+Aa-
    Zalo

    Tin tức bệnh Ebola mới nhất: Số ca tử vong vượt mốc 4.000

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bệnh Ebola vẫn đang hoành hành các quốc gia Tây Phi và số ca tử vong do nhiễm virus chết người này đã lên tới hơn 4.000.

    (ĐSPL) – Bệnh Ebola vẫn đang hoành hành các quốc gia Tây Phi và số ca tử vong do nhiễm virus chết người này đã lên tới hơn 4.000.

    bệnh Ebola: Số ca tử vong vượt mốc 4.000

    Những tấm biển với nội dung cảnh báo về đại dịch Ebola xuất hiện trên đường phố ở Tây Ban Nha.

    Tin tức trên BBC dẫn thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới cho biết, theo số liệu thống kê mới nhất, có 4.024 ca đã tử vong hoặc nghi tử vong do nhiễm virus Ebola ở những quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, bao gồm Guinea, Liberia và Sierra Leone.

    Tổng cộng, 8.399 trường hợp được xác định hoặc nghi nhiễm virus Ebola, chủ yếu là ở Tây Phi.

    Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh các nghị sĩ Liberia không chấp nhận trao thêm quyền cho Tổng thống Liberia trong việc giải quyết đại dịch Ebola.

    Liên Hợp Quốc xác nhận, hơn 233 nhân viên y tế làm việc tại Tây Phi đã tử vong trong đợt dịch bệnh, con số khủng khiếp nhất từ trước đến nay.

    Trong khi đó, ngày 10/10, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã thành lập một ủy ban đặc biệt để đối phó với tác động của trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus Ebola ở châu Âu.

    Ông thừa nhận rằng, tình hình đang trở nên “phức tạp và khó khăn”. Tuy nhiên, Rajoy nhấn mạnh rằng, chính phủ Tây Ban Nha đã lên kế hoạch rõ ràng cần phải làm để đối phó đại dịch.

    Được biết, bảy người ở Tây Ban Nha đang được theo dõi trong bệnh viện vì nghi nhiễm virus Ebola, bao gồm hai thợ cắt tóc từng tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm virus Ebola. Bệnh nhân này hiện đang được điều trị trong một bệnh viện ở Madrid.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-benh-ebola-moi-nhat-so-ca-tu-vong-vuot-moc-4000-a54944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan