+Aa-
    Zalo

    Ba thứ người đàn ông không nên khoe vì càng khoe càng dễ mất

    (ĐS&PL) - Người đàn ông có năng lực thực sự thường không khoe khoang ba thứ này, bởi họ hiểu nếu càng phô trương thì sẽ càng dễ mất.

    Khoe các mối quan hệ

    Một người đàn ông có năng lực họ sẽ không tùy tiện khoe các mối quan hệ. Họ hiểu rằng sẽ có những mạng lưới kết nối phải duy trì bằng cả trái tim, thay vì chỉ dựa vào vài câu xã giao để thiết lập.

    Chỉ có những người đàn ông tự cao tự đại và không có kỹ năng thực sự mới khoe mẽ về những mối quan hệ của mình. Đây là điều rất đáng tự hào với họ chỉ để thỏa mãn thói hư vinh nhất thời nhưng lại gây khó chịu với người khác.

    Một khi đã thành công, đi đâu cũng khoe về các mối quan hệ, hay "thế lực đằng sau" sẽ chỉ tạo phiền phức không đáng có. Việc này khiến người khác nghĩ rằng thành công bạn có được hoàn toàn dựa vào mối quan hệ mà không phải do bản thân tự tạo nên.

    ba thu nguoi dan ong khong nen khoe vi cang khoe cang de mat 3
    Chỉ có những người đàn ông tự cao tự đại mới khoe mẽ về những mối quan hệ của mình.

    Khoe sự giàu sang

    Đàn ông dù giỏi đến đâu cũng phải biết giữ tiền. Khi một người trở nên giàu có, đặc biệt là sau khi anh ta vừa mới thành đạt thường sẽ bị lóa mắt bởi những ánh hào quang này. Họ sẽ phô trương sự giàu có của mình để chứng minh khả năng của mình hơn người. Với nhiều người, hành vi này chỉ thể hiện sự nông cạn.

    Người có năng lực thực sự sẽ không phô trương tiền bạc bởi họ biết đó không phải là yếu tố để nhận được sự tôn trọng thật lòng từ người khác. Dưới góc nhìn của họ, kẻ khoe khoang tiền bạc thực chất có EQ thấp. Nếu một người đàn ông luôn thích khoe tiền, điều đó chứng minh cho sự thiếu tự tin, thiếu cảm giác an toàn nên mới dựa vào vật chất để làm vỏ bọc bên ngoài.

    ba thu nguoi dan ong khong nen khoe vi cang khoe cang de mat 1
    Người có năng lực thực sự sẽ không phô trương tiền bạc.

    Những người đi đâu cũng khoe khoang không chỉ mang lại cảm giác phản cảm cho người khác mà còn khiến một số người ghen tị sẽ có những suy nghĩ "đạp đổ". Đặc biệt trong khi bản thân còn đang ngủ quên trên đỉnh vinh quang, sóng gió ập đến sẽ trở tay không kịp.

    Đàn ông thông minh luôn hiểu, để đạt được thành tựu trong sự nghiệp, nên làm việc để tạo ra nhiều của cải. Họ quan tâm nhiều hơn đến nội hàm, cốt cách, tầm nhìn, học vấn, kiến thức và kinh nghiệm vì đó là những thứ không phải cứ diễn là có được.

    Những người thực sự bản lĩnh không bao giờ cần dùng vật ngoài thân để tô điểm cho nội tại, bởi họ đủ tỉnh táo để hiểu rằng tiền bạc chỉ là một công cụ để khiến bản thân trở nên tốt đẹp hơn.

    Khoe gia thế, địa vị

    Giống như tiền bạc, để thu hút sự chú ý của mọi người, nhiều đàn ông thích khoe gia thế để quảng cáo cho chính mình. Bằng cách này, họ mong nhận được sự ngưỡng mộ và công nhận từ người khác.

    Tuy nhiên, trên hành trình lập nghiệp của một người luôn có sự đồng hành và hỗ trợ từ rất nhiều người khác nhau. Bởi vậy, nếu quá tự cao và luôn khoe khoang về bản thân, chúng ta có thể tự đẩy mình xuống bờ vực của sự thất bại.

    ba thu nguoi dan ong khong nen khoe vi cang khoe cang de mat 2
    Những người đàn ông có năng lực thực sự họ sẽ không bao giờ khoe khoang gia thế ra bên ngoài.

    Trên thực tế, những người đàn ông có năng lực thực sự họ sẽ không bao giờ khoe khoang gia thế ra bên ngoài. Vì nếu chỉ dựa vào gia thế để thấy mình quan trọng, muốn mọi người nhận ra giá trị thì chính người khoe khoang đang là nô lệ cho bản năng này nhiều nhất.

    Thay vì đi chứng tỏ bản thân với xã hội bên ngoài, họ sẽ chọn cách im lặng và tiếp tục vươn lên đến đỉnh cao mới. Đây mới thực sự là người có "tầm vóc".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-thu-nguoi-dan-ong-khong-nen-khoe-vi-cang-khoe-cang-de-mat-a583772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan