+Aa-
    Zalo

    Bắt 4 phụ nữ chuyên lừa tiền của người cao tuổi ở Hà Giang

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã dùng thủ đoạn tìm những người cao tuổi, người dân tộc thiểu số làm nghề bán hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Ngày 19/3, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Công an huyện Bắc Quang tổ chức truy xét, nhanh chóng bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cụ bà 80 tuổi.

    Trước đó, ngay sau khi tiếp nhận tin tố giác của bà Hạng Thị Dua, (SN 1945, trú tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang) vào 10h30 ngày 16/3, tại Tổ 3, Thị trấn Việt Quang, Bắc Quang khi đang bán rau, bị một nhóm đối tượng gồm 4 người phụ nữ (không rõ nhân thân, lai lịch), đi 02 xe máy đến hỏi mua hàng, sau đó đã lừa chiếm đoạt tiền bà Dua với số tiền là 9.000.000 đồng.

    Công an huyện Bắc Quang đã nhanh chóng triển khai lực lượng tổ chức xác minh, truy xét. Bằng mọi biện pháp nghiệp vụ, đến 18h cùng ngày Công an huyện Bắc Quang đã bắt giữ được 4 đối tượng gồm: Cao Thị Bích Liên, (SN 1981); Nguyễn Thị Nghị, (SN 1972); Nguyễn Thị Quyên, (SN 1974) và Phan Thị Thanh Huyền, (SN 1990, cùng trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), thu giữ 2 xe máy, tiền, vật chứng liên quan.

    bat 4 phu nu chuyen lua tien cua nguoi cao tuoi o ha giang
    Các đối tượng bị bắt giữ.

    Qua xác minh xác định đây là những đối tượng đã có  tiền án, tiền sự về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản, Đánh bạc… và quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau bàn bạc lên tỉnh Hà Giang lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thủ đoạn của các đối tượng là tìm những người cao tuổi, người dân tộc thiểu số bán hàng để hỏi mua hàng hóa có giá trị thấp sau đó thanh toán bằng tờ tiền có mệnh giá cao để người bán hàng phải trả lại số tiền thừa, khi người bán hàng lấy tiền trong túi ra để trả tiền thì các đối tượng khác có nhiệm vụ làm người bị hại phân tâm, mất cảnh giác, khi đó đối tượng sẽ lợi dụng sơ hở, tin tưởng của người bán hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Quang đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

    Thông qua vụ việc trên, Công an huyện Bắc Quang đề nghị bà con nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng. Khi phát hiện có các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần báo ngay cho công an gần nhất để được hỗ trợ.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-4-phu-nu-chuyen-lua-tien-cua-nguoi-cao-tuoi-o-ha-giang-a615027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh giác chiêu trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

    Cảnh giác chiêu trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

    Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang TMĐT trong và ngoài nước, chú ý các đường link giả mạo; không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức của các trang TMĐT.