+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ thoát chết vì Ebola cho máu nữ y tá gốc Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bác sĩ Kent Brantly, người được chữa khỏi sau khi nhiễm virus Ebola ở Liberia đã cho máu Nina Phạm, nữ y tá gốc Việt nhiễm bệnh đầu tiên ở Mỹ.

    (ĐSPL) - Bác sĩ Kent Brantly, người được chữa khỏi sau khi nhiễm virus Ebola ở Liberia đã cho máu Nina Phạm, nữ y tá gốc Việt nhiễm bệnh đầu tiên ở Mỹ.
    Các bác sĩ tin rằng, máu của người được chữa khỏi Ebola có thể cứu sống Nina Pham Tính tới thời điểm hiện tại, bác sĩ Brantly đã cho máu 3 người nhiễm Ebola sau khi phát hiện họ cùng nhóm máu với ông. Cả 3 người được Brantly giúp đỡ, bao gồm Bác sĩ Nick Sacra, phóng viên Ashoka Mukpo của NBC và nữ y tá gốc Việt Nina Phạm, đều đang được cách ly điều trị.
    Nữ y tá Mỹ gốc Việt nhiễm virus Ebola ở Mỹ

    Bác sĩ Kent Brantly sẽ trực tiếp tham gia công tác điều trị virus Ebola cho nữ y tá gốc Việt, Nina Pham.

    Theo ABC News, nữ y tá gốc Việt Nina Pham bị nhiễm Ebola trong quá trình điều trị cho ông Eric Duncan. Người đàn ông này trở về từ Liberia với virus Ebola và đã qua đời ngày 8/10 tại bệnh viện Presbyterian Dallas.
    Nina Pham đã trở thành người đầu tiên nhiễm Ebola ngay trên đất MỸ sau khi xét nghiệm kết quả dương tính với virus. Theo Telegraph, cô gái 26 tuổi là con của những người nhập cư Việt Nam. Cô bắt đầu làm y tá năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học Thiên chúa giáo Texas. 
    Các bác sĩ cho biết Nina Pham hiện đang ở trong tình trạng "ổn định về mặt lâm sàng". Giới điều tra đang cố gắng xác định vì sao cô nhiễm bệnh, bởi Nina Pham mặc quần áo bảo hộ trong suốt thời gian điều trị cho ông Duncan. 
    Nữ y tá Mỹ gốc Việt nhiễm virus Ebola ở Mỹ

    Nina Pham là nữ y tá gốc Việt được xác định nhiễm Ebola ở Mỹ.

    Nina là một trong 50 người được bệnh viện đề nghị tham gia việc chăm sóc rất khó khăn và tỉ mỉ cho bệnh nhân Duncan. Hôm qua, các nhân viên phòng dịch đã tới căn hộ của cô để thực hiện các biện pháp cần thiết.
     
    Gia đình Nina Phạm bị sốc khi biết tin cô nhiễm Ebola. "Bà mẹ khóc suốt, bà rất buồn", một người bạn của Nina Phạm cho biết. "Gia đình họ sùng đạo và tận tâm".
    Theo tiến sĩ Thomas Frieden, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Pham được cho là đã tiếp xúc với một người người trong khoảng thời gian cô "có khả năng” bị lây nhiễm. Người này đang được theo dõi nhưng chưa có triệu chứng của virus.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-thoat-chet-vi-ebola-cho-mau-nu-y-ta-goc-viet-a55361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan