+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ bỏ quên bệnh nhân khi đang gây tê, lý do đằng sau khiến ai cũng "ngã ngửa"

    (ĐS&PL) - Trong thời gian chờ bệnh nhân phản ứng với thuốc tê, các bác sĩ và y tá cũng đến giờ tan ca và tất cả đã đứng lên ra về, bỏ quên bệnh nhân đang sợ hãi ở trong phòng mổ.

    Theo nguồn tin Sohu, vài ngày trước tại Bệnh viện Nhân dân Số 3 ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

    Người đàn ông họ Lý đã có trải nghiệm kinh hoàng khi đến bệnh viện để thực hiện ca phẫu thuật quan trọng cắt bỏ u nang.

    Theo thông tin chi tiết được công bố trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, sau khi gây tê cục bộ cho anh Lý, bác sĩ và các nhân viên y tế khác ra ngoài trong thời gian chờ thuốc "ngấm".

    dspl1
    Các bác sĩ và nhân viên y tế đã bỏ quên bệnh nhân trên giường mổ sau khi tiêm thuốc gây tê. Ảnh minh họa

    Sau đó khi hết giờ làm, họ quên mất đang có bệnh nhân chờ trong phòng mổ nên đã ra về, không thực hiện phẫu thuật cho anh Lý hay bàn giao ca bệnh.

    Anh Lý nằm trên bàn mổ trong tình trạng gây tê, đợi mãi nhưng bác sỹ không quay lại. Sợ hãi, anh cố gắng cử động và hô hoán nhưng thuốc tê quá mạnh khiến anh bất lực. Mãi về sau, tình trạng của bệnh của bệnh nhân mới được phát hiện.

    Uất ức trước sự thờ ơ, vô trách nhiệm của bác sĩ và y tá, anh Lý báo tình trạng của mình với bệnh viện, tuy nhiên bệnh viện chỉ điều tra nội bộ, không tiết lộ chi tiết về sự việc này.

    Hết cách, anh Lý quyết định công khai trải nghiệm của mình, gây ra làn sóng phẫn nộ của dư luận.

    Nhiều người cho rằng, sự tắc trách nói trên có thể đẩy bệnh nhân vào tình trạng nguy hiểm nếu sự cố liên quan đến thuốc gây tê xảy ra mà không có ai phát hiện và can thiệp kịp thời. "Mặc dù chỉ là gây tê cục bộ nhưng tôi biết đã có những bệnh nhân bị dị ứng với thuốc gây tê cục bộ và hôn mê, nếu không có ai phát hiện và cứu chữa kịp thời thì họ đã tử vong", một người dùng mạng bình luận.

    Bên cạnh đó, không ít người đặt câu hỏi về việc kiểm soát quy trình làm việc ở bệnh viện khi để xảy ra tình trạng bác sĩ gây mê rời khỏi phòng mổ sau khi gây tê cục bộ mà không có người thay thế hoặc kiểm tra.

    Nhiều cư dân mạng bày tỏ mong muốn cơ quan quản lý y tế vào cuộc kiểm tra.

    Trước đó, 1 sự cố y tế tương tự cũng xảy ra tại đất nước này. Cụ thể, theo nguồn tin từ Sina, anh Trịnh, ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô bị cảm lạnh trong nhiều ngày và rất khó chịu với chứng ho dữ dội.

    Sau đó, anh Trịnh đã đến bệnh viện Tinh Đường ở địa phương và đăng ký khám bác sĩ nổi tiếng, hy vọng tìm được phương pháp điều trị dứt điểm.

    dspl9

    Nữ bác sĩ nổi tiếng buôn chuyện với người nhà suốt 20 phút, để mặc bệnh nhân chờ đợi. Ảnh: Sina

    Và sự việc xảy ra khiến anh vô cùng bức xúc. Anh Trịnh cho biết, sau khi vào phòng khám, nữ bác sĩ liên tục nói chuyện điện thoại riêng, yêu cầu anh lấy máu trước rồi mới hỏi han vài câu cho có lệ.

    Tuy nhiên, vì bệnh nặng mãi không khỏi, anh Trịnh kiên trì hỏi thêm 2 lần. Đáng tiếc, mỗi lần anh Trịnh hỏi, nữ bác sĩ chỉ liên tục nói với bệnh nhân rằng "Chờ một chút đi".

    Bức xúc với hành vi vô trách nhiệm, coi thường bệnh nhân, anh Trịnh đã dùng điện thoại của mình quay lại cảnh nữ bác sĩ làm việc riêng trong giờ, bỏ mặc bệnh nhân chờ đợi.

    Sau khi về nhà, anh càng nghĩ càng tức giận, quyết định đăng tải video lên mạng, công khai chỉ trích nữ bác sĩ.

    Rất nhanh, truyền thông địa phương đã nắm được thông tin và liên lạc với bệnh viện. Đại diện bệnh viện sau đó cũng đưa ra tuyên bố, cho biết "Bác sĩ liên quan sẽ bị kiểm điểm và giáo dục, đồng thời sẽ bị trừ lương. Các bác sĩ khác cũng được nhắc nhở, quán triệt về kỷ luật làm việc".

    Uỷ ban Y tế thành phố Tô Châu cũng cho biết, họ đã nhận được báo cáo và đã thông báo cho các đơn vị liên quan để điều tra, xác minh.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-bo-quen-benh-nhan-khi-dang-gay-te-ly-do-dang-sau-khien-ai-cung-nga-ngua-a591714.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan