+Aa-
    Zalo

    Bão càn quét Mexico, ít nhất 38 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tính đến nay, cơn bão nhiệt đới quét qua Mexico làm sạt lở đất đã khiến ít nhất 38 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Tính đến nay, cơn bão nhiệt đới quét qua Mexico làm sạt lở đất đã khiến ít nhất 38 người thiệt mạng.

    [mecloud]WIirXm1wSq[/mecloud]

    Theo Báo Giao Thông, cơn bão tên Earl đã quét qua Belize và bán đảo Yucatan, gây mưa lớn và lở đất chết người ở phía đông Mexico. Thảm họa tự nhiên này đã khiến 28 người ở Puebla và 10 người ở bang Veracruz mất mạng.

    VOV đưa tin, trước khi tràn vào Puebla và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, bão nhiệt đới cấp 1 Earl đã đổ bộ vào bang ven biển Veracruz ngày 6/8 khiến 10 người người thiệt mạng.

    Mưa to và gió mạnh do ảnh hưởng của bão cũng đã gây ra lở đất, lụt lội làm hư hại nhiều công trình hạ tầng tại các thành phố Xalapa, Coscomatepec và Tequila của bang Veracruz.

    Một số khu vực ở Veracruz, Mexico đã bị xóa sổ bởi sụt lở đất. - Ảnh: BBC

    Thị trưởng bang Veracruz, Mexico, ông Javier Duarte cho biết, giới chức trách địa phương đang tiếp tục giám sát các con sông nước dâng cao trên mức nguy hiểm. Nhiều người dân ở dọc các con sông lớn tại bang này đã được sơ tán đề phòng trường hợp mưa lớn tiếp diễn.

    Trước đó, bão Earl với vận tốc gió lên đến 120km/h và sức gió giật 150 km/h đã đổ bộ vào bờ biển Honduras ngày 3/8 gây gãy đổ nhiều cây cối, làm hư hại các công trình hạ tầng và sập mạng lưới điện ở các khu vực bị ảnh hưởng. Earl là cơn bão lớn thứ 5 trong mùa mưa bão năm 2016 ở khu vực này.

    Bão nhiệt đới Earl chưa qua, Mexico lại chuẩn bị đón thêm một cơn bão khác có tên là Javier đang làm dấy lên những cảnh báo mới, khi cơn bão tiếp theo được dự báo mang mưa to và gió mạnh tới khu vực Tây Nam nước này trong những ngày tới.

    Trung tâm Bão quốc gia có trụ sở tại Miami (Mỹ) cho biết, bão Javier hiện cách Cabo San Lucas của Mexico khoảng 405km về phía Tây Nam. Trận bão này dự kiến duy trì sức gió tối đa khoảng 85km/h, có lúc có gió giật mạnh kèm mưa lớn.

    Một cơn bão nhiệt đới khác có tên là Ivette cũng đang quần thảo ở phía Đông Thái Bình Dương, tuy nhiên cơn bão này còn xa đất liền và đang suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

    Trong diễn biến liên quan, trước đó bão cũng gây thời tiết tồi tệ ở Haiti và Cộng hòa Dominica làm ít nhất 9 người thiệt mạng.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JJFp8mFn8T[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-can-quet-mexico-it-nhat-38-nguoi-thiet-mang-a142981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan