+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ một người Pháp bị Interpol truy nã đỏ vì tấn công tình dục trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xác định đối tượng Allione đã đến Việt Nam, cán bộ chiến sĩ Công an Khánh Hòa ập vào bắt giữ tên tội phạm tấn công tình dục trẻ em bị Interpol truy nã đỏ.

    (ĐSPL) - Xác định đối tượng Allione đã đến Việt Nam, Công an Khánh Hòa đã tổ chức, bắt giữ tên tội phạm bị Interpol truy nã đỏ.

    Báo Công an nhân dân dẫn lời Đại tá Võ Đức Thân – Trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, chiều 3/1 cơ quan này đang phối hợp Cục C52 Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an lập thủ tục chuyển giao một người Pháp bị bắt theo lệnh truy nã của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) cho Văn phòng Interpol Việt Nam chuyển tiếp cho Cảnh sát Pháp.

    Công dân Pháp Allione Horeau Alexandre tại cơ quan công an - Ảnh: báo Lao động

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên thông tin, theo hồ sơ vụ án, Allione trú tại thủ đô Paris và thường đến vùng Nantes của Pháp dạy môn đấu kiếm. Sau một thời gian dạy học, tháng 3/2016, Allione gọi một nữ học viên 9 tuổi vào phòng riêng và có hành vi tấn công tình dục cô bé này. 

    Sau khi cha mẹ nạn nhân tố cáo, Cảnh sát Pháp đã vào cuộc điều tra nhưng Allione đã kịp trốn chạy khỏi nước Pháp. Đến tháng 6/2016, Interpol đã ra quyết định truy nã đỏ đối với Allione. 

    Tháng 11/2016, Bộ Công an Việt Nam nhận được đề nghị của Cảnh sát Pháp về việc phối hợp truy bắt Allione theo lệnh truy nã. Công văn cho biết Allione đã nhập cảnh vào Việt Nam ngày 26/10/2016. Ngay sau đó, C52 đã thông tin cho công an các tỉnh, thành phố trên cả nước về Allione. 

    Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ C52 về việc Allione có khả năng đang lẩn trốn ở Nha Trang, PC52 Công an tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc truy tìm. Đến trưa 28/12/2016, các trinh sát xác định Allione đang thuê một căn hộ trong hẻm nhỏ trên đường Tuệ Tĩnh (TP.Nha Trang).

    Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được người đàn ông trong căn nhà là Allione. Lãnh đạo PC52 có mặt tại hiện trường đã chỉ đạo các trinh sát ập vào bắt giữ Allione.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-mot-nguoi-phap-bi-interpol-truy-na-do-vi-tan-cong-tinh-duc-tre-em-a176924.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan