+Aa-
    Zalo

    Bắt gã trai lừa đảo với chiêu “chạy” trúng thầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có tiền tiêu xài, Sang đã dựng màn kịch để lừa “con mồi” với số tiền hơn 200 triệu đồng để trúng thầu bếp ăn công ty.

    (ĐSPL) - Để có tiền tiêu xài, Sang đã dựng màn kịch để lừa “con mồi” với số tiền hơn 200 triệu đồng để trúng thầu bếp ăn công ty.

    Ngày 27/4, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết vừa bắt giữ Trần Tuấn Sang (quê Bình Thuận) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản - tin tức đăng tải trên báo Pháp luật TP. HCM.

    Sang bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh minh họa

    Theo báo VOV, vào tháng 9/2015, Sang quen biết với anh Nguyễn Văn Hòa (ngụ thị xã Dĩ An) làm nghề kinh doanh hàng thực phẩm. Trong thời gian làm việc cho công ty Sung Huyn Vina (thị xã Dĩ An), Sang biết công ty đang mở đấu thầu bếp ăn và xe vận chuyển hàng hóa. Do cần tiền tiêu xài nên Sang nảy sinh ý định lừa anh Hòa bằng cách giúp anh này trúng thầu.

    Sang tìm cách nắm thông tin của công ty sau đó liên hệ với anh Hòa nói anh này muốn trúng thầu thì phải lo lót cho lãnh đạo công ty 4.000 USD (gần 90 triệu đồng). Lúc này anh Hòa đồng ý.

    Đến tháng 3/2016, Sang tiếp tục lừa anh Hòa kêu đóng thêm 115 triệu đồng để cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm và đăng ký 3 xe tải vận chuyển hàng trong công ty. Sau đó Sang dùng 2 sim điện thoại khác dàn dựng tự xưng giám đốc và trưởng Phòng kế hoạch chuyên điều động xe của công ty liên hệ với anh Hoà nhằm tạo niềm tin.

    Sau khi nghi can nhận được tiền anh Hòa đưa cho thì bỏ trốn. Anh Hòa nhiều lần liên hệ với Sang không được. Biết mình bị lừa, Hòa đến cơ quan công an trình báo. Công an thị xã Dĩ An đã nhanh chóng vào cuộc điều tra bắt giữ nghi can Sang.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ga-trai-lua-dao-voi-chieu-chay-trung-thau-a143312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan