+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ béo phì phẫu thuật cắt dạ dày rồi vẫn không thể giảm cân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một bà mẹ nằm liệt giường vì béo phì ở Mỹ đã trải qua ca phẫu thuật cắt dạ dày để giảm cân nhưng đều thất bại vì không tuân thủ chế độ ăn của bệnh viện.

    (ĐSPL) – Một bà mẹ nằm liệt giường vì béo phì ở Mỹ đã trải qua ca phẫu thuật cắt dạ dày để giảm cân nhưng đều thất bại vì cô ấy không tuân thủ chế độ ăn của bệnh viện.

    Penny Saeger, 46 tuổi, đến từ Atlanta, Georgia (Mỹ) đã phải nằm trên giường bệnh suốt 4 năm qua vì quá béo do mắc chứng nghiện ăn.

    Bà mẹ béo phì phẫu thuật cắt dạ dày vẫn không thể giảm cân
    Bà mẹ béo phì phẫu thuật cắt dạ dày vẫn không thể giảm cân vì quá ham ăn.

    Với trọng lượng lên tới 240 kg, bà mẹ Penny đã phải nằm trên giường và phải sống dựa vào sự chăm sóc của người chồng. Do đó, cô cũng không thể chăm sóc con trai mình như các bà mẹ bình thường.

    “Ban đầu, tôi gọn như mọi người khác nhưng mỗi khi buồn phiền vì vấn đề nào đó, tôi lại ăn rất nhiều. Đó chính là lý do khiến cân nặng của tôi cứ liên tục tăng lên”, bà mẹ 46 tuổi này chia sẻ. “Đôi khi tôi cảm thấy như thể mình đã chết. Tôi không thể làm những việc thông thường mà người khác vẫn làm. Chiếc giường đã trở thành phòng tắm của tôi, bàn ăn của tôi, là tất cả thế giới của tôi. Tôi chính là một tù nhân trong nhà tù. Cơn nghiện thực phẩm đã trở thành cuộc sống của tôi".

    Bà mẹ béo phì phẫu thuật cắt dạ dày vẫn không thể giảm cân
    Penny và cậu con trai Liam chơi đùa.

    Sau khi kết hôn với chồng - anh Edgar, người phụ nữ này đã sẩy thai 4 lần trước khi sinh con trai đầu lòng là bé Liam. Lúc mang thai bé Liam, bà mẹ mắc chứng nghiện ăn này còn nặng tới 280 kg.

    Một thời gian ngắn sau khi Liam chào đời, trọng lượng của Penny đã giảm xuống còn 240 kg nhưng cô phải nằm trên giường. Khả năng di chuyển và chăm sóc con trai của Penny đã bị hạn chế rất nhiều bởi trọng lượng khổng lồ của cô.

    “Con trai tôi lớn dần, cân nặng của tôi cũng tăng đáng kể. Tôi căm ghét điều đó”, Penny cho biết. Bà mẹ béo phì này đã theo dõi cuộc sống con trai mình thông qua những hình ảnh video được chồng cô gửi về iPhone hoặc máy tính cá nhân từ trường học.

    Bà mẹ béo phì phẫu thuật cắt dạ dày vẫn không thể giảm cân
    Do nằm liệt giường, Penny theo dõi các hoạt động và cuộc sống của con trai chủ yếu thông qua chiếc máy tính và điện thoại di động.

    Vì vợ nằm liệt giường, anh Edgar đã phải tắm, nấu ăn và giúp chị Penny đi vệ sinh. Cặp vợ chồng này đã không thể nằm chung chiếc giường trong nhiều năm. Anh Edgar đã phải dành toàn bộ thời gian của mình để chăm sóc vợ và con trai nên họ buộc phải sống nhờ trợ cấp tàn tật.

    Với số cân nặng siêu béo phì, Penny đã buộc phải đến bệnh viện Houston Texas để được một bác sĩ chuyên nghiệp điều trị. Để đến được bệnh viện, Penny đã phải di chuyển trên một tấm nệm của bệnh viện với sự giúp đỡ của sở cứu hỏa địa phương để giúp cô ra khỏi nhà.

    Video ghi lại cảnh tượng các nhân viên cứu hỏa được huy động để giúp bà mẹ nặng 240 kg từ nhà tới bệnh viện:

    Mặc dù vậy sau khi phẫu thuật dạ dày, Penny không chịu thực hiện theo chế độ ăn uống của bệnh viện. Điều này khiến cô ấy không thể giảm được cân nào.

    Ba tháng sau khi phẫu thuật, Penny được gửi về nhà do thất bại trong việc tuân thủ điều trị, nhưng cô cho rằng đây lại là một việc tốt.

    “Tôi chắc chắn sẽ giảm cân, tôi chỉ cần được ở nhà với gia đình của tôi”, Penny nói. Gia đình cô đã thuê một căn hộ gần bệnh viện để Penny tiếp tục được điều trị với sự hỗ trợ từ bác sĩ. Khi về nhà, Penny được điều trị với một vật lý trị liệu để giúp cô giảm nhưng cô vẫn tiếp tục không tuân thủ.

    Ngay cả khi một chuyên gia dinh dưỡng thăm nhà để cố gắng giúp đỡ các gia đình cải thiện chế độ ăn uống, Penny vẫn không chịu nghe lời.

    Hơn 9 tháng sau phẫu thuật dạ dày, Penny cũng không hề giảm được trọng lượng và vẫn nằm liệt giường.

    Bác sĩ điều trị cho chị Penny cho biết: "Tại thời điểm này, tôi không nghĩ rằng Penny có bất cứ ý định thay đổi điều gì trong cuộc sống của mình. Tôi không biết phải làm gì với cô ấy nữa. Tôi chỉ hy vọng rằng Penny sẽ sớm tỉnh ngộ và thực sự có quyết tâm giảm cân".

    Minh Khôi (Theo DM)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-beo-phi-phau-thuat-cat-da-day-roi-van-khong-the-giam-can-a22467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan