+Aa-
    Zalo

    Bán hàng online có phải là một nghề?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kinh doanh online là một trong những lĩnh vực có sức hút rất lớn đối với tiềm năng khách hàng và những ưu điểm vượt trội.

    Kinh doanh online là một trong những lĩnh vực có sức hút rất lớn đối với tiềm năng khách hàng và những ưu điểm vượt trội. Vậy, xác định kinh doanh online là nghề để tạo lập kinh tế và phát triển sự nghiệp có được hay không?

    Kinh doanh online - xu hướng phát triển tất yếu của thị trường

    Ngày nay, mỗi cá nhân, tập thể hay bất cứ một ngành nghề nào cũng đều cần có sự thay đổi và thích ứng với xu hướng phát triển của thời đại khoa học công nghệ 4.0. Trên thực tế, xã hội hiện đại cùng với điều kiện kinh tế thay đổi, việc sở hữu mỗi người một chiếc điện thoại smartphone, thậm chí sở hữu từ 2 - 3 chiếc là điều khá dễ dàng.

    Việt Nam là thị trường tiềm năng đối với kinh doanh online. Theo thống kê, Việt Nam  xếp thứ 7 thế giới về số lượng người tham gia facebook với 58 triệu người. Bên cạnh đó, thói quen mua sắm trên mạng, tham gia đặt hàng và thuê vận chuyển (ship) đang trở thành thói quen mua sắm của đông đảo người dân với nhu cầu rất cao. Chính vì vậy, trong vài năm trở lại đây, kinh doanh online đã trở thành nghề chính của nhiều người với mức thu nhập “khủng” từ 100 đến vài trăm triệu đồng. Đối với những hệ thống kinh doanh bài bản, có nghiên cứu thị trường và đầu tư thương hiệu, chất lượng sản phẩm... doanh thu lên tới hàng chục tỷ đồng/tháng.

    Lớp học về kinh doanh online - Đòn bẩy hiệu quả để có thu nhập khủng

    Kinh doanh online là một thị trường vô cùng tiềm năng và trở thành “hơi thở” của thời đại công nghệ.  Đây cũng là hình thức kinh doanh có nhiều ưu điểm so với các hình thức kinh doanh trực tiếp, thông thường: Diễn ra mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có Internet; Không cần mặt bằng; Tiết kiệm nhiều thời gian, nguồn nhân lực; Không hạn chế quy mô thị trường, đối tượng khách hàng... Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, kinh doanh online cũng còn tồn tại nhiều bất cập như: Người bán hàng thiếu kinh nghiệm, kỹ năng trong xây dựng lòng tin trong bán hàng; cạnh tranh giữa nhiều người kinh doanh các mặt hàng giống hoặc tương tự; kỹ năng tư vấn bán hàng - chốt đơn - xử lý từ chối...

    Với hệ thống hơn 10.000 đại lý trên khắp cả nước bằng cả hình thức kinh doanh trực tiếp tại các showroom và hình thức online, công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics với nhãn hàng chăm sóc da từ thiên nhiên Mother & Care, mỹ phẩm sạch Phidias và dòng thực phẩm chăm sóc sức khỏe Mother & Care luôn luôn đánh giá thị trường kinh doanh online là một trong những thị trường rất tiềm năng và giúp đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Chính vì vậy, những khóa học nhằm bồi dưỡng cho đại lý kỹ năng bán hàng, kỹ năng tư vấn sản phẩm, xây dựng lòng tin cho khách hàng, hiểu biết về sản phẩm và da... được ban lãnh đạo công ty Bio Cosmetics tổ chức thường xuyên với sự đầu tư bài bản, chỉn chu, hướng tới lợi ích của đại lý.

     

    Bà Đỗ Việt Hương, Chủ tịch HĐQT Bio Cosmetics chia sẻ: “Đối tượng đại lý của chúng tôi là những bà mẹ bỉm sữa do đó kỹ năng bán hàng online như tư vấn khách hàng, viết content bán hàng, sử dụng các công cụ marketing digital còn yếu... Kinh doanh mỹ phẩm nhưng có nhiều chị em còn chưa hiểu được về cơ chế của da, cách soi da, tư vấn sản phẩm phù hợp với loại da của khách hàng. Đặc biệt, việc xây dựng hình ảnh cá nhân, nâng cấp bản thân bằng những tư duy tích cực, tràn đầy năng lượng sẽ khiến cho khách hàng có niềm tin ở người bán hàng thì nhiều người vẫn còn thiếu. Những khóa đào tạo của chúng tôi đã giúp các chị hoàn toàn thay đổi, hiểu biết và thành công hơn”.

    Chị Hoàng Thị Yến, kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên Mother&Care cho hay: “Tôi sinh con và nghỉ làm tại nhà máy than, sau đó quyết định bán hàng online để kiếm thêm tiền bỉm sữa cho con. Ban  đầu khá khó khăn, nhưng sau 3 tháng tôi đã có đơn hàng ổn định với thu nhập hàng tháng khoảng 15 - 18 triệu đồng. Bán hàng online đã giúp tôi chủ động về tài chính, so với công việc trước đây thì thu nhập hơn gấp nhiều lần và không phải chịu nguy hiểm, tôi cũng thấy bản thân tự tin hơn rất nhiều. Tôi nghĩ, tôi sẽ kiếm tiền và duy trì cuộc sống với nghề này”.

    Chị Hoàng Thị Bích Ngọc: “Qua các khóa học của công ty Bio Cosmetics, tôi cảm thấy thực sự “lột xác” với rất nhiều kiến thức về xây dựng hình ảnh bản thân, xây dựng niềm tin cho khách hàng, kỹ năng tư vấn sản phẩm và chăm sóc da. Tôi đã đạt được những thành công cao hơn nhiêu so với bản thân mong đợi cả về kinh tế lẫn kiến thức, kỹ năng”.

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-hang-online-co-phai-la-mot-nghe-a250807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan