+Aa-
    Zalo

    Thua liên tiếp 3 trận, đội tuyển Việt Nam bất ngờ tăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam bất ngờ tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA dù nhận 3 thất bại liên tiếp trong đợt FIFA Days tháng 10/2023.

    Theo thông tin trên báo Giáo Dục và Thời Đại, tối 17/10, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0 - 6 trước đội bóng có đẳng cấp vượt trội là Hàn Quốc ở trận giao hữu trên sân Suwon (Hàn Quốc).

    Theo tính toán từ trang Football Ranking, trận thua này khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ 2,41 điểm trên bảng xếp hạng của FIFA, trong khi đội tuyển Hàn Quốc nhận về 2,41 điểm trận thắng đậm.

    Dịp FIFA Days tháng 10/2023, đội tuyển Việt Nam thi đấu tổng cộng 3 trận giao hữu và toàn thua trắng. Trong đó, trận gặp Uzbekistan là giao hữu kín, không tính điểm. Trận thua 0-2 trước tuyển Trung Quốc hôm 10/10 khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ 4,48 điểm.

    Mặc dù bị trừ tổng cộng 6,89 điểm trong đợt giao hữu tháng 10/2023, chỉ còn lại 1.236,25 điểm nhưng đoàn quân áo đỏ lại bất ngờ tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ vị trí 95 vươn lên vị trí 94 thế giới.

    thua lien tiep 3 tran doi tuyen viet nam bat ngo tang hang tren bang xep hang fifa ava
    Đội tuyển Việt Nam bất ngờ tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: Tiền Phong/Giáo Dục và Thời Đại

    Báo Tiền Phong đưa tin, sở dĩ có điều “ngược đời” này vì các đối thủ phía sau đội tuyển Việt Nam đều không giành đủ điểm để vượt lên. Trinidad và Tobago có thêm 7,25 điểm nhưng tổng điểm chỉ đạt 1.224,9 điểm. Trong khi đó, Palestine không thi đấu còn Cộng hoà Kyrgyz cũng bị trừ điểm.

    Ở phía trên, đội tuyển Armenia mất tổng cộng 20,22 điểm sau 2 trận thua trước Latvia và Bắc Macedonia. Do đó, đội bóng này rơi 4 bậc, xuống dưới cả đội tuyển Việt Nam. Đây chính là lý do giúp tuyển Việt Nam thăng hạng dù toàn thua trong tháng 10/2023.

    XEM THÊM: Đương kim vô địch V.League nhận phán quyết bất ngờ

    Tính riêng ở châu Á, đội tuyển Việt Nam dự kiến xếp thứ 15. Trong khu vực Đông Nam Á, thầy trò HLV Phillipe Troussier vẫn đứng đầu với khoảng cách điểm số tương đối lớn so với những đội xếp sau như Thái Lan, Philippines, Malaysia.

    Vào tháng 11/2023, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình vòng loại thứ hai World Cup 2026. Những trận đấu tại vòng loại được tính điểm theo hệ số rất cao và là cơ hội lớn để “Rồng vàng” cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-lien-tiep-3-tran-doi-tuyen-viet-nam-bat-ngo-tang-hang-tren-bang-xep-hang-fifa-a595758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan