+Aa-
    Zalo

    Bạn đã biết cách trang điểm cho da nhờn không bị bóng dầu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trang điểm cho da nhờn rất khó, nếu không biết cách vô tình bạn sẽ làm cho tình trạng mụn trở nên rắc rối hơn.

    (ĐSPL) - Trang điểm cho da nhờn rất khó, nếu không biết cách vô tình bạn sẽ làm cho tình trạng mụn trở nên rắc rối hơn.

    Có một số bạn cho rằng, da nhờn thì không nên trang điểm, thế nhưng vấn đề không đến nỗi khó giải quyết vậy đâu.

    Với những chia sẻ về cách trang điểm cho da nhờn dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin với làn da đẹp của mình đấy nhé. Cùng chuyên mục, bạn gái muốn biết làm thế nào không trang điểm cho khuôn mặt mà vẫn xinh đẹp thì vớibí quyết không trang điểm mà vẫn đẹp rạng ngời sẽ là những cách làm đẹp hay chia sẻ với bạn đấy.

    Bạn đã biết cách trang điểm cho da nhờn không bị bóng dầu?

    Vì da nhờn khá nhạy cảm, vậy nên bạn cần hạn chế tùy tiện sử dụng các loại sữa rửa mặt thông thường.

    Thay vào đó, nên sử dụng các loại xà bông/sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn dầu. Lượng dầu ở vùng chữ  T  khá nhiều, do đó bạn cần rửa thật kỹ để giúp da sạch và thông thoáng hơn.

    1. Phấn nền

    Nên chọn phấn nền dạng lỏng

    Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là nên chọn phấn nền dạng lỏng. Bởi phấn nền dạng này sẽ không làm bít lỗ chân lông, từ đó sẽ hạn chế tình trạng mụn trứng cá. Thêm vào đó, lớp phấn nền này còn giúp bạn dễ dàng bắt phấn khi trang điểm.

    2. Phấn phủ dạng bột

    Dạng phấn phủ có tinh chất khoáng dạng bột

    Một trong những cách trang điểm cho da nhờn bạn cần chú ý đó là lựa chọn phấn phủ. Bạn nên chọn cho mình dạng phấn phủ có tinh chất khoáng dạng bột.

    Nó sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng dầu tiết trên da ổn định hơn. Ngoài ra, bạn cần giữ cho bông phấn thật sạch để kiểm soát nhờn cũng như ngăn chặn tình trạng phát triển vi khuẩn gây mụn trứng cá.

    3. Chân mày và mắt

    Tưởng chừng việc tạo dáng chân mày và mắt không liên quan gì với da nhờn nhưng đây lại và cách để bạn che đi khuyết điểm cho da khá hữu ích.

    Việc sử dụng chì tạo dáng cho chân mày rồi lấy bột dặm lên sẽ giúp chân mày trở nên cuốn hút hơn. Với những bạn da dầu, bạn đừng ngại khi phải tô chân mày đậm và sắc sảo nhé.

    Nên sử dụng màu mắt nâu đồng

    Da nhờn dầu khá hợp với gam màu trung tính, do vậy, bạn nên sử dụng màu mắt là màu nâu đồng để tô phái dưới đuôi mắt, giúp đôi mắt trở nên sâu hơn mà không bị mất nét tự nhiên.

    Kẻ mắt cũng khá quan trọng, bạn chỉ cần kẻ mắt thật mảnh, chuốt mi cong là đã mang đến nét đẹp cho đôi mắt của mình.

    4. Phấn đánh má hồng

    Lời khuyên dành cho các bạn da dầu là không nên dùng phấn má có màu quá rực rỡ hoặc quá tối như: màu nâu đỏ, màu cẩm chướng hoặc màu đất sẫm.

    Tốt hơn hết là chọn màu hồng da, màu trái đào và tán phấn từ phần đỉnh gò má rồi đều ra phía ngoài

    5. Màu son

    Đối với da nhờn, việc lựa chọn son môi tương đối đơn giản, bạn có thể chọn son bóng hoặc nhạt tùy thích. Nhưng tốt nhất là nên chọn loại vừa phải để làn da nhờn trông trong trẻo, trắng sáng hơn.

    Nên chọn màu son có độ màu vừa phải

    Và sau cùng, bạn nên nhớ là luôn mang theo bên mình một tập giấy thấm dầu, phòng những ngày thời tiết quá nóng làm da tiết dầu nhiều nhé.

    Hi vọng với cách trang điểm cho da nhờn trên, bạn có thể tự tin làm đẹp cho mình mà không cần lo lắng tình trạng mụn hay phấn trang điểm nhanh trôi. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêmnhững thủ thuật trang điểm giúp khuôn mặt trở nên hoàn hảo của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé. Chúc các bạn luôn luôn xinh đẹp và trẻ trung!

    Trần Quý (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-da-biet-cach-trang-diem-cho-da-nhon-khong-bi-bong-dau-a174094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan