+Aa-
    Zalo

    Bà Nguyễn Phương Hằng vắng mặt, bà Đinh Thị Lan bật khóc tại phiên tòa phúc thẩm

    (ĐS&PL) - Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm diễn ra ngày 11/3 đã phải tạm hoãn do hầu hết các bị cáo, luật sư bào chữa, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đều có đơn xin vắng mặt.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 11/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm. Phiên tòa phúc thẩm do thẩm phán Phan Đức Phương làm chủ tọa.

    Trước đó bà Nguyễn Phương Hằng đã được triệu tập đến tòa dù không có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. 

    Nguồn tin cho biết, hiện nay bà Phương Hằng đã đi chấp hành bản án ba năm tù tại một trại giam thuộc tỉnh Bình Dương, đồng thời có đơn xin xét xử vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm. Do đó bà Hằng đã không có mặt tại phiên tòa phúc thẩm.

    Đồng thời, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là bà Đặng Thị Hàn Ni cũng vắng mặt tại tòa.

    ba nguyen phuong hang vang mat ba dinh thi lan bat khoc tai phien toa phuc tham
    Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm bị hoãn. Ảnh: Dân trí.

    Các bị cáo gồm Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật); Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) đều vắng mặt tại tòa phiên tòa phúc thẩm.

    Trong đó, các bị cáo Nhi, Hà, Tân và luật sư bào chữa cho các bị cáo này đều có đơn xin hoãn phiên tòa.

    Ông Huỳnh Uy Dũng với tư cách tố tụng là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án này cũng vắng mặt tòa.

    Tại phiên tòa hôm nay, duy nhất bà Đinh Thị Lan là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đồng thời có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm thì xuất hiện tại tòa từ khá sớm cùng với 2 luật sư bào chữa của mình.

    Đưa tin về phiên tòa, theo báo Dân trí, trong phần thủ tục, đại diện Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng đây là lần đầu tiên phiên tòa được mở và vắng rất nhiều người tham gia tố tụng. Vì vậy, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo và người liên quan, VKS đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa. Các luật sư tham gia phiên tòa đồng ý với quan điểm của đại diện cơ quan công tố trong việc đề nghị hoãn phiên tòa.

    Khi được chủ tọa hỏi có ý kiến gì hay không thì bà Đinh Thị Lan bật khóc nức nở, nghẹn ngào nói: "Tôi rất mong muốn phiên tòa được diễn ra. Tôi là bị hại trong vụ án".

    Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng phiên tòa này vắng các bị cáo, luật sư, người bào chữa. Ngoài ra, vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm, để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, người liên quan, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại được ấn định vào ngày 4 -5/4.

    Trước đó, tháng 9/2023, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bà Phương Hằng 3 năm tù. Đồng phạm của bà Hằng là ông Đặng Anh Quân lĩnh 30 tháng tù; Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà cùng bị phạt 18 tháng tù.

    Sau phán quyết trên, bà Hằng chấp nhận hình phạt và đang thi hành án. Ông Quân kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, những bị cáo còn lại kháng cáo xin hưởng án treo. 

    Là một trong những người liên quan đến vụ án là bà Đinh Thị Lan cũng có đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguyen-phuong-hang-vang-mat-ba-dinh-thi-lan-bat-khoc-tai-phien-toa-phuc-tham-a613906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan