+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc: Đây là thời điểm vàng để đội nhà giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Tờ 163 (Trung Quốc) cho biết, đây là thời điểm vàng để đội nhà giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam sau thất bại vào mùng 1 Tết Nguyên đán năm 2022.

    Đội tuyển Trung Quốc sẽ có trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 10/10 trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Ở lần chạm trán gần nhất vào tháng 1/2022, tuyển Việt Nam đã đánh bại tuyển Trung Quốc 3-1 trên sân Mỹ Đình, tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Kết quả này khiến tuyển Trung Quốc vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận nước nhà.

    Cũng chính vì thế, truyền thông Trung Quốc đang rất mong chờ kịch bản đội quân của HLV Jankovic sẽ giành chiến thắng khi tái ngộ tuyển Việt Nam. Tờ 163 cho rằng đây là thời điểm vàng để đội nhà giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. 

    "Sau khi đội Olympic bị loại khỏi Asiad, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) ngay lập tức công bố danh sách triệu tập của ĐTQG. Danh sách được HLV Jankovic lựa chọn lần này có sự thay đổi rất lớn so với danh sách triệu tập hồi tháng 9. Có tới 9 ngôi sao được chọn lần trước đã bị loại để thay bằng những nhân tố mới. Điều này cũng khiến nhiều người hâm mộ mong chờ tuyển Trung Quốc sẽ đòi nợ tuyển Việt Nam. Chúng ta có thể hy vọng.

    Với HLV Jankovic, trận đấu với tuyển Việt Nam có lẽ là trận đấu căng thẳng nhất với ông kể từ khi dẫn dắt tuyển Trung Quốc.

    bao trung quoc day la thoi diem vang de doi nha gianh chien thang truoc doi tuyen viet nam 3
    Tuyển Việt Nam đã đánh bại tuyển Trung Quốc 3-1 trên sân Mỹ Đình, tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ảnh: Dân trí.

    Tuyển Việt Nam đã từng dạy cho tuyển Trung Quốc một bài học đau đớn ở vòng loại World Cup. Khi đó, đội tuyển Trung Quốc do HLV Li Xiaopeng để thua 1-3 dù có dàn ngôi sao nhập tịch. Nó trở thành một “vết sẹo” nữa cho bóng đá Trung Quốc sau trận thua 1-5 trước tuyển Thái Lan.

    Mặt khác, HLV Jankovic lại thể hiện rất kém cỏi trong 2 trận giao hữu gần nhất hồi tháng 9 vừa qua, với việc để Malaysia cầm hòa sau đó thua Syria ngay sân nhà. Nếu không tạo được một kết quả khả quan ở trận gặp tuyển Việt Nam, chiếc ghế của HLV Jankovic sẽ khó lòng giữ được”.

    Tờ báo của Trung Quốc cũng cho biết: "Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đã thua bẽ bàng với tỷ số 1-3 trước đội tuyển Việt Nam ngay trong ngày đầu năm mới. Đó luôn là ký ức buồn với bóng đá Trung Quốc.

    Chính vì vậy, đội tuyển Trung Quốc rất háo hức phục thù đối thủ này. Lợi thế của đội tuyển Trung Quốc là được thi đấu trên sân nhà. Bên cạnh đó, nhìn vào bản danh sách mới công bố của đội tuyển Việt Nam, chúng ta đều thấy cơ hội chiến thắng của đội tuyển Trung Quốc lớn hơn.

    Người hâm mộ luôn hy vọng và ủng hộ đội tuyển Trung Quốc đứng dậy trước đối thủ từng khiến đội bóng vấp ngã. Ngoài ra, trận đấu với đội tuyển Việt Nam cũng là màn thử lửa tốt cho đoàn quân HLV Aleksandar Jankovic trước trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026".

    Trong phần tiếp theo, trang 163 phân tích về lực lượng của đội nhà, cho rằng việc thay đổi 9 cầu thủ so với đợt hội quân lần trước hứa hẹn sẽ mang lại nhiều nét mới cho tuyển Trung Quốc.

    9 sự điều chỉnh là rất đáng chú ý. Wang Shenchao và Xu Xin của CLB Shanghai SIPG đều bị loại. Những cầu thủ như Sun Gouwen, Li Shuai… cũng phải nhường vị trí cho những tuyển thủ vừa có thành tích tốt tại ASIAD.

    Với sự thay đổi của nhiều cầu thủ, HLV Jankovic hy vọng những cầu thủ trẻ như Dai Weijun sẽ tăng cường sức mạnh cho ĐTQG, phấn đấu giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam, qua đó giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin”.

    HLV Aleksandar Jankovic đã triệu tập đội hình mạnh nhất kể từ khi ông lên nắm quyền để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại triệu tập nhiều cầu thủ dưới 23 tuổi, trong đó có 7 người sinh sau năm 2003.

    Đội tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ khi HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có những cái tên rất mới như Văn Cường, Minh Trọng, Văn Đô, Thanh Nhàn,...

    3 trận giao hữu tới là cơ hội để chiến lược gia người Pháp đánh giá năng lực, khả năng thích nghi và cạnh tranh của học trò.

    Đội tuyển Trung Quốc của HLV Aleksandar Jankovic cũng chuyển giao mạnh mẽ với nhiều cầu thủ mới, gồm Wei Shihao, Liu Yang, Gao Tianyi, Tan Long, Fang Hao, Zhu Chenjie, Jiang Shenglong, Dai Weijun, Xie Weijun, He Yupeng, Wu Shaocong và Ye Lijiang.

    Đội tuyển Việt Nam, sau trận đấu gặp tuyển Trung Quốc, thầy trò HLV Troussier sẽ có thêm 2 trận giao hữu gặp Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10). Sau đó, toàn đội sẽ bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026, đối đầu Philippines, Iraq và đội thắng trong cặp đấu vé vớt giữa Indonesia gặp Brunei.

    Trong khi đó, ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, tuyển Trung Quốc nằm ở bảng nặng hơn cùng Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu giữa Singapore vs Guam.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-trung-quoc-day-la-thoi-diem-vang-de-doi-nha-gianh-chien-thang-truoc-doi-tuyen-viet-nam-a594029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan