+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Trung Quốc tiết lộ lý do đội nhà muốn tái đấu với đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ lý do đội nhà chọn tuyển Việt Nam đá giao hữu dịp FIFA Days tháng 10.

    Sau trận thua 1-3 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình, tuyển Trung Quốc sẽ tái đấu với tuyển Việt Nam vào tháng 10 tới.

    Tờ Dongqiudi nhấn mạnh rằng trận đấu với "Rồng vàng" có ý nghĩa lớn với đội tuyển Trung Quốc. Tờ báo này giải thích lý do vì sao đội nhà muốn chạm trán với đội tuyển Việt Nam.

    Tờ Dongqiudi bình luận: "Trận thua trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 ảnh hưởng lớn tới toàn bộ nền bóng đá Trung Quốc. Việc đội tuyển Trung Quốc chấp nhận tái đấu với đội tuyển Việt Nam xuất phát từ một vài lý do sau:

    Bóng đá Trung Quốc không muốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi quá khứ. Chúng ta không nên sợ hãi trước đối thủ từng làm đội nhà tổn thương. Thay vào đó, đội tuyển Trung Quốc cần chuẩn bị sẵn tâm thế đối đầu với đối thủ xứng tầm.

    Xét trên nhiều yếu tố, đội tuyển Việt Nam là đối thủ thích hợp nhất đối đầu với đội tuyển Trung Quốc ở thời điểm này. Về cơ bản, đây là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Do đó, trận đấu với đội tuyển Việt Nam có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển Trung Quốc trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026.

    Bên cạnh đó, HLV Aleksandar Jankovic sẽ có cơ hội thử nghiệm thêm những cầu thủ trẻ như Zhu Chenjie, Dai Weijun, Liu Yang, Gao Tianyi và Tan Long, nhằm gia tăng sức mạnh của đội tuyển quốc gia. Sức trẻ thực sự quan trọng với đội tuyển Trung Quốc".

    truyen thong trung quoc tiet lo ly do doi nha muon tai dau voi doi tuyen viet nam 3
    Truyền thông Trung Quốc tiết lộ lý do đội nhà muốn tái đấu với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân trí.

    Tờ Dongqiudi nhìn nhận thẳng vào sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc thời điểm này. Tờ báo này bình luận thêm: "Đội tuyển Trung Quốc có xu hướng đi xuống trong vài năm gần đây vì có quá nhiều cầu thủ luống tuổi, không còn nhiệt huyết chiến đấu. Dư luận cũng gây sức ép không nhỏ lên đội tuyển quốc gia, khiến cho đội bóng không thể gượng dậy.

    Bên cạnh đó, nạn cờ bạc, dàn xếp tỷ số vẫn xuất hiện khiến cho bóng đá Trung Quốc ngày càng kiệt quệ. Khâu đào tạo trẻ của Trung Quốc vẫn đi đúng hướng nhưng còn rất lâu nữa, lứa cầu thủ trẻ mới có thể bước ra ánh sáng.

    Đây là giai đoạn mà những người làm bóng đá Trung Quốc cần phải kiên nhẫn, chịu sức ép dư luận và kiên trì trong công tác đào tạo trẻ".

    Tờ Sohu mới đây cũng đã chia sẻ lý do Trung Quốc chọn tuyển Việt Nam đá giao hữu: "Mục đích đầu tiên là mô phỏng đối thủ ở vòng sơ loại World Cup. Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khá tương đồng với Thái Lan, cầu thủ của hai đội rất giống nhau về thể hình và lối chơi.

    Mục đích thứ 2 là để lấy lại thể diện khi mà tuyển Trung Quốc để thua trong dịp Tết Nguyên Đán và cần 1 chiến thắng để chữa lành vết thương".

    Sau trận hòa thất vọng trước Malaysia hồi tháng 9 vừa qua, CĐV Trung Quốc cho rằng đội tuyển quốc gia có quá nhiều cầu thủ đã lớn tuổi (ngoài 32 tuổi) và cần trẻ hóa đội hình trong giai đoạn tới.

    Truyền thông Trung Quốc cũng dự đoán, ở cuộc đối đầu vào tháng 10 tới với tuyển Việt Nam, Trung Quốc sẽ có sự "thay máu" lực lượng. HLV Jankovic sẽ triệu tập những cầu thủ trẻ đang thi đấu tương đối tốt ở ASIAD 2023 như Zhu Chenjie, Dai Weijun, Liu Yang, Gao Tianyi, Tan Long, Fang Hao.

    Bên cạnh đó, tờ Sina còn khẳng định đội tuyển Trung Quốc sẽ thử nghiệm lối chơi tấn công trước đội tuyển Việt Nam, để áp dụng trong trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của đội bóng ở đất nước tỷ dân lúc này là khả năng chống phản công.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào ngày 10/10. Sau đó, đội bóng của HLV Troussier đối đầu với Uzbekistan vào ngày 13/10 và gặp Hàn Quốc vào ngày 17/10.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-trung-quoc-tiet-lo-ly-do-doi-nha-muon-tai-dau-voi-doi-tuyen-viet-nam-a593470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan