+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc kỳ diệu giúp cậu học sinh lớp 5 thoát khỏi bệnh hiếm gặp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Căn bệnh thận quái ác hành hạ cháu Dương suốt 3 năm đã dứt hẳn sau 5 tháng sử dụng bài thuốc nam của chị Dung ở Bình Định.

    (ĐSPL) - Căn bệnh thận quái ác của cháu Dương đã dứt hẳn sau 5 tháng sử dụng bài thuốc nam của chị Dung ở Bình Định. Trước đó, Dương từng nằm điều trị suốt ba năm ròng rã ở bệnh viện nhưng cứ về nhà là bệnh lại tái phát không rõ nguyên nhân.

    Căn bệnh quái ác

    Cách đây bốn năm, cháu Nguyễn Đức Dương (SN 2005, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nói với bố là anh Nguyễn Thôi (SN 1970), cháu bị đau ở bộ phận sinh dục, đi tiểu khó. Nghe vậy, anh tới kiểm tra xem thì thấy cơ quan sinh dục của cháu sưng, tấy đỏ. “Lúc đó tôi chỉ tưởng rằng cháu nghịch ngợm nên bị con gì đó cắn phải, một thời gian sau sẽ khỏi. Nhưng đến ba, bốn ngày sau con vẫn cứ kêu đau, chỗ bị sưng không những không xẹp xuống mà còn có dấu hiệu sưng to hơn. Bên cạnh đó, cháu còn thường xuyên đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Một thời gian sau cả cơ thể cháu sưng phù lên bất thường, nhất là khuôn mặt. Hốt hoảng, gia đình tôi mới đưa cháu đến bệnh viện Đa khoa quận Liên Chiểu khám”.

    Các bác sỹ xác định cháu Dương bị hội chứng hư thận. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm, dễ để lại các biến chứng như xơ vữa động mạch, suy thận cấp, để lâu sẽ dẫn đến hư thận và phải sử dụng đến phương pháp chạy thận nhân tạo. Ngay sau đó, cháu Dương được các bác sỹ yêu cầu ở lại để theo dõi và tiến hành điều trị. Anh Thôi tâm sự: “Ban đầu, thấy bác sỹ nói như thế tôi thấy sợ lắm. Nhiều người trong bệnh viện bảo rằng, bệnh này không thể chữa khỏi hẳn được mà phải điều trị thường xuyên đến suốt đời nên gia đình càng lo lắng hơn. Nhưng biết làm sao được, nó đã không may mắn khi mắc bệnh lúc còn nhỏ, nên cả gia đình ai cũng cố gắng chạy chữa cho cháu”.

    Vì bệnh tình tiến triển chậm nên cháu Dương được chuyển đến bệnh viện Phụ sản - Nhi TP. Đà Nẵng để được chăm sóc và theo dõi kỹ hơn.

    Cây nổ, một trong bốn vị thuốc.

    Anh Thôi cho biết: “Từ nhà tôi tới bệnh viện Phụ sản - Nhi TP. Đà Nẵng hơn 20km. Nhà lại có mẹ già trên 80 tuổi và đứa con út chưa đầy hai tuổi cần chăm sóc, nhưng vợ chồng tôi vẫn phải thay nhau túc trực để chữa chạy cho cháu Dương. Mỗi đợt nhập viện, cháu phải nằm điều trị từ 18 đến 20 ngày. Bệnh thận yêu cầu khắt khe trong việc ăn uống, nên khẩu phần ăn của cháu Dương cũng phải được nấu riêng và đảm bảo vệ sinh”.

    “Hai vợ chồng tôi đều là công nhân nên thu nhập không được bao nhiêu, công việc bấp bênh, nhưng đến lúc cháu đau cũng phải xin nghỉ để có thời gian chăm cháu”, anh Thôi chia sẻ. Kinh tế gia đình không khá giả, nhưng vì thương con, hai vợ chồng anh Thôi vẫn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cháu. Nhiều lúc trong nhà không còn tiền, anh chị lại chạy đi vay mượn khắp nơi, để có kinh phí chạy chữa cho con. 

    Hiệu quả bất ngờ

    “Người lớn mắc bệnh thì kiêng cái này cái khác có thể chịu được, chứ con trai đang tuổi ăn tuổi ngủ bắt nó phải kiêng ăn nhiều thứ như thế nhìn cũng tội cho cháu. Những ngày tháng nằm ở viện, cháu Dương phải uống thuốc tây liên tục và xét nghiệm thường xuyên. Những hôm nhận thấy hàm lượng protein niệu cao, thì cháu phải uống 1 lần đến 10 viên thuốc. Như thế mỗi ngày phải uống 30 viên mới giảm xuống được. Biết là thuốc tây uống nhiều ảnh hưởng đến dạ dày, không có lợi cho sức khỏe, nhưng ngoài cách uống thuốc cũng không còn cách nào khác”, anh Thôi cho biết.

    Sau mỗi đợt nằm ở bệnh viện và điều trị liên tục, thấy hàm lượng protein niệu tạm ổn, bác sỹ cho cháu về nhà. Tuy vậy, gia đình cũng phải đưa cháu đến trung tâm y tế gần nhà khám sức khỏe định kỳ. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, lượng protein tiếp tục tăng lên, vợ chồng anh lại phải cho Dương nhập viện điều trị đợt tiếp theo. Quá trình này cứ tiếp diễn như vậy trong vòng ba năm liên tục. Thời gian ở nhà, gia đình anh Thôi còn đưa cháu đến các bác sỹ tư khắp nơi để chạy chữa, nhưng cũng không có kết quả. Bên cạnh đó, thấy nhiều người khuyên nên nghe ai bảo ở đâu có thầy thuốc hay anh đều tìm đến.

    Anh Thôi và con trai vui mừng vì đã hết bệnh.

    “Đến giờ tôi cũng không thể nhớ nổi là đã đi đến bao nhiêu thầy thuốc nam rồi. Thậm chí nghe tin có thầy thuốc ở ngoài Hải Dương sở hữu loại thuốc trị thận tốt, tôi cũng tìm hỏi mua và đặt thuốc qua đường bưu điện cho cháu uống mấy tháng mà bệnh không thuyên giảm. Cứ như vậy, tôi cho con uống nhiều loại thuốc khác nhau, nhưng hầu như đều vô tác dụng với bệnh tình của cháu. Tiền bạc tốn kém bao nhiêu cũng được, miễn sao có thể giúp cho cháu khỏi bệnh là tôi sẽ cố gắng đến cùng. Hết tây y rồi đến đông y cũng bó tay, tôi nghĩ rằng cuộc đời của con ắt hẳn từ nay sẽ gắn liền với thuốc, không thể trở lại bình thường được. Cứ như thế, suốt ba năm trời ròng rã, hai vợ chồng tôi và cháu hầu như tháng nào cũng có mặt ở bệnh viện”, anh Thôi nói.

    Đến năm 2013, qua người em gái, anh Thôi biết được chị Đoàn Thị Dung ở Bình Định có bài thuốc nam đã chữa khỏi cho rất nhiều người bị bệnh thận. Anh liền xin số điện thoại hỏi thăm địa chỉ và tìm đến mua thuốc về cho con uống. Vì những lần uống thuốc nam trước không có hiệu quả, nên lần này anh vẫn không tin tưởng lắm, chỉ mua lượng thuốc cho con đủ uống trong vòng một tháng xem kết quả thế nào. Sau một tháng, anh đưa cháu lên trung tâm y tế quận xét nghiệm thì thấy lượng protein giảm rõ rệt. Vui mừng, anh tiếp tục đặt mua thêm thuốc và cứ mỗi tháng uống xong, xét nghiệm lại thì lượng protein niệu giảm dần. Sau năm tháng liên tục dùng thuốc, các bác sỹ đều bất ngờ khi kết quả của cháu Dương lúc này là âm tính với hội chứng hư thận.

    “Không thể tin được bài thuốc này lại hiệu nghiệm như thế. Các bài thuốc của những thầy thuốc khác thường rất đắng, nhưng, thuốc của bà Dung lại chỉ có một chút chát nhẹ như nước chè xanh, dễ uống hơn nhiều, có thể uống thay nước lọc hàng ngày. Hiện tại sức khỏe của cháu đã bình thường trở lại, gia đình tôi rất vui, không còn phải lo lắng mất ăn mất ngủ như trước nữa. Trước đây, cháu phải ăn uống các thức ăn nhạt hoàn toàn, nhưng bây giờ đã ăn được một ít đồ mặn và cũng không còn có biểu hiện sưng phù. Tôi cũng hy vọng, thông qua trường hợp của mình để chia sẻ với mọi người đang mắc các căn bệnh về thận biết đến bài thuốc hay này giúp họ thoát khỏi bệnh tật.       

    Chia sẻ về bài thuốc, chị Dung cho hay: “Bài thuốc chữa bệnh thận hư của tôi gồm có cây nổ, cây quýt gai, cây muối và cây mực, chữa bệnh thận rất tốt. Cây mực có vị ngọt, tính mát có tác dụng bổ thận. Cây quýt gai có vị cay, tính ấm, thường được dùng chữa các loại bệnh phong thấp, ho hen, cảm sốt, đau bụng, sưng tấy, ứ huyết, gãy xương, thận, rắn cắn... Ưu điểm của các loại thuốc cỏ cây là ít gây dị ứng và dễ kiếm, giá thành rẻ. Tuy nhiên, các bệnh nhân không nên sử dụng tùy tiện, mà phải căn cứ vào thể trạng của từng người để gia giảm theo tỷ lệ nhất định”.

    Trao đổi với PV, lương y Đinh Công Bảy, Tổng thư ký hội Dược liệu TP.HCM, người đã trực tiếp ra Bình Định kiểm định bài thuốc của chị Dung cho biết: “Bài thuốc chữa bệnh thận hư của chị Dung rất tốt. Ưu điểm của bài thuốc này là ít gây dị ứng, dễ kiếm, giá thành rẻ”.

    ĐĂNG NGUYÊN

    Xem thêm video Kinh ngạc: Người phụ nữ chơi đàn trong khi được bác sỹ mở hộp sọ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-ky-dieu-giup-cau-hoc-sinh-lop-5-thoat-khoi-benh-hiem-gap-a90517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan