+Aa-
    Zalo

    Bà nội, bà ngoại mải chơi mạt chược, cậu bé 5 tuổi rơi từ tầng cao xuống tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - Bà nội, bà ngoại mải chơi mạt chược, cậu bé 5 tuổi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã rơi từ tầng cao xuống tử vong thương tâm.

    Theo đó, sự việc đau lòng xảy ra cách đây mấy ngày tại khu Thiên Hải Uyển, thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

    Do phải đi xa làm việc kiếm sống, bố mẹ bé trai 5 tuổi này gửi con cho ông bà nội và ông bà ngoại thay phiên nhau trông nom. Thương cháu, không muốn nhốt cháu trong nhà rồi bật ti vi cho xem, bà nội và bà ngoại đưa bé đi cùng khi họ chơi mạt chược, nghĩ rằng cháu trai ở cùng mình sẽ an toàn hơn. Nào ngờ, chỉ vì vài phút ngắn ngửi không chú ý, họ để cháu rơi vào tình thế nguy hiểm.

    Khi cả bà nội và bà ngoại đang say mê chơi mạt chược, cậu bé chạy khỏi nhà và đi ra ban công nhà hàng xóm, không có ai giám sát. Ban công của nhà này không lắp lan can bảo vệ, và bé trai trượt chân rơi thẳng từ tầng cao xuống.

    ba noi ba ngoai mai choi mat chuoc cau be 5 tuoi roi tu tang cao xuong tu vong thuong tam
    Vài tiếng đồng hồ sau khi xảy ra sự việc, hàng xóm mới phát hiện ra và lập tức gọi cảnh sát và xe cứu thương. Ảnh: Sohu.

    Vài tiếng đồng hồ sau khi xảy ra sự việc, hàng xóm mới phát hiện ra và lập tức gọi cảnh sát và xe cứu thương. Tuy nhiên, khi cảnh sát đến hiện trường cùng với các nhân viên y tế, bé trai được xác định đã qua đời từ lâu.

    Nhận tin dữ, cha mẹ cậu bé đang ở thành phố khác vội vã về nhà. Đối mặt với đứa con nhỏ không còn dấu hiệu của sự sống, họ đau khổ cùng cực, không thể ngờ rằng mình làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nuôi con, cho con cuộc sống tốt nhất, vậy mà khi gặp lại cũng là lúc sinh ly tử biệt.

    Còn bà nội và bà ngoại của cậu bé vô cùng thống khổ vì hối hận, luôn dằn vặt và không thể tha thứ cho sơ suất chết người của mình. Gần như không chấp nhận được hiện thực tàn khốc, cả hai bà đều bị rối loạn tâm lý.

    Vụ tai nạn thương tâm này khiến cư dân mạng bị sốc. Ngoài những bình luận thương xót cho bé trai và trách hai người bà thiếu cẩn thận, nhiều người nhắc nhở nhau về việc giám sát con trẻ để bảo đảm an toàn, nhất là trong trường hợp sống ở nhà cao tầng. 

    Vào tháng 11/2020, một sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại một khu chung cư ở quận Nam An, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

    ba noi ba ngoai mai choi mat chuoc cau be 5 tuoi roi tu tang cao xuong tu vong thuong tam1jpg
    . Do chơi gần cửa sổ không được lắp chấn song, hai đứa trẻ đã rơi thẳng từ tầng 15 xuống đất. Ảnh: Weibo.

    Theo đó, do người mẹ có việc quan trọng ra ngoài nên giao lại hai con, gồm con trai 5 tuổi và con gái 2 tuổi, cho người bố trông nom. Tuy nhiên, trong lúc để hai bé ở nhà, người bố mải nghịch điện thoại, không để ý đến con. Do chơi gần cửa sổ không được lắp chấn song, hai đứa trẻ đã rơi thẳng từ tầng 15 xuống đất.

    Tuy nhiên, người bố vẫn không hay biết. Anh này tưởng con đi chơi đâu nên đi tìm. Nghe thấy hàng xóm ở tầng 7 la lớn: "Con của nhà ai rơi xuống kìa?", người bố mới tá hỏa chạy đến xem.

    Xuống tầng một kiểm tra, người đàn ông nhận thấy một trong hai đứa trẻ đã không còn phản ứng gì, bé còn lại chỉ còn thoi thóp. Người bố đập đầu vào tường, gục xuống và khóc lóc thảm thiết.

    Bé gái 2 tuổi sau đó được xác nhận đã tử vong. Bé trai 5 tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cũng chỉ duy trì được tính mạng đến ngày hôm sau vì vết thương quá nặng.

    Hay vào tháng 6/2022, một bé gái 2 tuổi cũng chết oan ức sau khi rơi từ tầng 8 của một tòa nhà chung cư xuống đất tử vong sau khi bị bảo mẫu bỏ quên. Đầu năm 2023, một em bé 21 tháng tuổi ở miền đông Trung Quốc rơi từ tầng 8 xuống đất tử vong do bảo mẫu không cẩn thận. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-noi-ba-ngoai-mai-choi-mat-chuoc-cau-be-5-tuoi-roi-tu-tang-cao-xuong-tu-vong-thuong-tam-a614377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan