+Aa-
    Zalo

    Top 7 ngành học có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất hiện nay

    (ĐS&PL) - Những ngành học dễ tìm kiếm việc làm nhất hiện nay luôn là từ khóa “top đầu” của các bạn học sinh, sinh viên khi chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa đại học.

    Ngành Công nghệ thông tin

    Công nghệ thông tin luôn là ngành học không bao giờ lỗi thời bởi sự bùng nổ mạnh mẽ của cách mạng công nghệ 4.0. Với cơn "khát" nhân lực, ngành học này thu hút cả thị trường lao động trong và ngoài nước.

    top 7 nganh hoc co co hoi tim kiem viec lam tot nhat hien nay
    Ảnh minh họa.

    Việc làm tốt tất nhiên sẽ đi kèm với mức thu nhập hấp dẫn. Nhìn chung, một tháng lương của nhân sự trong nước ngành Công nghệ thông tin dao động ít nhất từ 15-28 triệu đồng. Với thị trường nước ngoài, mức lương có thể được nhận từ 2000-5000 USD/tháng.

    Công nghệ thông tin là ngành học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Mỗi năm, Việt Nam cần tới 80.000 nhân lực ngành công nghệ thông tin nhưng thị trường chỉ cung cấp được khoảng 32.000 sinh viên/năm.

    Ngành ngoại ngữ

    Ngành Ngoại ngữ thuộc top những ngành học có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất hiện nay. Ở Việt Nam ngày càng có nhiều các công ty, doanh nghiệp, văn phòng đại diện nước ngoài. Đây được xem là cơ hội tốt để học sinh, sinh viên Việt Nam tìm kiếm việc làm cho bản thân.

    top 7 nganh hoc co co hoi tim kiem viec lam tot nhat hien nay 1
    Ảnh minh họa.

    Khả năng ngoại ngữ giúp người lao động có cơ hội cạnh tranh cao trên thị trường lao động cả trong và ngoài nước. Chỉ cần thông thạo nghe nói đọc viết 1 trong 4 ngoại ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật,... người học đã nắm chắc cơ hội việc làm trong tay.

    Ngành nha khoa

    Xu hướng ngành học chăm sóc sức khỏe lên ngôi kéo theo ngành nha sĩ ngày một phát triển. Đây được nhận định là một trong những ngành nghề khó học với số điểm đầu vào rất cao ở các trường đại học. Tỷ lệ thất nghiệp của ngành này chỉ khoảng 0,9%, và nằm trong top 4 của 300 ngành có lương cao nhất thế giới.

    top 7 nganh hoc co co hoi tim kiem viec lam tot nhat hien nay 2
    Ảnh minh họa.

    Cụ thể, nhu cầu về chỉnh sửa và chăm sóc răng miệng ngày càng cao, khiến cho chuyên ngành nha khoa trở thành lựa chọn mà nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi ngành y học.

    Ngành Marketing

    Hiện nay, với xu hướng phát triển kinh doanh, hầu hết mọi công ty và doanh nghiệp đều cần tới những vị trí như Marketing - kênh kết nối chính sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp với khách hàng.

    top 7 nganh hoc co co hoi tim kiem viec lam tot nhat hien nay 3
    Ảnh minh họa.

    Ngành Marketing gồm nhiều vị trí làm việc như Brand Marketing, Content Marketing. Mỗi vị trí đều có những đặc thù công việc riêng và cơ hội phát triển cao giúp thu hút nhiều bạn trẻ.

    Theo dự báo của trung tâm nhân lực TP.HCM, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Marketing của riêng TP là 10.000 người/năm.

    Ngành Logistics

    Theo dự đoán, trong những năm tới, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sẽ cần tuyển dụng khoảng 18.000 lao động.

    top 7 nganh hoc co co hoi tim kiem viec lam tot nhat hien nay 4
    Ảnh minh họa.

    Thị trường chuỗi cung ứng đang từng bước đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam vì vậy mức lương của các vị trí ngành Logistics rất hấp dẫn. Không chỉ là ngành dễ xin việc mà cơ hội thăng tiến, phát triển nghề nghiệp cũng cao.

    Ngành kiến trúc

    Kiến trúc sư là nguồn nhân lực thuộc top ngành học dễ kiếm việc nhất hiện nay với nhiều việc làm hấp dẫn. ý tưởng sáng tạo, độc đáo và sự khác biệt trong tư duy giúp người lao động khẳng định bản thân trên con đường sự nghiệp và cơ hội thăng tiến ngày càng cao.

    Ngành thiết kế đồ họa

    top 7 nganh hoc co co hoi tim kiem viec lam tot nhat hien nay 5
    Ảnh minh họa.

    Ngành cuối cùng được nhận định là dễ kiếm việc nhất hiện nay chính là thiết kế đồ hoạ. Ngành học này được ứng dụng trong hầu hết mọi hoạt động kinh doanh và sản xuất của các doanh nghiệp vì vậy đóng vai trò quan trọng với công ty.

    Dự đoán xu hướng ngành học hot năm 2024

    Xu hướng ngành Công nghệ thông tin

    Ngành Công nghệ thông tin được dự đoán luôn là một ngành hot và dẫn đầu xu thế không chỉ năm 2024 mà còn lâu dài. Trong thị trường lao động hiện nay, những người thuộc ngành Công nghệ thông tin thuộc top nguồn nhân lực chất lượng cao. 

    Trong 10-15 năm tới, ngành Công nghệ thông tin dự kiến sẽ tiếp tục là ngành hot không chỉ với sinh viên mà còn với những người đi làm muốn tìm kiếm cơ hội mới trong lĩnh vực này.

    top 7 nganh hoc co co hoi tim kiem viec lam tot nhat hien nay 6
    Ảnh minh họa.

    Cơ hội việc làm thuộc ngành công nghệ thông tin đa dạng cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, với nhân sự làm việc tại nước ngoài mức lương cao "ngất ngưởng". Vì vậy, nhiều chuyên gia dự báo rằng trong thời gian tới ngành này vẫn sẽ còn "khát" nhân lực.

    Xu hướng ngành Tâm lý học

    Hiện nay, con người đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống. Vì vậy, việc chăm sóc và quan tâm tới vấn đề sức khỏe tâm lý là lý do khiến ngành Tâm lý học ngày càng "hot". 

    Với đặc thù ngành học phát triển không thể áp dụng trí tuệ nhân tạo hay công nghệ, tâm lý học dự đoán sẽ giúp người học khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường lao động.

    top 7 nganh hoc co co hoi tim kiem viec lam tot nhat hien nay 7
    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, ngành y tế và chăm sóc sức khỏe cũng là một lĩnh vực đáng xem xét. Gia tăng dân số và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng chăm sóc sức khỏe khiến việc đào tạo nhân lực trong lĩnh vực này là cần thiết.

    Xu hướng ngành Marketing

    Trong thời đại của kinh doanh và kỹ thuật số hiến nay, Marketing giúp các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tiến gần hơn với khách hàng thông qua nhiều kênh truyền thông. Ngành học này trong những năm nay ngày càng được nhiều bạn học sinh xem xét và lựa chọn không chỉ vì thuộc top ngành có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt mà còn nhận mức lương "hậu hĩnh" so với mặt bằng chung.

    Trên đây là top 7 những ngành học có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những nội dụng này có thể giúp các bạn học sinh, sinh viên tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-7-nganh-hoc-co-co-hoi-tim-kiem-viec-lam-tot-nhat-hien-nay-a615919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan