

    Nhiều bà bầu trong giai đoạn đầu thai kỳ thường có cảm giác thèm ăn ốc. Tuy nhiên, vì trước đó nhiều người truyền tai nhau những kinh nghiệm dân gian khuyên bà bầu không nên ăn ốc để tránh trường hợp con sinh ra sẽ bị chảy rớt dãi, hay chậm nói, ít nói khiến bà bầu lo sợ.

    Thế nhưng, đó chỉ là những kinh nghiệm dân gian, không hề có căn cứ khoa học. Vì thế bà bầu không nên quá lo lắng, cũng không nên quá kiêng khem trong vấn đề ăn uống, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cả mẹ lẫn bé.

    Theo Dân Việt, khi mang thai, mẹ bầu cần chú trọng việc bổ sung canxi cho cơ thể để thai nhi có thể phát triển hệ xương và răng khỏe mạnh. Ngoài ra, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hệ thống tim mạch và thần kinh của bé cưng. Thiếu canxi sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Thậm chí khi mức canxi xuống quá thấp, mẹ bầu có thể gặp phải tình trạng co giật rất nguy hiểm.

    Ốc là một trong những nguồn cung cấp canxi phong phú cho mẹ bầu. Khi ăn ốc, mẹ bầu đã giúp bổ sung hơn 1.000 mg canxi cho cơ thể. Hơn nữa, ốc cũng chứa một lượng lớn protein, chất đóng vai trò nền tảng cho mọi hoạt động trong cơ thể. Đối với những mẹ bầu thừa cân khi mang thai, ăn ốc là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng năng lượng ốc cung cấp cho cơ thể không nhiều. Trung bình 100g ốc chỉ cung cấp khoảng 90 calo. Mẹ bầu có thể ăn thoải mái nhưng lại không phải lo lắng nhiều đến cân nặng của mình.

    Ảnh minh họa.

    Mặc dù theo khoa học, mẹ bầu ăn ốc không giúp tăng cường canxi, nhưng bà bầu nên nhớ, ốc được nuôi trong ao hồ vì thế dễ nhiễm giun sán, cũng như có những nguồn nước không đảm bảo vệ sinh khiến ốc nhiễm khuẩn… mẹ bầu khi ăn ốc cần lưu ý nguồn gốc của ốc, và phải sơ chế ốc thật kỹ trước khi chế biến, ăn. Tránh ăn phải ốc kém sạch, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

    Trả lời báo Dân Trí, PGS.TS Trần Đình Toán khuyến cáo: "Những người bị đau dạ dày bị đau, rối loạn tiêu hoá kéo dài, người có vết loét trên da thịt chưa lành… nên kiêng hoặc hạn chế ăn ốc".

    Việc sử dụng những món ăn từ ốc không chỉ giúp hồi phục sức khỏe, tăng cường quá trình tuần hoàn máu mà còn cung cấp một lượng lớn dưỡng chất cho cơ thể, mang lại nhiều lợi ích cho các thai phụ. Chính vì vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên đưa ốc vào thực đơn để cải thiện bữa ăn, tăng thêm chất dinh dưỡng cho bà bầu.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]tIl57FDgXK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-bau-co-nen-an-oc-a165430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan