+Aa-
    Zalo

    Barack Obama: Donald Trump có thể đủ độ "khùng" để làm tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Barack Obama cho biết, đối với công việc ông Donald Trump là một người tự tin, và thậm chí đủ độ "khùng" để làm tổng thống Mỹ.

    (ĐSPL) – Ông Barack Obama cho biết, đối với công việc ông Donald Trump là một người tự tin, và thậm chí đủ độ "khùng" để làm tổng thống Mỹ.

    [mecloud]DvLXegaNgH[/mecloud]

    Hôm 8/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiết lộ rằng, ông và Tổng thống đắc cử Donald Trump có "một số điểm đối lập", tuy nhiên ông Obama cho rằng cả hai đều có điểm chung đó là sự tự tin.

    "Theo tôi, ông ấy là người rất có tinh thần tập thể. Các bạn biết đó, tôi đã từng có một số cuộc trò chuyện với ông ấy. Tôi cho rằng ông ấy là kiểu người không hề thiếu tự tin. Dường như đó  là điều kiện tiên quyết đối với công việc của một tổng thống, hay ít nhất bạn phải đủ khùng để nghĩ rằng mình có thể hoàn thành công việc", ông Obama nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh ABC News.

    Trong cuộc trò chuyện này, người đứng đầu Nhà Trắng cũng tiết lộ về một số cuộc trao đổi cá nhân với ông Donald Trump. Ông Obama nói rằng những cuộc nói chuyện này khá "thân mật" và ông Trump rất cởi mở trước những đề xuất của ông.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) và Tổng thống Mỹ Barack Obama. - Ảnh: AP.

    Tổng thống Obama tiết lộ, điều quan trọng mà ông muốn truyền tải tới ông Trump là sự khác biệt giữa việc điều hành chính quyền và vận động tranh cử, để giúp vị tỷ phú có cái nhìn đúng về điều ông sẽ nhận được sau khi tuyên thệ nhậm chức. Điều mà ông Trump phải chịu trách nhiệm là “một tổ chức lớn nhất trên Trái Đất".

    Ông Obama cho rằng, Tổng thống đắc cử có thể sẽ không tỉ mỉ đánh giá tất cả các chính sách. Đây là điều mà ông Obama cho rằng sẽ vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu đối với chính quyền kế nhiệm, trong quá trình ra quyết định.

    "Bạn không thể điều hành giống như cách bạn quản lý công ty gia đình. Bạn cần một đội ngũ vững mạnh bên cạnh. Bạn phải tôn trọng các tổ chức cũng như những quy trình để đưa ra những quyết định đúng đắn", Tổng thống Obama khẳng định.

    Bên cạnh đó, ông Obama cũng khuyên ông Donald Trump nên tin các cơ quan tình báo Mỹ. Người đứng đầu Nhà Trắng nói rằng có những lúc Tổng thống Mỹ nhận được những thông tin tình báo thô sơ và không nói lên điều gì chắc chắn.

    Tuy nhiên, cũng có những lúc “bạn chỉ có thể đưa ra quyết định chính xác nếu bạn tin rằng mọi thứ đang đi đúng hướng" và "những người bạn giao nhiệm vụ đang đưa cho bạn các đánh giá tốt nhất", ông Obama cho hay.

    Ông Trump cũng đã nhiều lần bác bỏ đánh giá của giới tình báo về việc Nga đã tấn công mạng đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Tuy nhiên, tuần trước ông bất ngờ tuyên bố ông là "người hâm mộ" của các cơ quan tình báo

    Hôm 8/1, quan chức cao cấp trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump tiết lộ rồi, vị tỷ phú đã chấp nhận cáo buộc rằng Nga can thiệp bầu cử.

    (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barack-obama-donald-trump-co-the-du-do-khung-de-lam-tong-thong-a177607.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan