+Aa-
    Zalo

    Bàn trà nu Long não tỏa hương thơm, đại gia trả gần 200 triệu vẫn chưa bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc bàn trà khủng làm từ gỗ nu Long não nguyên khối có chiều dài tới 2,5 mét với đường cong uốn lượn tự nhiên, tỏa mùi hương thơm đặc trưng hiếm có.

    Chiếc bàn trà khủng làm từ gỗ nu Long não nguyên khối có chiều dài tới 2,5 mét với đường cong uốn lượn tự nhiên, tỏa mùi hương thơm đặc trưng hiếm có.

    Theo ông Lê Minh - chủ vườn cây cảnh nổi tiếng ở Sapa (Lào Cai), đồng thời cũng là chủ nhân của bàn trà này cho hay, chiếc bàn này được ông làm từ khối nu Long não nguyên khối mà ông mua cách đây gần 6 năm.

    Theo ông Minh, nu Long não là phần cứng nhất của cây gỗ Long não, được hình thành từ một "cái lỗi" hay khuyết tật nào đó như: sâu bệnh, chặt chém, bị sét đánh,... trong quá trình phát triển của cây. Nu ở cây Long não không phải hiếm, nhưng chủ yếu là nu nhỏ và non. Để hình thành được khối nu to, dài tới 2,5 mét như này, cây Long não phải có tuổi đời lên tới hàng 1.000 năm tuổi.

    Xem video:

    [presscloud]1709[/presscloud]

    Ông Minh cho hay, hình dáng của chiếc bàn uốn lượn tự nhiên mà không cần chạm đục gì. Bên cạnh đó, bàn trà có hoa văn đặc trưng tự nhiên, ông chỉ làm một việc duy nhất là xẻ khối nu ra và bào nhẵn rồi đánh bóng để làm mặt bàn. Thế nên, để tìm được một chiếc bàn tương tự như chiếc bàn này của ông là rất khó.

    “Từ lúc làm xong bàn trà đến giờ, khách đến hỏi mua rất nhiều. Trong đó, một vị đại gia ở Sài Gòn đã 4 lần bay ra Hà Nội và đi xe ô tô lên tận Sapa hỏi mua với giá 180 triệu đồng nhưng tôi chưa đồng ý" - ông nói.

    Bàn trà nu Long não nguyên khối có chiều dài tới 2,5m của gia đình ông Minh. Ảnh: Vietnamnet

    Theo ông Minh, ngoài hình dáng độc đáo cùng chiều dài khủng, chiếc bàn còn tỏa ra mùi hương thơm rất đặc trưng từ gỗ Long não nên rất nhiều người thích thú tìm mua.

    Theo giới buôn đồ gỗ, bề mặt gỗ long não có màu nâu đỏ và nâu sẫm, mặt cắt bóng sáng vân thớ óng ánh đẹp mắt, đặc biệt là bề mặt như óng ánh lớp dầu bóng phát ra mùi hương thơm ngát, không bao giờ phai nhạt, có tác dụng xua đuổi côn trùng, sâu mọt chống ẩm mốc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-tra-nu-long-nao-toa-huong-thom-dai-gia-tra-gan-200-trieu-van-chua-ban-a222704.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan