+Aa-
    Zalo

    Bạn đã biết 8 cách giữ gìn sức khỏe mùa đông này chưa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mùa đông cùng những cơn gió lạnh đã tới, liệu bạn đã biết 8 cách giữ gìn sức khỏe mùa đông này chưa?.

    (ĐSPL) - Giữ gìn sức khỏe là việc làm cần thiết đối với mỗi người. Sức khỏe là vốn quý giá, vì thế bạn cần biết cách để chăm sóc cũng như tăng cường “vốn quý” này. Mùa đông cùng những cơn gió lạnh đã tới, liệu bạn đã biết 8 cách giữ gìn sức khỏe mùa đông này chưa?.

    Ở bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn cách bảo vệ cơ thể vào mùa đông. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến các bạn 8 cách giữ gìn sức khỏe mùa đông trong bài viết sau.

    1. Ăn nhiều thức ăn chứa màu đỏ

    Những thực phẩm có màu đỏ chứa nhiều chất có lợi cho việc nuôi dưỡng máu trong cơ thể. Những thực phẩm đó có thể kể đến như táo tàu, cà chua, rau dền,… Ăn từ 5-8 quả táo tàu trong một ngày có thể tăng cường sức khỏe.

    Viết chú thích ảnh ở đây.

    Ăn các thực phẩm chứa màu đỏ là một cách giữ gìn sức khỏe mùa đông rất tốt

    2. Ăn nhiều thức ăn nhiều sắt và canxi

    Những loại thức ăn nhiều sắt và canxi được bổ sung cho cơ thể vào mùa đông có thể giúp tránh cái lạnh. Những thực phẩm giàu canxi như sữa tươi, đậu, tảo bẹ, rong biển, sò, hàu, tôm… và những thực phẩm chứa nhiều chất sắt như lòng đỏ trứng, gan lợn, đậu nành, hạt mè, nấm đen… có tác dụng rất tốt trong việc giữ gìn sức khỏe trong mùa đông.

    Các thực phẩm này sẽ giúp cơ thể chống được cái lạnh mùa đông

    3. Tắm suối nước nóng

    Tắm suối nước nóng cũng là cách giữ gìn sức khỏe mùa đông mà các bạn nên áp dụng.Các nhà khoa học đã tin rằng trong các suối nước nóng đều chứa lưu huỳnh và chất này là một khoáng chất tốt cho cơ thể. Do vậy, tắm suối nước nóng vào mùa đông có thể giúp tăng cường sức khỏe.

    Suối nước nóng có chứa lưu huỳnh – một khoáng chất tốt cho sức khỏe vào mùa đông

    4. Tập thể dục

    Có rất nhiều người ngại vận động trong mùa đông lạnh giá, tuy nhiên vẫn động nhẹ nhàng trong vòng nửa tiếng mỗi ngày lại giúp tăng cường sức khỏe trong mùa đông. Mọi người có thể chọn các bài tập như chạy bộ, đi xe đạp hoặc chơi bóng bàn, bowling trong nhà.

    Một trong những cách giữ gìn sức khỏe mùa đông là tập thể dục

    5. Uống nhiều nước

    Việc uống nhiều nước thực sự là một cách rất tốt để giữ gìn sức khỏe trong mùa đông. Vào mùa đông, không khí khô hanh vì thế các bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể, đồng thời cũng loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

    Nước giúp giữ gìn sức khỏe

    6. Ăn những thực phẩm tốt cho gan và dạ dày

    Bạn hãy điều tiết sức khỏe của gan và dạ dày bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm tốt cho các bộ phận này như bí ngô, khoai lang hay các loại trái cây.

    Bí đỏ rất tốt cho tiêu hóa của con người

    7. Ngâm chân trong nước nóng

    Ngâm chân trong nước nóng sẽ thúc đẩy máu lưu thông tốt, cải thiện các triệu chứng lạnh chân tay vào mùa đông. Việc ngâm chân vào nước nóng cũng là một hình thức thư giãn nhẹ nhàng, thư thái sau những giờ làm việc mệt nhọc. Do vậy, rất nhiều người áp dụng cách giữ gìn sức khỏe mùa đông này.

    Ngâm chân là cách giúp chân tay không bị lạnh trong mùa đông

    8. Loại bỏ các virus đáng ghét

    Hãy đặt một quả cam hoặc một chai tinh dầu nhỏ gần giường của bạn bởi tinh dầu có thể loại bỏ các virus gây bệnh. Trước khi đi ngủ, ăn một quả cam sẽ giúp giảm đờm và ho. Mùi thơm của tinh dầu có thể giúp bạn chữa bệnh đau đầu và nghẹt mũi.

    Mùi thơm của tinh dầu sẽ giúp giữ gìn sức khỏe tốt hơn tron mùa đông

    Như vậy, với 8 cách giữ gìn sức khỏe mùa đông đơn giản trên đây, bạn đã có thể giữ gìn sức khỏe tốt hơn. Hãy chia sẻ bí quyết này tới người than, bạn bè để giúp họ luôn có sức lực khỏe mạnh.

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm những điều đặc biệt lưu ý để bảo vệ sức khỏe mà doisongphapluat.com đã tổng hợp trước đó nhé.

    Anh Tú (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-da-biet-8-cach-giu-gin-suc-khoe-mua-dong-nay-chua-a172795.html
    Cách bảo vệ cơ thể bạn vào mùa đông

    Cách bảo vệ cơ thể bạn vào mùa đông

    (ĐSPL) – Mùa đông ngày ngắn, đêm dài và lạnh, chúng ta hay bị mắc bệnh cúm, cảm lạnh, đó là chưa kể do thời tiết và ăn mặc nhiều quần áo nên cũng ít vận động hơn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách bảo vệ cơ thể bạn vào mùa đông

    Cách bảo vệ cơ thể bạn vào mùa đông

    (ĐSPL) – Mùa đông ngày ngắn, đêm dài và lạnh, chúng ta hay bị mắc bệnh cúm, cảm lạnh, đó là chưa kể do thời tiết và ăn mặc nhiều quần áo nên cũng ít vận động hơn.

    Tự bảo vệ sức khỏe trước thảm họa ung thư

    Tự bảo vệ sức khỏe trước thảm họa ung thư

    (ĐSPL) - Hội nghị khoa học quốc tế về phòng chống ung thư hồi tháng 4/2013 tại Hà Nội cho biết, tỷ lệ tử vong do ung thư ở Việt Nam cao hàng đầu thế giới, với 200.000 ca mắc mới hàng năm và số người tử vong lên đến 82.000 trường hợp.