+Aa-
    Zalo

    Báo Đông Nam Á nói gì sau khi Đội tuyển Việt Nam tăng hạng FIFA?

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam tăng hạng FIFA và bỏ xa các nền bóng đá còn lại tại Đông Nam Á. Có tờ báo khu vực cho rằng Việt Nam vẫn là đội bóng số một Đông Nam Á.

    Báo Dân trí dẫn lời nhiều tờ báo Đông Nam Á khi nói về đội tuyển Việt Nam sau khi đội có kết quả tăng hạng tại bảng xếp hạng FIFA.

    Cụ thể, tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan là Thai Rath viết: "Cho dù đội tuyển Việt Nam thua cả 3 trận trong tháng 10, gồm thua đội tuyển Trung Quốc 0-2 (ngày 10/10), thua Uzbekistan 0-2 (ngày 13/10) và thua Hàn Quốc 0-6 (ngày 17/10), nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn tăng hạng".

    "Đội bóng của HLV Troussier tăng từ hạng 95 lên hạng 94 thế giới, họ vẫn là đội bóng số một khu vực Đông Nam Á", tờ Thai Rath viết thêm.

    bao dong nam a noi gi sau khi doi tuyen viet nam tang hang fifa dspl
    Đội tuyển Việt Nam. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, một tờ báo khác của Thái Lan là Siam Sport bình luận về thứ hạng của đội bóng trong tay HLV Mano Polking, tỏ ý không đánh giá cao chuyến du đấu tại châu Âu của Thái Lan trong tháng 10.

    Siam Sport chia sẻ: "Bảng xếp hạng của FIFA trong tháng 10 phản ánh chuyến du đấu tại châu Âu của đội tuyển Thái Lan".

    "Thái Lan thi đấu 2 trận giao hữu trong tháng này, thua Georgia 0-8 và hòa Estonia 1-1. Đội bóng xứ Chùa Vàng có số điểm 1.177, giữ hạng 112 thế giới giống như tháng vừa rồi", vẫn là những dòng được viết trên tờ Siam Sport.

    Còn về phía truyền thông Malaysia, họ cũng viết về thứ hạng hiện tại của các đội bóng Đông Nam Á. Trang Vocket của Malaysia cho biết: "Malaysia chỉ là đội xếp thứ 3 tại Đông Nam Á. Xếp số một là đội tuyển Việt Nam (hạng 94 thế giới), tiếp theo là Thái Lan (hạng 112 thế giới)".

    bao dong nam a noi gi sau khi doi tuyen viet nam tang hang fifa 768 x 768 px

    Thứ hạng của các đội bóng Đông Nam Á trong tháng 10. Ảnh: ASEAN Football

    Trước đó, theo báo Thanh niên, ngày 26/10, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng tháng 10 sau đợt trận thi đấu FIFA Days vừa kết thúc. Đội tuyển Việt Nam thua cả 3 trận trong dịp này, bị trừ 6,89 điểm, nhưng vẫn thăng hạng.

    Cụ thể, Đội tuyển Việt Nam tăng từ vị trí thứ 95 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 9 lên vị trí thứ 94 trong tháng 10. Ở khu vực châu Á, đội quân của HLV Philippe Troussier vẫn giữ vững vị trí thứ 15 và tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, bỏ xa đội thứ nhì là đội tuyển Thái Lan đến 18 bậc.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-nam-a-noi-gi-sau-khi-doi-tuyen-viet-nam-tang-hang-fifa-a596862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan